เนื่องจากผมสนใจเรื่องแฟชัน และรู้สึกมานานแล้วว่า แฟชันกับรถยนต์มันเป็นเรื่องเดียวกัน จึงตื่นเต้นทุกครั้งที่มีความร่วมมือทำนองนี้เกิดขึ้น ซึ่งทั้งผู้ผลิตรถ และดีไซจ์เนอร์ทั้งหลายก็คงคิดแบบเดียวกับผมนี่แหละ จึงได้หาทางจับคู่คอลแลบกันอยู่เรื่อยๆ โดยก่อนคู่ NISSAN x BEAMS ก็มีอีกหลายคู่ที่น่าสนใจ เช่น BUGATTI x HERMES (2020) FIAT x GUCCI (2021) LAMBORGHINI x VERSACE (2021) PORSCHE x FENDI (2022) LAMBORGHINI x PRADA (2022) รวมถึง MINI x PAUL SMITH ที่โชว์ตัวในงาน MOTOR EXPO 2022
ฉะนั้น สำหรับตัวแทนจำหน่ายรถเครื่องสันดาปบ้านเรา ที่กำลังมองหาทางสู้กับรถไฟฟ้า แนะนำให้ทำ COLLAB MARKETING ชวนบแรนด์แฟชันดังๆ ในเมืองไทยมาร่วมกันสร้างสรรค์รถรุ่นพิเศษ เช่น TOYOTA YARIS x NARAYA หรือ HONDA CITY x GREYHOUND เป็นต้น
ลองดูนะครับ นอกจากจะช่วยกระตุ้นยอดขายแล้ว เผลอๆ ท่านประธานอุ๊งอิ๊งอาจถูกใจผลักดันให้กลายเป็น SOFT POWER ระดับประเทศขึ้นมาก็ได้ ใครจะรู้ !