สโมสรฟอร์มูลา(formula)
สโมสรฟอร์มูลา
เค แอนด์ พี โอโตโมทีฟ ฯ เปิดโชว์รูม ผลิตภัณฑ์ตกแต่ง บีเอมจี
บริษัท เค แอนด์ พี โอโตโมทีฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ จำกัด จัดงานเปิดโชว์รูมผลิตภัณฑ์ตกแต่งรถยนต์ บีเอมจี เจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบความเร็ว และรักการตกแต่งรถยนต์ สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าจำหน่ายหลากหลายตามความต้องการ เช่น ไส้กรองอากาศรถยนต์ แบบ HIGH PERFORMANCE ซึ่งมีทั้งแบบรูปทรงมาตรฐาน โออีเอม และแบบโมดิฟายด์กรองเปลือย สามารถล้างด้วยน้ำ และเป่าด้วยลม gเพื่อทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการเพิ่มขยะท่อยางซิลิโคนทนแรงดันและความร้อนสูง ใช้ในรถยนต์ และโรงงานอุตสาหกรรม อู่ต่อเรือ เหมืองแร่ ท่อส่งน้ำมัน และอื่นๆ
ฉนวนเก็บความร้อน ทำจากไฟเบอร์กลาสส์ และเซรามิค ใช้พันท่อ เฮเดอร์ และเทอร์โบ ในรถยนต์ และโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการลดความร้อนภายในโรงงาน เช่น ห่อหุ้มฮีเตอร์ในโรงงานพลาสติค หรือบอยเลอร์ที่ให้ความร้อนสูง หรือแม้กระทั่งหน่วยงานดับเพลิง
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้ขยายตลาดส่งไปจำหน่ายในต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย ญี่ปุ่น เวียดนาม ตะวันออกกลาง ยุโรป และกำลังจะขยายไปยังทวีปแอฟริกา โดยสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น จำหน่ายในประเทศ 40 % และส่งออก 60 %
เชฟโรเลต์ เผยโฉม รถต้นแบบ โคโลราโด รุ่นใหม่
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เผยโฉมรถต้นแบบ โคโลราโด รุ่นใหม่ ครั้งแรกในโลก และประเทศไทย
โคโลราโด ได้รับการสร้างสรรค์จากหน่วยงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ จีเอม โดยทีมวิศวกรได้เข้ามาใช้ชีวิตในเมืองไทย และสำรวจภาวะตลาด การใช้งาน ตลอดจนคุณภาพท้องถนนทั่วประเทศไทย เพื่อให้รถพิคอัพรุ่นใหม่นี้ เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าชาวไทยมากที่สุด
เชฟโรเลต์ โคโลราโด มีรูปทรงที่แข็งแกร่ง บึกบึน ตัวถังแบบ เอกซ์เทนด์แคบ หรือแบบ 2 ประตู พร้อมแคบและที่นั่งด้านหลังคนขับ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ยกสูง สะดุดตาด้วยล้ออลูมิเนียมขนาด 20 นิ้ว และยางแบบออฟโรด พร้อมสมรรถนะความแรงเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 2.8 ลิตร ตอบสนองความต้องการการใช้งานได้ทุกรูปแบบ ทั้งการใช้งานในเชิงพาณิชย์ และการใช้งานอเนกประสงค์
สำหรับ เชฟโรเลต์ โคโลราโด รุ่นใหม่ จะพร้อมเปิดตัวและจำหน่ายในปีนี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ด้านการผลิต บริษัท ฯ ตั้งเป้าที่จะใช้ชิ้นส่วนในประเทศไม่ต่ำกว่า 70 % โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้มากขึ้น และต้องการที่จะเดินหน้าทำให้บริษัท ฯ เป็นบแรนด์ที่ดีเด่น ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 10 %
ซิลเวอร์ไทร์ ฯ แถลงเป้าหมายปี 2554
บริษัท ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้า และจำหน่าย ยาง ฮันคุค จากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี จัดงานแถลงข่าว เป้าหมายการดำเนินธุรกิจปี 2554 พร้อมขอบคุณลูกค้าตัวแทนจำหน่าย
สำหรับยาง ฮันคุค ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 300 ร้านทั่วประเทศ จนทำให้มีอัตราการเติบโตกว่า 100 %
ส่วนในปี 2554 บริษัท ฯ จะนำเข้ายางรุ่นใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ทั้งรถเก๋ง เอสยูวี สปอร์ท และพิคอัพ รวมไปถึงพัฒนาการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในด้านต่างๆ โดยปัจจุบัน ฮันคุค มีสินค้าจำหน่ายหลากหลายรุ่น ได้แก่ เวนทัส เอส 1 เอโว/เวนทัส อาร์-เอส 3/เวนทัส เอมอี-01/เวนทัส วี 12 เอโว/เวนทัส เอเอส/ไดนาพโร เอทีเอม/ไดนาพโร เอชแอล และ เอนฟเรน
