X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jul 2023
SUZUKI SX4 S-CROSS ครอสส์โอเวอร์ขับ 4 พลังไฮบริด
SUZUKI SX4 (ซูซูกิ เอสเอกซ์ 4) เป็นรถรุ่นที่ 3 ของ S-CROSS (เอส-ครอสส์) บี-เซกเมนท์ ซึ่งบางประเทศจะใช้ชื่อว่า SUZUKI S CROSS (ซูซูกิ เอส ครอสส์) มีขนาดตัวเท่ากับ SX4 (เอสเอกซ์ 4) รุ่นที่แล้ว ส่วนหนึ่งมาจากการใช้โครงสร้างฐานล่างร่วมกัน เป็นรถที่มีความคุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับราคาที่ตั้งไว้ ผลิตออกมาเพื่อเป็นคู่แข่งโดยตรงกับครอสส์โอเวอร์ขนาดเล็กในตลาด ไม่ว่าจะเป็น HONDA HR-V (ฮอนดา เอชอาร์-วี), TOYOTA COROLLA CROSS (โตโยตา โคโรลลา ครอสส์), KIA SPORTAGE (เกีย สปอร์เทจ), HAVAL JOLION (ฮาวาล โจไลออน) และรุ่นอื่นๆ
ภายนอกมีการออกแบบที่สวยงาม หรูหรามากขึ้นกว่ารุ่นเดิม รูปลักษณ์ถูกออกแบบให้มีความลงตัวมากขึ้น เส้นสายแลดูสปอร์ท กระจังหน้ามีความคล้ายกับ SUZUKI XL7 (ซูซูกิ เอกซ์แอล 7) ไฟหน้า และไฟท้ายแบบแอลอีดี ติดตั้งล้อขนาด 17 นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ใต้ท้องรถมีความสูงจากพื้นดิน 175 มม. ในขณะที่ SUZUKI VITARA (ซูซูกิ วีทารา) ใต้ท้องรถมีความสูง 185 มม.
ภายในรถกว้างขวาง รองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง เหมาะมากสำหรับการใช้งานเป็นรถครอบครัว มีความหรูหรา ทันสมัย มาในโทนสีดำเข้ม พร้อมตกแต่งด้วยโครเมียมตามส่วนต่างๆ แต่คุณภาพการตกแต่งภายในยังเป็นรองคู่แข่งอยู่บ้าง โดยเฉพาะเมื่อเทียบเคียงกับบรรดารถจากค่าย VOLKSWAGEN (โฟล์คสวาเกน) พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันทรง 3 ก้าน หุ้มด้วยหนัง หน้าจอแสดงข้อมูลขนาด 4.2 นิ้ว หน้าจออินโฟเทนเมนท์ ขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับทั้งระบบ APPLE CAR PLAY และ ANDROID AUTO หลายๆ ส่วนยกมาจาก SX4 รุ่นที่แล้ว ระบบแอร์ปรับอุณหภูมิอัตโนมัติแบบแยกอิสระ ซ้าย/ขวา เบาะที่นั่งด้านหลังปรับพับลงได้แบบ 60:40 หลังคาแบบพาโนรามิคซันรูฟ ทำงานด้วยไฟฟ้า พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีความจุ 430 ลิตร
SUZUKI S-CROSS ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ขนาด 1.4 ลิตร DUAL VVT DIRECT INJECTION TURBO พ่วงด้วยระบบ MILD HYBRID 48 โวลท์ โดยใช้แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ให้กำลังสูงสุด 127 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 24.0 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้ก็เคยวางอยู่ใน SUZUKI SWIFT (ซูซูกิ สวิฟท์) และ VITARA (วีทารา) ด้วย ระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนจะมีทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ ALLGRIP AWD SYSTEM ซึ่งมีระบบควบคุมการขับขี่ถึง 4 โหมด ได้แก่ AUTO, SPORT, SNOW และ LOCK ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้ราว 22.6 กม./ลิตร มีความประหยัดกว่า HYUNDAI TUSCON HYBRID (ฮันเด ทูซอน ไฮบริด) อยู่เกือบ 4.3 กม./ลิตร เลยทีเดียว ส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะบริโภคน้ำมันราว 20.3 กม./ลิตร ถังน้ำมันมีความจุ 47 ลิตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 10.2 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ 194 กม./ชม. แรงบิดดีในช่วงรอบกลาง การเร่งแซงทำได้ดี แม้ว่าจะวิ่งอยู่ที่เกียร์ 6 ขณะที่ใช้รอบเครื่อง 1,500 รตน. ผู้ขับขี่สามารถกดคันเร่งพาตัวรถพุ่งไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วทันใจ การยึดเกาะถนน การควบคุมบังคับทำได้ดี เป็นรถที่ขับสนุก แต่ความสามารถในการลุยยังไม่ถึงขั้นโหดหินแบบรถ 4WD ขาโหด มีความอเนกประสงค์กว่ารถซีดานพอสมควรทีเดียว ระบบความปลอดภัยแบบ ADAS SYSTEMS ประกอบไปด้วย ม่านถุงลมนิรภัย, ระบบการเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน, กล้องมองภาพ 360 องศา, ระบบเตือนรถออกนอกเลน, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา เป็นต้น SUZUKI S-CROSS เป็นรถครอสส์โอเวอร์ขนาดกะทัดรัดที่น่าใช้ สามารถนำมาใช้งานได้ทุกวัน ให้ความคล่องตัวในการใช้งานในเมืองสูง พอจะนำไปลุยสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งในระดับหนึ่ง เป็นรถที่ขายดีทั้งในญี่ปุ่น และยุโรป แต่สำหรับเมืองไทย คงต้องลุ้นว่า จะนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่ ? เพราะในตลาดรถประเภทนี้มีคู่แข่งหลายบแรนด์
คุณรู้หรือไม่ ?
ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ถ้าผู้ขับเลือก NORMAL MODE จะขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้า 100 % ส่วนใน SNOW MODE ระบบจะถ่ายทอดกำลังระหว่างล้อหน้า/หลัง ในอัตรา 66:33 โดยให้ล้อคู่หน้ามีพลังขับเคลื่อนหลักบนพื้นถนนที่ลื่น เพื่อให้มีการขับขี่ได้อย่างปลอดภัย โดยมีระบบช่วยป้องกันล้อหมุนฟรี มาเสริมการทำงาน ส่วนใน LOCK MODE จะมีการถ่ายทอดกำลังแบบ 50:50
อ่านต่อ
เรื่องโดย : พิท & แพดดอก
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2566
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/458997
แชร์บทความ
คำค้นหา
SUZUKI SX4 S-CROSS
SX4 S-CROSS
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
SUZUKI SX4 S-CROSS
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jul 2023
SUZUKI SX4 S-CROSS ครอสส์โอเวอร์ขับ 4 พลังไฮบริด
ระเบียงรถใหม่
8 Aug 2022
All-New Suzuki Grand Vitara 2022 เผยโฉมครั้งแรกในโลกที่อินเดีย
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Apr 2024
SUBARU SOLTERRA 2024 ครอสส์โอเวอร์ สายลุย ขับ 4 พลังไฟฟ้า
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2024
SUBARU FORESTER ครอสส์โอเวอร์ขับ 4 ออพชันเพียบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 Feb 2024
HONDA PROLOGUE เอสยูวี มิดไซซ์ พลังไฟฟ้า
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jan 2024
MITSUBISHI XFORCE คอมแพคท์เอสยูวีสุดฮอท
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2023
TOYOTA LAND CRUISER 250 เอสยูวีไฮเทค ในสไตล์เรทโร
ผลทดสอบต่างแดน
18 Nov 2023
ASTON MARTIN DBX 707 ซูเพอร์คาร์ ในร่างทรงเอสยูวี
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2023
NISSAN X-TRAIL ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลัง e-POWER
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน