สถาบันยานยนต์ จับมือ บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด สื่อในเครือผู้จัดการ และบริษัท สื่อสากล จำกัด ประกาศผล และมอบรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ประจำปี 2563 หรือ THAILAND AUTOMOTIVE QUALITY AWARD (TAQA AWARD 2021) ซึ่งได้มาจากการสำรวจความคิดเห็น และความต้องการของผู้ใช้รถยนต์โดยตรง เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ของประเทศไทย ณ ห้องจูปิเตอร์ 4-5 อิมแพคท์ ชาลเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38"สุกิจ ตันสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด เปิดเผยว่า รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบการที่สามารถครองใจมหาชนได้มากที่สุด เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในการตัดสินใจซื้อรถ รวมทั้งเป็นข้อมูลแก่ผู้ประกอบธุรกิจนำไปพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ ให้เข้าถึงความต้องการสูงสุดของผู้บริโภคอีกด้วย บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด ได้สำรวจวิจัยความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ การบริการ ภาพลักษณ์ของบริษัทรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ จากประสบการณ์ของผู้บริโภคผู้ใช้รถตัวจริงประมาณ 2,780 รายทั่วประเทศ โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้ ประกอบด้วย รางวัลด้านบริการหลังการขาย ด้านภาพลักษณ์ดีเด่น และด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ TAQA AWARD 2021 มอบรางวัล PLATINUM EXCELLENCE AWARD ให้แก่บริษัทที่ได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิต ภัณฑ์ติดต่อกันเป็นเวลา 10 ปี ได้แก่ "แบทเตอรีรถยนต์ 3K" คว้ารางวัล PLATINUM EXCELLENCE AWARD นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ได้รับรางวัล EXCELLENCE AWARD โดยมอบให้แก่บริษัทที่ได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมอันดับ 1 ติดต่อกัน 5 ปี จำนวน 2 บแรนด์ ได้แก่ ISUZU (อีซูซุ) ได้รับรางวัล EXCELLENCE AWARD ด้านภาพลักษณ์ ประเภทประหยัดพลังงาน และอีกรางวัลเป็นของ BMW (บีเอมดับเบิลยู) ได้รับรางวัล EXCELLENCE AWARD เช่นกัน ในด้านภาพลักษณ์ ประเภทรูปลักษณ์ดึงดูดใจ MITSUBISHI (มิตซูบิชิ) ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลธุรกิจยานยนด์ยอดนิยม ด้านบริการหลังการขายประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ NISSAN (นิสสัน) ครองใจผู้ใช้รถด้วยรางวัลธุรกิจยานนต์ยอดนิยม 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ด้านภาพลักษณ์ ประเภทความรับผิดชอบต่อสังคม ธรรมมาภิบาล และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม TOYOTA (โตโยตา) ได้รับ 2 รางวัล ครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ ยี่ห้อน่าเชื่อถือ และในด้านบริการหลังการขายดีเด่น HONDA (ฮอนดา) ได้รับ 2 รางวัล ครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ ประเภทขับขี่สนุก และควบคุมการขับขี่ได้ดี นอกจากได้รับรางวัล EXCELLENCE AWARD แล้ว ISUZU ยังครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ ประเภทคุ้มค่าเงิน ส่วน BMW นอกจากได้รับรางวัล EXCELLENCE AWARD แล้ว ยังครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ ประเภทความปลอดภัยสูง MAZDA (มาซดา) ครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ สร้างสรรค์นวัตกรรม MERCEDES-BENZ (เมร์เซเดส-เบนซ์) ยังครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ เทคโนโลยีระดับสูง เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ยังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ที่ในปีนี้ได้รับรางวัลอีก คือ 2 รางวัลใหม่ ได้แก่ รางวัลผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ ศูนย์บริการรถยนต์แบบเร่งด่วน ได้แก่ B-QUIK (บี-ควิค) และรางวัลสินเชื่อรถยนต์ ได้แก่ กรุงศรี ออโต้ "PTT STATION" ครองใจมหาชน ถึง 2 รางวัล ได้แก่ ประเภทสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่ง PTT STATION ครองรางวัลติดต่อกันเป็นปีที่ 12 ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง อีก 2 บแรนด์ที่ครองรางวัลติดต่อกันเป็นปีที่ 12 ได้แก่ BRIDGESTONE (บริดจ์สโตน) ได้รับรางวัลประเภทยางรถยนต์ LAMINA (ลามินา) ได้รับรางวัลประเภทฟีล์มกรองแสง ส่วน SHELL (เชลล์) คว้ารางวัลประเภทน้ำมันหล่อลื่น เป็นปีที่ 8 และบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด รถจักรยานยนต์ HONDA ได้รับรางวัลรถจักรยานยนต์ยอดนิยมไปครอง ติดต่อกันเป็นปีที่ 11
บทความแนะนำ