มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด กำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์/204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวทันเมตร/25.5 กก.ม. ความจุแบทเตอรี 66.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า
BMW IX1 (บีเอมดับเบิลยู ไอเอกซ์ 1) รุ่นที่ทำตลาดในบ้านเราเป็นแบบฐานล้อยาวพิเศษ โดยมีระยะฐานล้อมากกว่า X1 (เอกซ์ 1) รุ่นล่าสุดที่ 110 มม. เลยทีเดียว ส่งผลให้ตัวถังมีความยาวมากขึ้นตาม เส้นสายโดยรวมยังใกล้เคียงกัน แต่กระจังหน้าของ IX1 จะเป็นแบบปิดทึบตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า ล้อแมกขนาด 19 นิ้ว นอกจากนี้ประตูด้านหลังจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเช่นกัน มีมาดบึกบึนกว่าเดิม
BMW IX1 ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า กำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์/204 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 175 กม./ชม. แบทเตอรีความจุ 66.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะทำการสูงสุดเมื่อชาร์จเต็ม คือ 433 กม. (มาตรฐาน WLTP) รองรับการชาร์จแบบ AC สูงสุดที่ 11 กิโลวัตต์ และแบบ DC สูงสุดที่ 130 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จแบทเตอรีจาก 10-80 % ในเวลา 32 นาที
ระยะฐานที่ล้อเพิ่มขึ้นของ BMW IX1 ส่งผลให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวางมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนขาของเบาะด้านหลัง ส่วนคอนโซลหน้ายังใกล้เคียงกับรุ่น X1 จอแสดงผลสำหรับระบบไฟฟ้า รวมถึงการแสดงผลของระดับแบทเตอรี และการใช้พลังงานไฟฟ้า การเปลี่ยนโหมดการขับขี่สามารถทำได้ผ่านปุ่มใช้งานบริเวณคอนโซลหน้า พวงมาลัยแบบสปอร์ท และเบาะนั่งสไตล์ M
1. BMW ทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าโดยมีลักษณะเป็นทางเลือกของขุมพลังควบคู่กับเครื่องยนต์เบนซิน หรือพลัก-อิน ไฮบริด และใช้โครงสร้างตัวถังโดยรวมร่วมกัน แตกต่างกันในรายละเอียดบางส่วนเท่านั้น
2. BMW IX1 เป็นการทำตลาดครั้งแรกในประเทศไทย ขณะที่รุ่นเครื่องยนต์เบนซินทำตลาดมาระยะหนึ่งแล้ว ประมาณเกือบ 2 ปี ส่วนหนึ่ง คือ การรอให้ IX1 ผลิตจากประเทศจีน และเลือกรุ่นฐานล้อยาวมาทำตลาด
3. ในแง่ของรถยนต์ไฟฟ้าแบบเอสยูวีของ BMW ประกอบไปด้วย IX1, IX2 (เอสยูวีสไตล์สปอร์ท), IX3 (ยังเป็นรุ่นปัจจุบัน) และ IX รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์เอสยูวีระดับหรูรุ่นใหญ่ เน้นความแปลกตาของรูปทรง