เป็นเก๋งคูเปที่ไม่ได้ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่พัฒนาต่อกิ่งต่อยอดจากรถ BMW M4 COUPE (บีเอมดับเบิลยู เอม 4 คูเป) รุ่นปัจจุบัน และออกแบบเพื่อรำลึกถึงรถที่เคยโด่งดังในอดีต คือ BMW 3.0 CSL รุ่นปี 1973 ซึ่งมีสมญานามว่า BATMOBILE (แบทโมบิล) หรือ “รถของมนุษย์ค้างคาว” และชนะเลิศการแข่งรถ EUROPEAN TOURING CAR CHAMPIONSHIP (ยูโรเพียน ทัวริง คาร์ แชมเพียนชิพ) ถึง 5 สมัย ในปี 1973 และ 1975-1979 รถดังในอดีตที่ว่านี้ ติดตั้งเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 151 กิโลวัตต์/206 แรงม้า ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ที่แรงที่สุดของค่ายนี้ในขณะนั้น
ส่วนรถรุ่นใหม่นี้ ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง 6 สูบเรียง ที่ให้กำลังสูงสุด 412 กิโลวัตต์/560 แรงม้า และส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ นับเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังกว่าเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงบลอคใดๆ ที่ค่ายนี้เคยใช้มาก่อนใน ROAD-LEGAL CAR หรือรถที่วิ่งได้ตามท้องถนนโดยถูกกฎหมาย มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 11.0 ลิตร/100 กม. หรือ 9.1 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 249 กรัม/กม. เมื่อวัดตามมาตรฐาน WLTP ส่วนตัวถังซึ่งมีรายละเอียดมากมายแตกต่างจากรถซึ่งเป็นที่มา ชิ้นส่วนตัวถังจำนวนมากล้วนทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ รวมทั้งหลังคา ฝากระโปรงหน้า กระโปรงหน้า กระโปรงหลัง และสปอยเลอร์ท้าย ส่วนภายในห้องโดยสาร เก้าอี้ที่นั่งก็ล้วนทำจากคาร์บอนไฟเบอร์
ยังไม่มีการระบุค่าตัว บอกเพียงว่า จะผลิตเพียง 50 คัน และใช้ช่วงเวลาในการผลิตประมาณ 3 เดือน 
