เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ ความจุ 2,370 ซีซี กำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์/184 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 480 นิวทันเมตร/19.0 กก.ม. ที่ 1,500-2,500 รตน. ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 9 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
GWM TANK 500 DIESEL (กเรท วอลล์ มอเตอร์ แทงค์ 500 ดีเซล) คือ เอสยูวีระดับหรู ตัวถังมีขนาดใหญ่โต เส้นสายโดยรวมยังใกล้เคียงกับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ไฮบริด มีความเป็นตัวลุยยุคดั้งเดิมกับบางอะไหล่ที่ถูกติดตั้งที่ด้านนอกของประตูบานท้าย กระจังหน้าขนาดใหญ่บ่งบอกความภูมิฐาน รุ่นทอพ 2.4T ULTRA 4WD (2.4 ที อุลทรา โฟร์วีลดไรฟ) ใช้ล้อแมกขนาด 20 นิ้ว ติดตั้งราวหลังคา และมีซันรูฟแบบพาโนรามิค
TANK 500 DIESEL ถูกวางเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ให้แรงบิดที่สูงไม่แพ้เครื่องยนต์เบนซิน ไฮบริด แต่มีการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีกว่า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ในรุ่นทอพ 2.4T ULTRA 4WD จะมีโหมดการขับขี่ถึง 8 รูปแบบ รวมถึงโหมดสำหรับการลุยทางสมบุกสมบัน และยังมีระบบควบคุมการทำงานของชุดเฟืองส่งกำลังด้วย
ห้องโดยสารของ TANK 500 ยังคงเน้นความหรูหรา ตามสไตล์เอสยูวีระดับสูงของค่าย แผงคอนโซลหน้าใช้วัสดุชั้นดี มีนาฬิกาแบบแอนาลอกติดตั้งมาให้ราวกับรถยนต์ยุคคลาสสิค จอแสดงผลแบบดิจิทอลขนาดใหญ่ รวมถึงจอแผงหน้าปัดแบบดิจิทอลเช่นกัน ปุ่มใช้งานระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออยู่ใกล้คันเกียร์ พร้อมระบบช่วยถอยรถอัตโนมัติ และระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ พร้อมเบาะนั่ง 3 แถว 7 ตำแหน่ง
1. GWM TANK 500 ประเดิมการทำตลาดในบ้านเราก่อนหน้านี้กับเครื่องยนต์เบนซิน ไฮบริด มีจุดเด่นที่พละกำลังสูง แต่จุดด้อยที่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (และราคาที่สูงกว่าระดับ 2 ล้านบาท)
2. เครื่องยนต์ดีเซลของทาง GWM จะทำตลาดในบางภูมิภาคเท่านั้น เช่น ประเทศไทย หรือประเทศออสเตรเลีย เน้นใช้งานกับรถยนต์สไตล์เอสยูวี แต่จะไม่มีการทำตลาดในประเทศจีนแต่อย่างใด
3. ปัจจุบันในประเทศจีน GWM หันมาใช้งานเครื่องยนต์เบนซิน พลัก-อิน ไฮบริด กับรถยนต์หลายรุ่น มีชื่อเรียกว่า HI4 (ไฮ 4) โดยถูกใช้งานกับบแรนด์ในเครือมากมาย ทั้ง HAVAL (ฮาวัล), TANK หรือกระบะอย่าง POER SAHAR (โพเออร์ ซาฮาร์)