ฮันคุค ไทร์ ผู้ผลิตยางรถยนต์จากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยมียอดขายเป็นอันดับที่ 1 ของสาธารณรัฐเกาหลี และ จีน เป็นอันดับ 7 ของโลก
โดยยาง ฮันคุค มีเป้าหมายต้องการเป็นผู้ผลิตยางที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็น 1 ใน 5 ของโลก และผลิตยางรถยนต์ได้มากกว่า 100 ล้านเส้น/ปี ภายในปี 2557 ซึ่งได้มีการลงทุนเพิ่ม ขยายกำลังการผลิตในประเทศสาธารณรัฐเกาหลี จีน ฮังการี และโรงงานใหม่ในอินโดนีเซีย พร้อมกันนี้ยาง ฮันคุค ยังฉลองครบรอบ 70 ปี
โตโยตา จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ กรมพลาธิการทหารบก และองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) สำนักงานประเทศไทย พร้อมอาสาสมัคร ได้แก่ ตัวแทนกลุ่มพนักงาน โตโยตา ผู้แทนจำหน่าย บริษัทในเครือ สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป จำนวนกว่า 3,000 คน ร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ปีที่ 7 7 หมื่นต้นกล้า มหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ
บริษัท ฯ ได้ทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ สถานตากอากาศบางปู อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2548 รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 120,000 ต้น เพื่อเป็นการถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามแนวพระราชดำริ และเป็นการสนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ในเรื่องการอนุรักษ์ป่าและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่าชายเลน ปากแม่น้ำผืนสุดท้ายของภาคกลางแห่งนี้ ให้อุดมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากที่กิจกรรมเสร็จสิ้น ส่งผลให้ต้นกล้าชายเลนมีจำนวนถึง 200,000 ต้น และเมื่อต้นกล้าโตเต็มที่ภายหลังจากผ่าน 3 ปีแรกจากการปลูก จะช่วยดูดซับแกสคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 2,500 ตัน/ปี
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาและดำเนินงาน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) แก่องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) สำนักงานประเทศไทย อีกด้ว
เทคโนเซล ฯ แนะนำฟีล์มกรองแสงรุ่นใหม่
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด จัดงานแถลงข่าวแนะนำฟีล์มกรองแสงใหม่ตระกูล พอพ ซีรีส์ พร้อมกัน 4 รุ่น ซึ่งเป็นฟีล์มกรองแสงรุ่นยอดนิยม ที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 60 % ของรายได้บริษัท ฯ ในปีที่ผ่านมา
สำหรับ 4 รุ่นใหม่ที่เปิดตัวครั้งนี้ ประกอบด้วย พอพ 05 บีเค เอสอาร์พีเอส ดีพ บแลค ฟีล์มกรองแสงสีเข้มไม่สะท้อนแสง และ พอพ 35 บีเค เอสอาร์พีเอส ไลท์ บแลค ฟีล์มกรองแสงสีเข้มไม่สะท้อนแสง เหมาะสำหรับการติดที่กระจกบานหน้า พอพ 20 อาร์บีจี เอสอาร์พีเอส ฟีล์มสีนิวทรัลกรีน และ พอพ 20 อาร์บีบี เอสอาร์พีเอส ฟีล์มสีนิวทรัล บรอนซ์ ซึ่งเป็นโทนสีใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก
ฟีล์มกรองแสงรุ่นใหม่ทั้ง 4 รุ่น นอกจากจะโดดเด่นเรื่องโทนสี ซึ่งเป็นสียอดนิยม ยังมีคุณสมบัติที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลดความร้อนจากแสงแดดจริง 51-60 % แล้วแต่รุ่น ไม่ใช่รังสีอินฟราเรด หรือสปอทไลท์ การลดรังสียูวีมากกว่า 99 % ทุกรุ่น นอกจากนี้ยังให้ค่าแสงส่องผ่านที่ระดับ 10-34 % แล้วแต่รุ่น และสะท้อนแสงต่ำ 7-10 % แล้วแต่รุ่น
ส่วนภาพรวมของ ลามินา ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2554 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2553 แต่หากเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้ พบว่ามียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 25 % บริษัท ฯ เชื่อว่าจะสามารถรักษาเป้าหมายการเติบโตที่ 8 % หรือมียอดจำหน่าย 560 ล้านบาท ตามแผนอย่างแน่นอน
