เริ่มต้นปีกับรถใหม่มาแรง ที่แต่ละค่ายรอจ่อคิวเปิดตัวในไทยกันอีกหลายรุ่น เราจึงขอคาดการณ์ดาวเด่นที่น่าจับตามองของปีนี้มาฝากกัน
DEEPAL S05 (ดีพอล เอส 05) เอสยูวีขนาดกลาง คาดว่ามาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน ให้พละกำลังสูงสุด 238 แรงม้า (PS) แบทเตอรี LFP ขนาดความจุ 56.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ระยะทางไกลสุด 510 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง (CLTC)
ครอสส์โอเวอร์ไฟฟ้าล้ำยุค KIA EV3 (เกีย อีวี 3) ขุมพลังไฟฟ้ามอเตอร์เดี่ยวติดตั้งที่เพลาล้อคู่หน้า ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 283 นิวทันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 7.5 วินาที แบทเตอรีคาดว่ามีให้เลือก 2 ขนาดความจุ คือ 58.3 และ 81.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 600 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง (WLTP)
TANK 300 DIESEL (แทงค์ 300 ดีเซล) เอสยูวีออฟโรดจาก GWM (กเรท วอลล์ มอเตอร์) ขุมพลังดีเซล 2.4 ลิตร เทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 480 นิวทันเมตร ที่ 1,500-2,500 รตน. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ALL-WHEEL DRIVE
MAZDA BT-50 MINORCHANGE (มาซดา บีที-50 ไมเนอร์เชนจ์) รถกระบะปรับหน้าตาภายนอกดีไซจ์นใหม่ เพิ่มระบบช่วยเหลือการขับขี่ ADAS เวอร์ชันใหม่ ขุมพลังคาดว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 1.9/3.0 ลิตร และ 1.9 ดีเซล MHEV
รถเอสยูวีไฟฟ้า 100 % MG ES5 (เอมจี อีเอส 5) ตัวแทน ZS EV (เซดเอส อีวี) ขับเคลื่อนล้อหลัง พละกำลังสูงสุด 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวทันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.0 วินาที ขับเคลื่อนล้อหลัง REAR-WHEEL DRIVE แบทเตอรีแบบ LITHIUM-ION LFP สามารถวิ่งได้ระยะทาง 425-525 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง (CLTC)
SUZUKI FRONX (ซูซูกิ ฟรองซ์) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีสไตล์คูเปขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่ นำเข้าทั้งคัน ขุมพลังคาดว่ามาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตร แบบ MILD HYBRID (MHEV) เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวม 101 แรงม้า แรงบิด 135 นิวทันเมตร
เอสยูวีพรีเมียมขนาดกลางไฟฟ้า ZEEKR 7X (ซีเคอร์ 7 เอกซ์) คาดการณ์ว่ามาพร้อมขุมพลังไฟฟ้าแบบมอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง และมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบทเตอรีมีให้เลือกแบบ LFP และ NMC ให้ระยะทางสูงสุด 605-780 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง (CLTC) เสริมเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยครบครัน
บทความแนะนำ