TOYOTA (โตโยตา) เปิดตัว HILUX REVO (ไฮลักซ์ รีโว) รุ่น GR SPORT (จีอาร์ สปอร์ท) รถกระบะสมรรถนะสูงใหม่ ฝีมือ GAZOO RACING ซึ่งตกแต่งเพิ่มเติม และยกระดับสมรรถนะขึ้นไปอีกขั้น
HILUX REVO GR SPORT (2024) มีให้เลือกเฉพาะในตัวถังแบบ 4 ประตู DOUBLE CAB เท่านั้น กันชนหน้าที่มากับดีไซจ์นทรงหกเหลี่ยม พร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ พร้อมติดตั้งโลโก TOYOTA และ GR SPORT ทั้งด้านหน้า และหลังของตัวรถ สอดรับกับชุดไฟหน้า LED ที่มาพร้อมไฟ DAYTIME RUNNING LIGHTS แบบ LED ส่วนโป่งด้านข้างก็ถูกออกแบบให้สอดรับกับล้ออัลลอยสีดำ ขนาด 17 นิ้ว ยางขนาด 265/65 R17 คาลิเพอร์เบรคสีแดง ดูบึกบึน และแข็งแกร่งมากขึ้น
มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 5,320/2,020/1,880 มม. กว้างขึ้น 120 มม. ระยะฐานล้อ 3,085 มม. ช่วงล้อคู่หน้า/หลัง 1,675/1,705 มม.
ภายในยังคงโทนสีดำ/แดง เบาะนั่งมีโลโก GR SPORT กับเบาะผู้ขับขี่ปรับด้วยไฟฟ้า ส่วนมาตรวัดที่แสดงข้อมูลการขับขี่เป็นแบบ TFT หน้าจอเครื่องเสียงแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับ APPLE CAR PLAY และ ANDROID AUTO ส่วนเครื่องปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ DUAL ZONE แยกอุณหภูมิซ้าย/ขวา และเข็มขัดนิรภัยก็ยังเป็นสีแดง
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV (HI) ขนาด 2.8 ลิตร VN-TURBO จากเดิม 204 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. (500 นิวตันเมตร) ที่ 1,600-2,800 รตน. รวมถึงมีการปรับการทำงานของเทอร์โบ และการฉีดน้ำมัน FUEL-INJECTION ทำให้ได้กำลัง 224 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุดเป็น 56.1 กก.-ม. (550 นิวตันเมตร) ที่ 2,800 รตน. มีกำลังมากขึ้นกว่าเดิม อีก 20 แรงม้า 5.1 กก.-ม. (50 นิวตันเมตร) และมีการปรับการทำงานของระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติให้ทำงานกระฉับกระเฉงกว่าเดิม คู่กับแป้นเปลี่ยนเกียร์ PADDLE SHIFT ที่พวงมาลัย
ช่วงล่าง และระยะความกว้างช่วงล้อก็มีการปรับทูนใหม่ ยืดระยะความกว้างช่วงล้อด้านหน้าเพิ่ม 140 มม. และด้านหลังเพิ่มอีก 155 มม. ปรับทูนช่วงล่าง ปีกนก และส่วนประกอบช่วงล่างใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคอยล์สปริง และชอคอับแบบ MONOTUBE
ข้อมูลจำเพาะ TOYOTA HILUX REVO GR SPORT
เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ
ความจุ (ซีซี) 2,755
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 224/3,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 56.1/2,800
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6
ราคา (บาท) N/A