เป็นรถสปอร์ท PORSCHE 911 รหัสโรงงาน 992 โมเดลใหม่ล่าสุด ที่ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทเมืองเบียร์ซึ่งเคยชนะเลิศการแข่งรถแรลลีอันมีชื่อเสียง คือ PARIS-DAKAR RALLY (ปารีส-ดาการ์ แรลลี) ในปี 1984 และ 1986 รังสรรค์ขึ้น เพื่อสนองประสงค์คนรักรถสปอร์ทกระเป๋าใหญ่ ผู้ต้องการรถสปอร์ท PORSCHE ที่วิ่งได้ดีบนถนนขรุขระ หรือวิ่งแบบ OFF-ROAD โดยไม่สูญเสียสมรรถนะการวิ่งบนทางเรียบ
พัฒนาต่อกิ่งต่อยอดจากรถที่มีอยู่ก่อนแล้วในสายการผลิต คือ PORSCHE 911 CARRERA 4 GTS COUPE (โพร์เช 911 คาร์เรรา 4 จีทีเอส คูเป) ตัวถังซึ่งยาว 4.530 ม. กว้าง 1.864 ม. สูง 1.338 ม. มีช่วงฐานล้อยาว 2.450 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.35 ปรับเปลี่ยนรายละเอียดมากมายทั้งภายนอก และภายในห้องโดยสาร เพื่อให้สอดรับกับการวิ่งแบบวิบาก รวมทั้งการยกพื้นรถสูงขึ้น 50 มม. (เพิ่มได้อีก 30 มม. กรณีต้องการ) และการใช้ยาง PIRELLI SCORPION ALL-TERRAIN PLUS (ปิเรลลี สกอร์เพียน ออลล์-เทอร์เรน พลัส) ซึ่งแก้มยางเสริมความแข็งแรงแบบสุดๆ และดอกยางลึกถึง 9 มม. ส่วนภายในห้องโดยสารก็ติดตั้งเก้าอี้เพียง 2 ตัว เป็นเก้าอี้กระชับตัวอย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า BUCKET SEAT
เป็นรถวางเครื่องท้ายตามยาว/ขับเคลื่อนทุกล้อ/บังคับเลี้ยวทุกล้อ ด้วยพลังของเครื่องยนต์ไบ-เทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง 6 สูบนอนยัน (BOXER) 24 วาล์ว ความจุ 2,981 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 353 กิโลวัตต์/48 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 570 นิวตัน-เมตร/58.1 กก.-ม. และส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ PDK
สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของผู้ผลิต อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 3.4 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 12.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 11.3 ลิตร/100 กม. หรือ 8.8 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 256 กรัม/กม. เมื่อวัดตามมาตรฐาน WLTP
จำกัดจำนวนผลิต 2,500 คัน ราคาค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ของเยอรมนี เริ่มต้นที่ 222,020 ยูโร หรือประมาณ 8.2 ล้านบาทไทย 