นิสสัน แข่งขันทักษะฝีมือช่าง
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดแข่งขันทักษะประจำปี 2553 NISSAN SKILLS CONTEST 2010 รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อค้นหาสุดยอดผู้ที่มีทักษะและความสามารถในด้านการขายและบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ทั้งก่อนและหลังการขาย เพื่อรองรับกลยุทธ์การสร้างเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่แข็งแกร่ง และได้มาตรฐานสากล
สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานในโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ นิสสัน เกิดทักษะ การเรียนรู้ และประสบการณ์ใหม่ๆ จะได้นำไปปรับปรุง และพัฒนาตนเองให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงเตรียมพร้อมที่จะให้บริการ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าได้อย่างสูงสุด ทั้งก่อนและหลังการขาย
ส่วนการแข่งขันแบ่งเป็น 4 ด้าน ทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ พร้อมโชว์ทักษะและความสามารถต่อคณะกรรมการ ได้แก่ ที่ปรึกษาด้านขาย ที่ปรึกษาด้านบริการ ที่ปรึกษาด้านอะไหล่ และช่างบริการ โดยมีผู้แทนจำหน่ายให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่รอบคัดเลือกจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า 2,270 คน และคัดเลือกในแต่ละภาค เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวนทั้งสิ้น 56 คน
ผู้ชนะเลิศ และรองชนะเลิศ อันดับ 2 และ 3 ของแต่ละด้าน จะได้รับเงินรางวัล พร้อมโล่เกียรติยศ และแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ
บริดจ์สโตน เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมภาพลักษณ์
บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 80 ปี บริดจ์สโตน คอร์พอเรชัน ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ บริษัท ฯ จึงไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้า โดยการก้าวไปข้างหน้าสู่การครบรอบ 100 ปี บริษัท ฯ ได้ปรับปรัชญาองค์กร ตราสัญลักษณ์ พร้อมด้วยสโลแกนใหม่ YOUR JOURNEY, OUR PASSION
สำหรับประเทศไทย ได้ใช้โอกาสนี้เสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กร เพื่อผลักดันภาพลักษณ์ในการเป็นบริษัท ฯ ที่เน้นในการตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของแต่ละบุคคล โดยการสำรวจจาก THAILAND AUTOMOTIVE QUALITY AWARDS 2010 ที่ได้ทำการสำรวจให้ บริดจ์สโตน ได้รับตำแหน่ง ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ประเภทผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรในการสามารถครองใจกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซพท์ ALWAYS WITH YOU พร้อมภาพยนตร์โฆษณาที่แสดงภาพช่วงต่างๆ ของบุคคลในยุคสมัยนี้ ในหลายๆ รูปแบบ โดยศิลปินนักร้องวง TATTOO COLOUR
ทั้งนี้เป้าหมายของ บริด์จสโตน ยังคงที่จะรับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า และพร้อมที่จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อให้ได้ความเป็นหนึ่งในตลาดยางรถยนต์
ฟอร์ด เผยโฉม เรนเจอร์ ใหม่
ฟอร์ด ประเทศไทย เผยโฉม เรนเจอร์ ใหม่ พร้อมจำหน่ายในปลายปีนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ผลิตขึ้นจากโครงสร้างตัวรถที่มีความแข็งแรงสูง เพียงพแลทฟอร์มเดียว แทนการใช้โครงสร้างตัวถัง 2 พแลทฟอร์มเช่นปัจจุบัน โดยจะผลิตขึ้นที่โรงงานในประเทศไทย แอฟริกาใต้ และอาร์เจนตินา เพื่อจำหน่ายในประเทศต่างๆ 180 ประเทศทั่วโลก ได้รับการออกแบบ และพัฒนาในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้กลยุทธ์ ONE FORD ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการผลิตสินค้าระดับโลก ที่นำความรู้ ความเชี่ยวชาญจากวิศวกรของ ฟอร์ด ทั่วโลก
เรนเจอร์ ใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ทั้ง 3 รุ่น ได้แก ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ 2 รุ่น และ เครื่องยนต์เบนซิน ดูราเทค 2.5 ลิตร เรนเจอร์ ใหม่ ที่จะเปิดจำหน่ายในช่วงปลายปี จะทำให้ ฟอร์ด กลับมาแข่งขันในตลาดรถพิคอัพได้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัท ฯ มีเป้าหมายที่จะสร้างส่วนแบ่งตลาดให้เพิ่มขึ้นเหมือนในอดีตที่ได้เกือบ 10 % กลุ่มลูกค้าหลักของ เรนเจอร์ ใหม่ จะมีทั้งลูกค้าเก่าของ เรนเจอร์ ที่มีอยู่กว่า 180,000 คน รวมถึงเน้นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ต้องการรถยนต์ที่มีเทคโนโลยี และนวัตกรรมเหนือกว่าคู่แข่ง
นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังมีแผนที่จะเปิดตัว และขึ้นไลน์ผลิตรถยนต์ภายใน 5 ปี อีก 8 รุ่น โดยจะใช้โรงงานในประเทศไทยเป็นศูนย์กลางที่สำคัญ ซึ่งรถยนต์ใหม่ที่จะเปิดตัวตามแผนงานที่วางไว้ คือ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่จะผลิตที่โรงงานออโตอัลลายแอนซ์ ต่อจากนั้นจะเป็น ฟอร์ด โฟคัส ผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ ที่จะเริ่มสายการผลิตในช่วงกลางปี 2555
มาซดา เปิดตัว 3 โฉมใหม่
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว มาซดา 3 โฉมใหม่ ภายใต้คอนเซพท์ DARE TO BE BOLD พร้อมการออกแบบ ภายใต้แนวคิด CENTER FOCUS DESIGN ที่เน้นความสมดุลของการออกแบบในทุกองค์ประกอบไปที่จุดเซนเตอร์ของรถ อันเป็นแนวคิดการออกแบบของรถต้นแบบ กิโยรา นอกจากนี้ การดีไซจ์นกระจังหน้าห้าเหลี่ยม รวมทั้งการออกแบบภายใน ยังถอดแบบมาจากรถต้นแบบ รียูกะ ที่ได้รับรางวัลการออกแบบยานยนต์ต้นแบบยอดเยี่ยม ด้านความคิดสร้างสรรค์ จากบแรนด์ดีไซจ์เนอร์ชั้นสูงระดับโลก หลุยส์ วิตตอง
นอกจากนี้ การใช้เทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนารถสปอร์ท ที่เรียกว่า เทคโนโลยีไลท์เวท ช่วยลดน้ำหนักส่วนเกินที่ไม่จำเป็นของรถ ทำให้สมรรถนะรถดีขึ้น การหยุดรถขณะใช้ความเร็ว ทำได้แม่นยำขึ้น ที่สำคัญ คือช่วยให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม 3 % ลดน้ำหนักส่วนเกินลงถึง 15 กก. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน
มาซดา 3 เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ แอคทีฟแมทิค 5 จังหวะ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยรอบคัน มีจำหน่าย 2 รุ่น คือ แฮทช์แบค 5 ประตูและซีดาน 4 ประตู มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ราคา 1,064,000 บาท
สำหรับปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขาย มาซดา 3 รวมทั้งสิ้น 7,000 คัน แบ่งเป็น มาซดา 3 รุ่นใหม่ 3,500 คันและมาซดา 3 รุ่นเดิม อีก 3,500 คัน
อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส ฯ เปิดตัวฟีล์มกรองแสงใหม่
บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตรา-โคล จากประเทศสหรัฐอเมริกา จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวฟีล์มกรองแสงสีธรรมชาติ 3 รุ่น
สำหรับฟีล์มกรองแสงทั้ง 3 รุ่น มีคุณสมบัติช่วยลดความร้อนตั้งแต่ 56-70 % สะท้อนแสงต่ำตั้งแต่6-8 % และลดรังสีอุลทราไวโอเลท 99 % การนำสินค้าใหม่เข้ามาเสริมตลาด เนื่องจากบริษัท ฯ มองว่าความต้องการฟีล์มกรองแสงสีธรรมชาติ มีเพิ่มมากขึ้น
นอกจากการเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว บริษัท ฯ ยังจะเร่งพัฒนาเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการติดตั้งฟีล์มกรองแสงเอกซ์ตรา-โคล จากเดิมที่มีอยู่ 300 แห่ง เพิ่มเป็น 350 แห่งในปีนี้
