โพร์เช เปิดตัวสมาชิกใหม่ในกลุ่มรถสปอร์ท ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นใหญ่ โดยปรับตัวถังมาในแบบสปอร์ทคูเป โพร์เช คาเยนน์ คูเป (PORSCHE CAYENNE COUPE) ตามกระแสของตลาด ซึ่งเติมความโฉบเฉี่ยวให้ คาเยนน์ เจเนอเรชันที่ 3โพร์เช คาเยนน์ คูเป มีส่วนท้ายที่คล้ายกับ เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี คูเป (MERCEDES-BENZ GLE COUPE) และบีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 (BMW X6) แนวหลังคาที่ลาดลงจรดท้ายช่วยลดความแข็งกระด้างของรถแบบเอสยูวีหรู โพร์เช คาเยนน์ ตัวถังคูเป ติดตั้งสปอยเลอร์หลังคา กระจกบังลมหน้า และเสาเอ (A-PILLAR) ที่ลาดเอียงกว่า โพร์เช คาเยนน์ รุ่นมาตรฐาน ตำแหน่งของขอบหลังคาลดระดับต่ำลง 20 มม. ประตูคู่หลังรูปทรงใหม่ ซุ้มล้อขยายขนาดให้กว้างขึ้น 19 มม. ติดตั้งสปอยเลอร์หลังปรับระดับอัตโนมัติ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการติดตั้งใน โพร์เช คาเยนน์ เทอร์โบ (PORSCHE CAYENNE TURBO) เมื่อทำงานด้วยการยกตัวขึ้น 135 มม. ที่ความเร็วตั้งแต่ 90 กม./ชม. ขึ้นไป ทำให้เกิดแรงกดส่วนท้ายลงไปยังล้อขับเคลื่อนคู่หลัง ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สำหรับผู้โดยสารทั้ง 4 ตำแหน่ง เบาะนั่งคู่หน้าแบบ สปอร์ท ปรับระดับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง หมอนรองศีรษะรวมเป็นชิ้นเดียวกับพนักพิงหลัง พร้อมปีกเบาะด้านข้างรองรับสรีระ ห้องโดยสารตอนหลังในเวอร์ชันคูเป ติดตั้งเบาะนั่งแบบแยกอิสระเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับช่วงแรกจะมีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ คือ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 45.9 กก.-ม. ในรุ่น โพร์เช คาเยนน์ คูเป และในรุ่น โพร์เช คาเยนน์ ไฮบริด คูเป ที่ผสานกำลังระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 6 สูบ 3.0 ลิตร 340 แรงม้า กับมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า (100 กิโลวัตต์) ทำงานร่วมกัน พละกำลังสูงสุด 462 แรงม้า แรงบิด 71.4 กก.-ม. โดยทั้ง 2 เครื่องยนต์ มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ (TIPTRONIC S) ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาของ โพร์เช คาเยนน์ ไฮบริด คูเป เริ่มต้นที่ 6,500,000 บาท และโพร์เช คาเยนน์ คูเป เริ่มต้นที่ 8,100,000 บาท