เครื่องยนต์ เบนซิน ไฮบริด ความจุ 1,998 ซีซี เครื่องยนต์ กำลังสูงสุด 90 กิโลวัตต์/110 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 180 นิวทันเมตร/18.4 กก.ม. ที่ 5,500 รตน. มอเตอร์ กำลังสูงสุด 120 กิโลวัตต์/185 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวทันเมตร/32.6 กก.ม. ที่ 4,000 รตน. กำลังสูงสุดทั้งระบบ 206 แรงม้า ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติแปรผัน ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า
HONDA ACCORD E:HEV (ฮอนดา แอคคอร์ด อี:เอชอีวี) รุ่นล่าสุด ทำตลาดในบ้านเราได้ไม่นาน ล่าสุดมีการปรับปรุงรูปทรงภายนอกเล็กน้อย เห็นได้จากการเพิ่มชุดสเกิร์ทที่กันชนหน้า ด้านข้างตัวถัง และกันชนด้านหลัง ให้เป็นสีเดียวกับตัวรถ (เดิมจะเป็นสีดำ) นอกจากนี้ ยังปรับแต่งชิ้นส่วนด้านหน้าบริเวณส่วนขอบของชุดไฟหน้าให้เป็นสีเดียวกับตัวรถ รุ่นทอพ RS ยังคงใช้ล้อแมกขนาด 19 นิ้ว
อุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามาในรุ่นปรับปรุงล่าสุด คือ ระบบเตือนจุดอับสายตา หากมีรถยนต์แล่นเข้ามาจากด้านหลังในเลนข้างๆ จะมีไฟเตือนขึ้นมาบริเวณกระจกมองข้าง ทำงานทั้งฝั่งซ้ายมือ และขวามือ (ขณะที่กล้องมองภาพรอบคัน คือ อุปกรณ์ที่มีติดตั้งอยู่แล้ว) นอกจากนี้ ยังเพิ่มระบบเตือนเมื่อถอยรถออกจากช่องจอดเป็นครั้งแรกอีกด้วย ทำงานร่วมกับระบบ HONDA SENSING ที่มีติดตั้งในทุกรุ่นย่อย
HONDA ACCORD E:HEV ยังคงใช้เครื่องยนต์บลอคเดิมกับระบบไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 110 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 185 แรงม้า คิดเป็นกำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 206 แรงม้า อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย (จากอีโคสติคเกอร์) คือ 23.6 กม./ชม. พร้อมโหมดขับเคลื่อน คือ ECO, NORMAL และ SPORT สามารถปรับแต่งระดับการใช้แรงหน่วงจากการเบรคได้ 5 ระดับคล้ายรถยนต์ไฟฟ้า
1. HONDA ACCORD ของบ้านเราจัดเป็นสายพันธุ์ซีดานหรูลำดับที่ 11 ทำตลาดในบ้านเรามานานหลายปีอย่างต่อเนื่องกับกลุ่มซีดานหรูสัญชาติญี่ปุ่นที่เหลือทำตลาดอยู่ไม่กี่เจ้า
2. รุ่นล่าสุดมีทางเลือกเครื่องยนต์เพียงแบบเดียว นั่นคือ ระบบไฮบริด E:HEV จากเดิมที่มีทางเลือกเป็นเครื่องยนต์สันดาปล้วนๆ เน้นการส่งกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีกว่าเดิม
3. แม้ทำตลาดมาได้ไม่นาน แต่การปรับปรุงรูปทรง และเพิ่มระบบความปลอดภัยข้ามา เชื่อว่า HONDA ACCORD E:HEV จะมีออพชันที่ใกล้เคียงกับคู่แข่งมากขึ้น ภายใต้ราคาที่ลดลงเล็กน้อย