โตเกียว ออโท ซาลอน มีผู้เข้าชมงานถึง 330,666 คน (ข้อมูลจากทางผู้จัดงาน) มากกว่าปีก่อนหน้านี้ที่ 3.6 % ถือเป็นสถิติใหม่ของงานนี้ จากการเข้าร่วมชมงานโดยทีมงานของเราในวันที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปชม พบว่าผู้ชมให้ความสนใจอย่างหนาแน่นจริงๆ บริเวณฮอลล์ที่จัดแสดงเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย ทั้งบูธของค่ายรถอย่างเป็นทางการ และบูธของสำนักตกแต่งต่างๆในส่วนของบูธจากค่ายรถอย่างเป็นทางการ เน้นรถรุ่นใหม่ที่ถูกนำมาตกแต่งให้มีความแตกต่างจากเดิม หลายค่ายเสริมทัพด้วยรถแข่งตัวเก่งในรายการต่างๆ โดยเฉพาะรายการ ซูเพอร์ จีที งานแข่งรถประจำชาติที่มีตารางการแข่งขันอย่างต่อเนื่องที่บ้านเราเช่นกัน ค่าย โตโยตา โดดเด่นบนเวทีด้วย ซูพรา รุ่นตัวแข่งรายการ ซูเพอร์ จีที ในอนาคต (คาดว่าจะเป็นฤดูกาลปี 2020) นับเป็นการห่างหายจากรายการนี้หลายปี โดยก่อนหน้านี้ ซูพรา คือ รถแข่งหลักที่ลงทำการแข่งขันรายการนี้ และใช้รถสปอร์ทจาก เลกซัส ในหลายปีให้หลัง ทั้งรุ่น อาร์ซี และแอลซี ขณะที่ค่าย ฮอนดา มีรถเด่น คือ ฮอนดา อินไซจ์ท์ ซีดานไฮบริดที่เปิดตัวไปได้ไม่นาน เสริมชุดตกแต่งตัวถังภายนอก แต่รถที่แหวกแนวจริงๆ คือ ซีวิค ไทพ์-อาร์ ถูกเสริมตัวถังด้วยชุดแต่งต้นแบบของ มูเกน มีรูปทรงฉีกแนวจากรุ่นปกติโดยสิ้นเชิง ขณะที่ค่าย นิสสัน ยังคงชูจุดเด่นด้วยรถยนต์ที่ใช้ระบบไฟฟ้า และระบบไฮบริดแบบ อี-เพาเวอร์ จัดแสดงตัวแข่งของรายการ ฟอร์มูลา อี กับการเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกของ นิสสัน ถัดมา คือ ตัวแข่งของ ลีฟ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า พัฒนาขึ้นมาในรูปแบบรถแข่งตัวแรง จากเดิมรุ่นทำตลาดจริงเป็นแฮทช์แบคสำหรับการใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ก็มีรถแข่งของรายการ ซูเพอร์ จีที มาโชว์ตัว และตัวลุยหิมะพื้นฐาน จูค ตามด้วยค่าย ซูซูกิ เน้นรูปแบบตัวลุย ตกแต่งเน้นการใช้งานสมบุกสมบัน กับ เอสยูวี คันเก่งที่ได้รับความสนใจมากมาย นั่นคือ จิมนี พร้อม 2 รูปแบบการตกแต่งที่เน้นการลุย และการใช้งานอเนกประสงค์ ส่วนบ้านเรามีโอกาสเข้ามาทำตลาดสูง แต่ต้องรอลุ้นเรื่องราคา ขณะที่อีกรุ่นที่นำมาแสดง คือ สวิฟท์ สปอร์ท ตกแต่งเสริมมาดปราดเปรียว อีก 3 ค่ายรถชั้นนำของญี่ปุ่น นั่นคือ มิตซูบิชิ เน้นบรรดาครอสส์โอเวอร์ของค่าย ตกแต่งตัวถังเพิ่มมาดสปอร์ท ได้แก่ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี เอคลิพส์ ครอสส์ และเอมพีวี ผสมครอสส์โอเวอร์ต้นตำรับ อย่าง เดลีคา รุ่นใหม่ล่าสุด ตัวถังด้านหน้ารูปแบบใหม่ของค่าย เน้นความคมเข้ม เสริมมาดตัวลุยภายใต้ตัวถังแบบเอมพีวี จุดเด่นของรถรุ่นนี้เสมอมา และค่าย มาซดา จัดแสดงรุ่นใหม่ของ มาซดา 3 มีโชว์ตัวบนเวที 2 คัน ทั้งตัวถังซีดาน และแฮทช์แบค ขณะที่ด้านล่างมีรุ่นซีดาน 1 คัน ที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้ามาลองนั่งกันได้ และค่าย ซูบารุ ชุดตกแต่งตัวถังของ ฟอเรสเตอร์ ขุมพลังไฮบริดรหัส อี-บอกเซอร์ ที่เตรียมทำตลาดในอนาคตอันใกล้ เสริมชุดแต่งเพิ่มมาดสปอร์ทรอบคัน นอกจากนี้ยังมี อิมพเรซา ตัวถังสเตชันแวกอน เสริมชุดตกแต่งรอบคันเช่นกัน มาพร้อมชื่อ เอสทีไอ นอกจากนี้บรรดาค่ายรถแล้ว ยังมีสำนักตกแต่งตัวถัง และเสริมสมรรถนะ มาจัดแสดงในงานอย่างคึกคัก รวมถึงกิจกรรมบริเวณหน้าฮอลล์จัดงานมากมาย ทำให้งาน โตเกียว ออโท ซาลอน ได้รับความสนใจอย่างหนาแน่นตลอดทุกปี จัดเป็นอีกหนึ่งงานที่ผู้รักความแรงไม่ควรพลาด
บทความแนะนำ