ห้องโดยสารของ SWIFT GL PLUS ยังคงเหมือนรุ่นย่อย GL ตกแต่งเน้นโทนสีดำ มาตรวัดสไตล์สปอร์ท พร้อมพวงมาลัยทู่คล้ายกับรถแข่งขนานแท้ เบาะโอบกระชับสรีระ เครื่องเสียงแบบธรรมดา รองรับการใช้งานวิทยุ และซีดี พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน สำหรับใช้งานระบบเครื่องเสียง และการรับ/วางสายเรียกเข้าจากโทรศัพท์มือถือ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
ขุมพลังแบบอีโคคาร์ ขับสนุก
SUZUKI SWIFT ใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ลิตร (1,198 ซีซี) กำลังสูงสุด 83 แรงม้า พร้อมระบบหัวฉีดคู่ (DUALJET) มีการตอบสนองที่ดีในทุกช่วงความเร็ว และยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงระดับ อีโคคาร์ เฟส 2 นั่นคือ เฉลี่ย 23.3 กม./ลิตร การบังคับควบคุมถูกปรับแต่งให้ตอบสนองได้อย่างสมดุล เบาแรง แต่ยังมีความมั่นคง โครงสร้างตัวถังแบบ HEARTTEC ช่วยให้ตัวรถมีการทรงตัวที่ดี นิ่งแม้ขณะขับทางไกล ล้อกระทะขนาด 15 นิ้ว แต่ฝาปิดด้านนอกยังดูลงตัว
รู้หรือไม่
1. SUZUKI SWIFT โฉมล่าสุด มีการปรับปรุงรอบคันไปแล้ว เมื่อประมาณ 1 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมา โดยมีรุ่นย่อย คือ GL และ GLX ส่วนรุ่นตกแต่งพิเศษใช้ชื่อว่า GL PLUS มีราคาที่ 572,000 บาท (เทียบกับรุ่น GL มีราคาที่ 562,000 บาท)
2. การเพิ่มรุ่นพิเศษในกับอีโคคาร์ อย่าง SWIFT ได้รับการตอบรับค่อนข้างน่าพอใจสำหรับทางผู้ผลิต สามารถเพิ่มความแตกต่างให้แฮทช์แบคคันนี้ได้เป็นอย่างดี โดยรูปแบบของห้องโดยสาร ยังคงใกล้เคียงกับรุ่นปกติ รวมถึงขุมพลัง 1.2 ลิตร 83 แรงม้า
3. ในบางภูมิภาค มี SUZUKI SWIFT ทำตลาด้วยรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดขนาดเล็ก (MILD HYBRID) กำลังสูงสุดที่ 129 แรงม้า และมีมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 14 แรงม้า เสริมกำลังได้เล็กน้อย น่าเสียดายที่ทางเลือกเครื่องยนต์ดังกล่าวยังไม่ทำตลาดในประเทศไทย