สำหรับยอดขายในปี 2553 บริษัท ฯ มียอดขายรวมทั้งสิ้น 50 ล้านบาท อยู่อันดับที่ 4 ของฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียม จากมูลค่าประมาณ 1,400 ล้านบาท ส่วนปีนี้ตั้งเป้ามียอดขายรวม 70 ล้านบาท และตั้งเป้าเป็นผู้นำอันดับ 3 ตลาดฟีล์มระดับพรีเมียม ในปี 2555 หรือมียอดขายรวม 100 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม ตลาดฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น ตามการขยายตัวของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ที่คาดว่าปีนี้จะมียอดจำหน่ายมากกว่า 850,000 คัน โดยปัจจุบันผู้บริโภคมีความเข้าใจ เรื่องคุณสมบัติ และความแตกต่างของฟีล์มกรองแสงมากขึ้น ทำให้ตลาดฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียมมีการเติบโตเพิ่มขึ้น
ฮอนดา เปิดตัว บรีโอ
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ ฮอนดา บรีโอครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย
สำหรับ ฮอนดา บรีโอ เป็นความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ในปี 2563 ของบริษัท ฯที่จะเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมคุณภาพอย่างฉับไว ในราคาย่อมเยา และคายแกสคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำ
ฮอนดา บรีโอ เครื่องยนต์ I-VTEC 1.2 ลิตร 4 สูบ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 20 กม./ลิตร และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ด้วยมาตรฐานความปลอดภัย G-CON หรือ G-FORCE CONTROL โครงสร้างตัวถังนิรภัยที่ผ่านการทดสอบการชนตามมาตรฐาน UNECE 94 และ 95 มีจำหน่าย 2 รุ่น 3 แบบ ราคาเริ่มต้นที่ 399,900-508,500 บาท ตั้งเป้าจำหน่าย40,000 คัน ใน 1 ปี สำหรับในปีแรกจะเน้นการผลิตในประเทศไทยเท่านั้น ส่วนในอนาคตจะส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นหลัก อย่างไรก็ดี ในปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 145,000 คัน และส่งออกอีก 60,000 คัน
ฮันเด เปิดตัว โซนาตา
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย รถยนต์ ฮันเด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถ ฮันเด โซนาตา โฉมใหม่ รถนำเข้าจากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี และ ฮันเด เอช-1 ปี 2554
สำหรับ ฮันเด โซนาตา โฉมใหม่แตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างมาก ด้วยแนวคิด CALL ME COUPE หรือ เรียกฉันว่ารถยนต์สปอร์ทคูเป ซึ่งมีการออกแบบให้เป็นรถสปอร์ท 4 ประตู ในสไตล์คูเป และมีคาแรคเตอร์ที่สะท้อนพลังของผู้ขับ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร มี 2 รุ่น คือ รุ่น เอส และ จี ในราคา 1,550,000 บาท และ 1,870,000 บาท ตั้งเป้ามียอดขายปีนี้ประมาณ 300-400 คัน
ส่วน ฮันเด เอช-1 ได้ปรับราคาเพื่อรองรับอุปกรณ์พื้นฐานที่เพิ่มขึ้น โดยยังคงรุ่นต่างๆ ไว้ คือ ทัวริง/เอกเซคิวทีฟ และ เดอลุกซ์ ทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมรางเลื่อนนิรภัยในเบาะแถวที่ 1, 2 และ 3 ของห้องโดยสาร ทำให้การปรับพื้นที่ใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมที่มีรางเลื่อนเพียงแถวที่ 1 และ 3
ในปี 2554 บริษัท ฯ คาดว่าตลาดรถยนต์จะเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้ว โดยมองว่าตลาดรถยนต์โดยรวมน่าจะอยู่ที่ 850,000 คัน ซึ่งต้องดูที่ปัจจัยในด้านต่างๆ ด้วย เช่น การเมือง ราคาน้ำมัน
ในด้านยอดขายของบริษัท ฯ ปีนี้ตั้งเป้า 5,000 คัน แบ่งเป็น ฮันเด เอช-1 ประมาณ 85 % ที่เหลือเป็น โซนาตา/ทูซอน และ เอช-100 ส่วนโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการปีนี้จะเพิ่มอีก 4 แห่ง ซึ่งเดิมมีอยู่แล้ว 23 แห่ง รวมเป็น 27 แห่ง และปีหน้าจะเพิ่มเป็น 30 แห่งทั่วประเทศ
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2554
คอลัมน์ Online : สโมสรฟอร์มูลา(formula)