X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
18 Feb 2023
JEEP AVENGER “จอมลุย” พลังไฟฟ้า
JEEP AVENGER (จีพ อเวนเจอร์) ครอสส์โอเวอร์ตัวลุยขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า 100 % เผยโฉมครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ปารีส เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา ขนาดตัวกะทัดรัด คล่องตัว โดยเน้นตลาดใหญ่อยู่ในยุโรป และเอเชียเป็นหลัก ผลิตที่โรงงาน STELLANTIS PLANT ประเทศโปแลนด์ และจะทำการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา ภายในปี 2023 โดยเริ่มต้นเข้าสู่สายพานการผลิตที่โรงงานในทวีปอเมริกาเหนือ ในปี 2024
JEEP AVENGER ใช้พแลทฟอร์ม STLA SMALL ที่ออกแบบมาสำหรับรถไฟฟ้าขนาดเล็กโดยเฉพาะ โดยใช้งานร่วมกับ PEUGEOT E-208 (เปอโฌต์ อี-208)/E-2008 (อี-2008), CITROEN DS3 (ซีตรอง เดแอส 3), VAUXHALL CORSA EV (วอกซ์ฮอลล์ โคร์ซา อีวี) เป็นต้น ตัวรถมีความยาว 4.08 ม. เล็กกว่า JEEP WILLYS (จีพ วิลลีย์ส์) รุ่นดั้งเดิม ให้ความคล่องตัวในการใช้งานสูง กระจังหน้ามาในเอกลักษณ์ของ JEEP ชุดไฟหน้า และไฟท้ายแบบ LED ประตูบานท้ายรถปรับให้มีการใช้งานขนสัมภาระเข้า/ออกได้สะดวก ตกแต่งสีสันตัวถังสไตล์ทูโทน หลังคาสีดำ พร้อมลุยด้วยมุมปะทะ/มุมจาก 20/32 องศา ใต้ท้องรถสูงจากพื้น 200 มม. และลุยน้ำได้ลึกถึง 230 มม.
แม้ว่า JEEP AVENGER รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะอยู่บนพื้นฐานของ AVENGER รุ่นปกติในสายการผลิตที่เพิ่งเปิดตัวออกมา แต่รถแนวคิดขับเคลื่อน 4 ล้อรุ่นนี้ จะเป็นเหมือนเวอร์ชันโหดของ AVENGER ที่พร้อมลุยได้มากขึ้น ซุ้มล้อมีขนาดกว้างขึ้น เพื่อรองรับยางขนาดใหญ่ มีกันชนหน้าใหม่ที่มาพร้อมหูเกี่ยวสำหรับการลากจูง รวมทั้งติดตั้งคิ้วกันกระแทกรอบตัวรถ ฝากระโปรงหน้าที่ได้รับการเคลือบเพื่อป้องกันแสงสะท้อน โดยในส่วนของหลังคา ด้านข้างของรถ และกันชนหลัง ติดตั้งเซนเซอร์ 360 องศา และกล้องมองหลังแบบดโรนวิว ตัวรถมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน, ระบบเตือนเมื่อมีวัตถุอยู่ในมุมบอด รวมไปถึงระบบช่วยให้รถวิ่งอยู่ในเลน และระบบช่วยจอด ฯลฯ ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
การตกแต่งภายในห้องโดยสาร เน้นความเรียบง่าย ทันสมัย มาตรวัดแบบดิจิทอลขนาด 7 และ 10.25 นิ้ว ช่วงกลางคอนโซลมีจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.25 นิ้ว รองรับระบบ ANDROID AUTO และ APPLE CAR PLAY ภายในห้องโดยสารด้านหน้า มีพื้นที่เก็บสัมภาระประมาณ 34 ลิตร ส่วนห้องเก็บของด้านหลังมีเนื้อที่ 380 ลิตร และสามารถพับเบาะหลังลงเพื่อเพิ่มพื้นที่การบรรทุก เบาะที่นั่งด้านหลังปรับยกสูงขึ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่วางขาของผู้โดยสาร
ระบบขับเคลื่อนใช้กำลังไฟ 400 โวลท์ 54 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุด 20.4 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 9 วินาที การชาร์จผ่านสายเคเบิลรองรับไฟขนาด 100 กิโลวัตต์ โดยกระแสตรงใช้เวลาชาร์จ 3 นาที จะสามารถเดินทางได้ไกล 30 กม. การชาร์จ 20-80 % จะใช้เวลา 24 นาที ส่วนในการชาร์จผ่านวอลล์บอกซ์ ขนาด 11 กิโลวัตต์ จะชาร์จเต็มในเวลา 5.5 ชม. ตัวรถมีน้ำหนักตัว 1,536 กก. ระบบขับเคลื่อน มีให้เลือกทั้ง 2 ล้อหน้า และ 4 ล้อ เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นแรกของค่ายที่มีระบบ SELECT-TERRAIN ที่มีด้วยกัน 6 โหมด คือ ปกติ, ประหยัด, สปอร์ท, หิมะ, โคลน และทราย ถึงแม้ว่า JEEP AVENGER จะถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานแบบสมบุกสมบันตามสไตล์ JEEP แต่ก็ยังให้ความประทับใจเมื่อนำมาวิ่งบนเส้นทางเรียบ จากการที่ระบบรองรับมีช่วงการทำงานที่ยาว และมีการปรับเซทชอคอับมาค่อนข้างดี น้ำหนักพวงมาลัยอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่เบาจนเกินไป ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลมากกว่าจะแข็งกระด้าง สะเทือนแบบรถพันธุ์ลุยทั้งหลาย การเข้าโค้งเป็นกลาง ทำให้สามารถควบคุมรถได้ง่าย และขับสนุก JEEP AVENGER น่าจะเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งของค่ายนี้ ที่มียอดขายทะลุเป้า แทบจะในทุกประเทศที่นำเข้าไปจำหน่าย จากการที่มีขนาดตัวเล็กกะทัดรัด คล่องตัว และสวยงาม สามารถใช้งานในเมืองได้อย่างสบาย และใช้ลุยท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อน ขับเคลื่อนได้ไกล/การชาร์จ 1 ครั้ง รวมไปถึงการมีสมรรถนะที่ดี และขับสนุก
คุณรู้หรือไม่ ?
ค่ายนี้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ภายในปี 2030 ร้อยละ 50 ของรถ JEEP ที่ขายในสหรัฐอเมริกา และร้อยละ 100 ของรถที่ขายอยู่ในยุโรป จะเป็น BEV หรือรถพลังไฟฟ้าที่ได้พลังไฟจากแบทเตอรีทั้งหมด
อ่านต่อ
เรื่องโดย : พิท & แพดดอก
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2566
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/440820
แชร์บทความ
คำค้นหา
JEEP AVENGER
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
JEEP AVENGER
ข่าวรอบโลก
7 Feb 2024
BYD Yuan UP รถเอสยูวีขนาดกะทัดรัด (ราคา) น่ารัก
ระเบียงรถใหม่
21 Dec 2023
เผยโฉม Toyota Urban SUV Concept รถยนต์ต้นแบบ SUV พลังงานไฟฟ้า 100 %
ข่าวรอบโลก
12 Oct 2023
Jeep Avenger จอมลุยพลังไฟฟ้า
ข่าวรอบโลก
28 Aug 2023
FIAT 600E ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี พลังไฟฟ้าล้วนๆ จากยุโรปใต้
ข่าวรอบโลก
26 Jul 2023
Fiat 600 ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี พลังไฟฟ้า
ข่าวรอบโลก
5 Jul 2023
Fiat 600 Crossover มีให้เลือกทั้งไฟฟ้าล้วน และเครื่องยนต์สันดาปภายใน
จากเลนส์สายลับ
8 Mar 2023
Fiat 600 คอมแพคเอสยูวีน้องใหม่
ผลทดสอบต่างแดน
16 Feb 2023
JEEP AVENGER จอมลุย พลังไฟฟ้า
มหกรรมยานยนต์ต่างประเทศ
24 Nov 2022
มหกรรมยานยนต์ ปารีส 2022 งานแสดงรถยนต์ยุคไม่หวาด COVID-19 คึกคัก คับคั่ง แต่ยังไม่โดนใจ
มหกรรมยานยนต์ต่างประเทศ
27 Oct 2022
Paris Motor Show 2022 กลับมาอีกครั้งในปีนี้ มีรถเด่นอะไรบ้าง ทีมงานของ Autoinfo Online ไปชมงานกันถึงที่ !
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ JEEP AVENGER
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Apr 2024
SUBARU SOLTERRA 2024 ครอสส์โอเวอร์ สายลุย ขับ 4 พลังไฟฟ้า
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2024
SUBARU FORESTER ครอสส์โอเวอร์ขับ 4 ออพชันเพียบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 Feb 2024
HONDA PROLOGUE เอสยูวี มิดไซซ์ พลังไฟฟ้า
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jan 2024
MITSUBISHI XFORCE คอมแพคท์เอสยูวีสุดฮอท
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2023
TOYOTA LAND CRUISER 250 เอสยูวีไฮเทค ในสไตล์เรทโร
ผลทดสอบต่างแดน
18 Nov 2023
ASTON MARTIN DBX 707 ซูเพอร์คาร์ ในร่างทรงเอสยูวี
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2023
NISSAN X-TRAIL ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลัง e-POWER
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน