JEEP WRANGLER (จีพ แรงเลอร์) เป็นรถเอสยูวีที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ล่าสุดในเวอร์ชัน WRANGLER UNLIMITED RUBICON 392 (แรงเลอร์ อันลิมิเทด รูบิคอน 392) สามารถคว้ารางวัล SUV OF THE YEAR จากสื่อแดนมะกันมาครอบครอง โดยรุ่นพิเศษนี้ได้รับการอัพเกรดจาก WRANGLER รุ่นปกติอย่างมากมายแทบจะทุกส่วนบนตัวรถ ผลิตมาเพื่อเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ FORD BRONGO RAPTOR (ฟอร์ด บรองโก แรพเตอร์) รูปลักษณ์ภายนอกมีความแตกต่างจากรถรุ่นปกติ คือ ฝากระโปรงหน้ามี สคูพขนาดใหญ่ เพื่อดักลมเข้าไประบายความร้อนในห้องเครื่องยนต์ โดยมีตัวดักป้องกันน้ำ และฝุ่นในยามที่ต้องลุยหนักๆ โป่งล้อทรงเหลี่ยมยื่นออกมาจากตัวรถได้อย่างสวยงามลงตัว กระจังหน้าแบบซี่ตามแนวขวาง ไฟกลมคู่หน้าแบบ LED มาพร้อมไฟเดย์ไทม์ ทรงวงแหวน ด้านล่างกันชนติดตั้งหูลากมาให้พร้อม ใต้ห้องเครื่องมีการ์ดกันกระแทกด้านล่างครบครัน ประตูข้างสามารถถอดได้ หลังคาบางส่วนสามารถถอดออกได้ ล้ออัลลอยขนาดกว้าง 7.5 ขอบ 17 นิ้ว มาพร้อมยาง ALL -TERRAIN (ออลล์-เทอร์ เรน) ขนาด 285/70 R17 ยางอะไหล่ติดตั้งอยู่ด้านท้ายรถ ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 10.3 นิ้ว มุมปะทะด้านหน้า 44.5 องศา ด้านหลัง 37.5 องศา น้ำหนักตัว 5,122 ปอนด์
ภายในห้องโดยสารกว้างขวางตกแต่ง เน้นโทนสีดำเป็นหลัก เบาะคู่หน้าสไตล์สปอร์ท ส่วนเบาะหลังมีที่นั่ง 3 ตำแหน่ง สามารถพับพนักพิงลงได้แบบ 60/40 ที่เก็บสัมภาระท้ายรถ มีเนื้อที่บรรทุกอุปกรณ์ตั้งแคมพ์พักแรมได้อย่างพอเพียง มาตรวัดแบบสปอร์ท มีจอขนาด 7 นิ้ว เพื่อให้ข้อมูลกับผู้ขับขี่ พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน มาพร้อมแพดเดิล ชิฟท์ กลางแผงหน้าปัดมีจออินโฟเทนเมนท์ แบบสัมผัสขนาด 8.4 นิ้ว ระบบนำทางทันสมัย กล้องส่องมองมุมต่างๆ ขณะลุยทางวิบาก ช่วยเพิ่มความสะดวก และปลอดภัยกับผู้ขับขี่
ภายใต้ผากระโปรงหน้า ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาดใหญ่สไตล์มะกัน รหัส HEMI วี 8 สูบ 6.4 ลิตร ให้กำลังสูงถึง 470 แรงม้าที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 65 กก.-ม. ที่ 4,300 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบฟูลล์ไทม์ ด้วยระบบ SELECT-TRACK 4WD มีโหมดการทำงานให้เลือก อาทิ โหมด 4WD AUTO, 4WD HIGH, NEUTRAL และ 4WD LOW แรงบิด 70 % ถูกส่งไปที่เพลาด้านหลัง ในบางสถานการณ์สามารถถ่ายทอดแรงบิดไปที่เพลาหน้าได้ถึง 50 % มีความสามารถในการลากจูง 3,500 ปอนด์ อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 4.2 วินาที ระยะควอเตอร์ไมล์ใช้เวลา 12.9 วินาที ที่ความเร็วปลาย 161 กม./ชม. ความจุถังน้ำมัน 21.5 แกลลอน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในเมือง 4.60 กม./ลิตร นอกเมือง 6.01 กม./ลิตร อัตราสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 5 กม./ลิตร รัศมีการเดินทางไกลสุด 557 กม.
ระบบรองรับจะแตกต่างจากรุ่นปกติ โดยโครงสร้างตัวรถจะเป็นแบบ BODY-ON-FRAME ด้านหน้า และหลังจะเป็นแบบคานแข็ง ใช้ชอคอับจาก FOX (ฟอกซ์) อันโด่งดัง เฟืองท้ายเซทไว้กลางๆ สำหรับใช้งานบนทางเรียบและทางลุย ถือได้ว่า JEEP WRANGLER UNLIMITED RUBICON 392 เป็นรถ เอสยูวีรุ่นพิเศษ ที่พร้อมจะพาคุณลุยไปได้ทุกแห่งตามความต้องการ ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ที่เหลือเฟือ รวมไปถึงระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ ที่ช่วยผู้ขับขี่ให้สามารถพารถผ่านเส้นทางวิบากไปได้อย่างง่ายดาย เพียงแต่คุณต้องจ่ายค่าความพิเศษต่างๆ นี้ มากกว่ารถรุ่นปกติพอสมควรแต่รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน
คุณรู้หรือไม่ ? ท่อไอเสียสไตล์สปอร์ท แบบท่อนปลายแยก ซ้าย-ขวา สามารถปรับเสียงได้ในรูปแบบ QUITE MODE และ PERFORMANCE MODE สร้างความเร้าใจให้แก่เจ้าของรถที่ต้องการความแตกต่าง
บทความแนะนำ