X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
วิถีตลาดรถ
1 Dec 2004
โคโรลลา อัลทิส ใหม่
โคโรลลา รถยนต์นั่งรุ่นยอดนิยมของ โตโยตา ครองใจผู้ใช้รถ มานานกว่า 40 ปี ภายใต้รูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว สไตล์สปอร์ท และทันยุค ทันสมัย โคโรลลา อัลทิส ใหม่ คือ ตัวแทนของซีดานยุคใหม่ ที่ได้รับการแต่งเติมความหรู เพิ่มเทคโนโลยี และมาพร้อมประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ VVT-I ภายนอก หรูหรา ปราดเปรียว โตโยตา ออกแบบหน้าตาของ โคโรลลา อัลทิส ใหม่ ให้สวยดูสปอร์ทยิ่งขึ้น ด้วยกันชนและกระจังหน้าใหม่ ที่โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว พร้อมไฟตัดหมอก โค้งรับเข้ากับแนวกันชน ทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (CD) ต่ำเพียง 0.30 ไฟหน้าใหม่ ทันสมัยและให้แสงสว่างกว้างไกลกว่าเดิม ด้วยหลอดไฟชนิดพิเศษ HID : HIGH INTENSITY DISCHARGE รถยนต์ระดับหรู ในรุ่น 1.8 จี ที่ให้แสงสีน้ำเงินและสามารถปรับระดับลำแสงได้ ไม่เพียงเท่านั้น โตโยตา ยังได้นำเอาไฟท้ายแบบ แอลอีดี (LED) ที่ใช้ในรถยนต์ราคาแพง มาใส่ไว้ใน โคโรลลา อัลทิส ใหม่ ทุกรุ่น ซึ่งนับเป็นรถยนต์ โตโยตา รุ่นแรกในประเทศไทย ที่ใช้ไฟท้ายแบบ แอลอีดี และถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการรถยนต์ ล้อแมกขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 195/55/16 ก็เป็นอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงใน โคโรลลา อัลทิส ใหม่ ที่น่าสนใจ ภายใน กว้าง สะดวกสบาย โคโรลลา อัลทิส ใหม่ ยังคงสวยล้ำด้วยมาตรวัดเรืองแสง ที่มีให้เลือกถึง 3 เฉดสี จอแสดงผลข้อมูลการขับแบบดิจิทอล พร้อมสวิทช์สั่งงานที่พวงมาลัย และร่องเกียร์อัตโนมัติ แบบขั้นบันได (GATE-TYPE) ที่ได้รับการถ่ายทอดจากรถยนต์ระดับหรู และเพิ่มความภูมิฐาน ด้วยชุดตกแต่งลายไม้โทนสีเข้ม บนคอนโซลหน้าและแผงข้างประตูและหัวเกียร์ เบาะนั่งบุด้วยหนังแบบมีรูระบายอากาศ และเบาะคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง เครื่องยนต์ แรงจัด ประหยัดเยี่ยม โตโยตา ได้นำเอาเทคโนโลยี เครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ VVT-I ( VARIABLE VALVE TIMING WITH INTELLIGENCE) ที่จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างแม่นยำ ให้แรงบิดสูง อัตราเร่งทันใจ แต่ประหยัดน้ำมัน แบบ 4 สูบเรียง ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว มาใช้กับ โคโรลลา อัลทิส ทั้งรุ่น 1.6 และรุ่น 1.8 พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เริ่มจากรุ่นมาตรฐาน คือ 1.6 ใช้เครื่องยนต์รหัส 3ZZ-FE ขนาด 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 110 แรงม้า หรือ 81 กิโลวัตต์ ที่ 6,000 รตน. และแรงบิด 15.3 กก.-ม. หรือ 150 นิวตัน-ม. ที่ 3,800 รตน. ในรุ่น 1.8 ซึ่งถือเป็นตัวหรู ใช้เครื่องยนต์รหัส 1ZZ-FE ขนาด 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า หรือ 100 กิโลวัตต์ ที่ 6,000 รตน. และแรงบิด 17.4 กก.-ม. หรือ 171 นิวตัน-ม. ที่ 4,200 รตน. ระบบรองรับ นุ่มนวล ทรงตัวดี โตโยตา ปรับปรุงระบบช่วงล่างของ โคโรลลา อัลทิส ใหม่ ด้วยการเพิ่มความแข็งของคอยล์สปริง เพิ่มระยะยุบตัวของชอคอับ เพิ่มขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเหล็กกันโคลง เพื่อการทรงตัวและเกาะถนนดีขึ้น ทั้งทางตรง ทางโค้ง ในทุกระดับความเร็ว ระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ และใช้ขนาดจานเบรคใหญ่ถึง 14 นิ้วทั้งหน้าและหลัง โดยด้านหน้าเป็นแบบมีช่องระบายความร้อน และเสริมความปลอดภัยด้วยระบบป้องกันล้อลอค และระบบกระจายแรงเบรค นอกจากนี้ โตโยตา ได้เพิ่มขนาดถังน้ำมันของ โคโรลลา อัลทิส ใหม่ เป็น 55 ลิตร ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 10 % เพื่อให้สะดวกในการเดินทางไกล ข้อมูลจำเพาะ โตโยตา โคโรลลา อัลทิส ผู้จัดจำหน่าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2386-1000 มิติและน้ำหนัก กว้าง/ยาว/สูง (มม.) 1,705 / 4,530 / 1,480 ความกว้างฐานล้อ (หน้า/หลัง) (มม.) 1,480 / 1,460 ความยาวฐานล้อ (มม.) 2,600 น้ำหนัก (กก.) 1,200 ความจุถุงน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) 55 เครื่องยนต์ ชนิด 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว VVT-I ความจุ (ซีซี) 1,794 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 79.0 / 91.5 อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 136/6,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 17.4 / 4200 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ ( EFI ) ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 4 ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า ระบบรองรับ หน้า แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง ETA BEAM พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี พร้อมระบบเสริมแรงเบรค บีเอ หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง จาน มีช่องระบายความร้อน ราคา (บาท)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : วิถีตลาดรถ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51852
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
วิถีตลาดรถ
วิถีตลาดรถ
1 Dec 2010
ขยับเป็นบวกเล็กน้อย
วิถีตลาดรถ
1 Sep 2008
ของจริงมาแล้ว
วิถีตลาดรถ
1 Jun 2008
ไตรมาสแรก ตลาดโตต่อเนื่อง 16.3 %