ส่วน MASERATI GRECALE (มาเซราตี กเรกาเล) ที่กำลังอวดรูปทรงองค์เอวอยู่นี้ เป็นรถอนุกรมที่ 2 เพิ่งเปิดตัวพร้อมเริ่มการผลิตเมื่อไตรมาสแรกของปี 2022 และเริ่มการจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปีเดียวกัน โดยใช้โรงงาน CASSINO PLANT (กาสซิโน พแลนท์) ที่เมือง LAZIO (ลาซีโอ) ของอิตาลีเป็นที่ผลิต ชื่อรุ่น GRECALE ได้มาจากชื่อกระแสลม GREGALE ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เป็นการตั้งชื่อในลักษณะเดียวกันกับรถอีกหลายอนุกรมของค่ายนี้ คือ MASERATI MISTRAL (มาเซราตี มิสตรอล) MASERATI GHIBLI MASERATI BORA (มาเซราตี โบรา) และ MASERATI KHAMSIN (มาเซราตี คัมซิน)
เป็น MID-SIZE LUXURY CROSSOVER SUV หรือรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ระดับหรูขนาดกลาง ที่ออกแบบ/พัฒนาโดยใช้พแลทฟอร์มชุดเดียวกันกับรถร่วมเครืออีก 2 แบบ คือ ALFA ROMEO STELVIO (อัลฟา โรเมโอ สเตลวีโอ) รุ่นปัจจุบันซึ่งเป็นรถรุ่นแรก และ JEEP GRAND CHEROKEE (จีพ กแรนด์ เชอโรคี) รุ่นปัจจุบันซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 5 ตัวถัง 5 ประตู 5 ที่นั่ง ยาว 4.859 ม. กว้าง 1.979 ม. สูง 1.659-1.670 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.308-0.326 หน้าตา และรูปทรงองค์เอวของตัวถังซึ่งการออกแบบ/พัฒนากระทำ ณ ห้องปฏิบัติการของค่ายนี้ที่อยู่ในเมือง MODENA (โมเดนา) ของอิตาลี เห็นแค่แผงกระจังหน้าก็บอกได้แล้วว่า เป็นผลงานของค่าย “สามง่าม”
ในเมืองมะกะโรนี มีรถให้เลือก 3 โมเดล คือ MASERATI GRECALE GT (มาเซราตี กเรกาเล จีที)- MASERATI GRECALE MODENA (มาเซราตี กเรกาเล โมเดนา)-MASERATI GRECALE TROFEO (มาเซราตี กเรกาเล ตโรฟีโอ) กับมีรถโมเดลพิเศษ ผลิตจำนวนจำกัดในวาระที่รถอนุกรมนี้ออกตลาด อีก 1 โมเดล คือ MASERATI GRICALE PRIMA SERIES LAUNCH EDITION (มาเซราตี กเรกา เล ปรีมา ซีรีส์ ลันช์ เอดิชัน) ทุกโมเดลเป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อ มีโหมดการขับให้เลือก 5 โหมด คือ OFFROAD-COMFORT-GT-SPORT-RACE และส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ
รถโมเดลเริ่มต้น MASERATI GRECALE GT ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดตรง 4 สูบเรียง 1,995 ซีซี 221 กิโลวัตต์/300 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับระบบ MILD HYBRID หรือไฮบริดแบบอ่อน สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 10.9-11.5 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 198-208 กรัม/กม. เมื่อวัดตามมาตรฐาน WLTC
MASERATI GRECALE MODENA ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดตรง 4 สูบเรียง 1,995 ซีซี 243 กิโลวัตต์/330 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับระบบ MILD HYBRID อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 10.8-11.4 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 199-210 กรัม/กม. โดยเฉลี่ย
ส่วนโมเดลหัวกะทิ MASERATI GRECALE TROFEO ติดตั้งเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC วี 6 สูบ 90 องศา 3,000 ซีซี 390 กิโลวัตต์/530 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 3.8 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 13.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 285 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.9 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 254 กรัม/กม. โดยเฉลี่ย
เป็นรถราคาย่อมเยาที่สุดของค่ายนี้ ค่าตัวในเมืองมะกะโรนี เริ่มต้นที่ 74,470 ยูโร หรือประมาณ 2.755 ล้านบาทไทย
MASERATI GRECALE
รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ระดับหรูขนาดกลาง ขับเคลื่อนทุกล้อ
มิติตัวถัง 4.859x1.948-1.979x1.659-1.670 ม. ห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง
เครื่องยนต์เบนซิน 221 กิโลวัตต์/300 แรงม้า-390 กิโลวัตต์/530 แรงม้า
ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ
ราคาในอิตาลี เริ่มต้นที่ 74,470 ยูโร (ประมาณ 2.755 ล้านบาทไทย) 
