สโมสรฟอร์มูลา(formula)
สโมสรฟอร์มูลา
เชฟโรเลต์ โชว์เทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้า
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานโชว์เทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้าอนาคต เชฟโรเลต์ พาวิเลียน ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 สร้างสรรค์ภายใต้แนวคิด "พลิกโลกอนาคตสู่การขับเคลื่อนรักษ์สิ่งแวดล้อม: RE-INVENTING THE FUTURE FOR GREEN MOBILITY" พร้อมประสบการณ์ใหม่น่าตื่นตาตื่นใจของการขับขี่ยานยนต์ที่มีความปลอดภัย ประหยัดพลังงาน ลดการพึ่งพาน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในปี 2574 หรืออีก 20 ปีข้างหน้า
สำหรับอาคารจัดแสดง แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ สถาปัตยกรรมภายนอก และการจัดแสดงเทคโนโลยีในพาวิเลียน ซึ่งสถาปัตยกรรมภายนอกได้รับแรงบันดาลใจจากพลังงานลม และแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานอันยั่งยืน ใช้วัสดุแผ่นอครีลิคที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ เรียกว่า REFLECTION MIRROR จำนวนกว่า 25,000 ชิ้น ซึ่งในยามค่ำคืน REFLECTION MIRROR จะบอกเล่าเทคโนโลยีของ เชฟโรเลต์ภายในอาคาร แบ่งเป็น 4 ส่วน ได้แก่ การเดินทางย้อนอดีตตำนาน 100 ปี เชฟโรเลต์ ที่แสดงให้เห็นวิวัฒนาการความยิ่งใหญ่ และความภาคภูมิใจของ เชฟโรเลต์ ที่ผ่านมาตลอด 1 ศตวรรษ การพบกันของลุงหลุยส์ เชฟโรเลต์ และน้องเชฟวี โดยการแนะนำ เชฟโรเลต์ โวลท์ รถพลังงานไฟฟ้า และ เชฟโรเลต์ อีเอน-วี ผ่านภาพยนตร์จอยักษ์ กับเทคโนโลยี 3 มิติ และส่วนจัดแสดงกิจกรรมเพื่อสังคมของ เชฟโรเลต์ ในประเทศไทย
ซูเล็ค (ประเทศไทย) ฯ ฉลองครบรอบ 10 ปี
บริษัท ซูเล็ค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องเสียง และอุปกรณ์ความบันเทิงติดรถยนต์ ภายใต้บแรนด์ ZULEX จัดงานแถลงข่าว ฉลองครบรอบ 10 ปี พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ พร้อมด้วยโชว์รูม บนถนนรัตนาธิเบศร์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ รวมถึงเป็นศูนย์รวมนวัตกรรมใหม่ๆ ของเครื่องเสียง และระบบความบันเทิงในรถยนต์
นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวสินค้าใหม่ เครื่องเสียงติดรถยนต์ รุ่น PR-PRIUS7 (GP) และ PR-PRIUS7 ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรถยนต์ โตโยตา ปรีอุส โดยเฉพาะเครื่องเสียงติดรถยนต์ รุ่น PR-CRUZE710 พัฒนาขึ้นเพื่อรถยนต์ เชฟโรเลต์ ครูซ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จานรับสัญญาณดาวเทียมเคลื่อนที่ติดรถยนต์ SATONE รุ่น ST-1 เป็นจานรับสัญญาณดาวเทียมรุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาโดยผ่านความร่วมมือระหว่างวิศวกรเกาหลี และไทย เพื่อให้เป็นจานรับสัญญาณดาวเทียมติดรถยนต์สำหรับทุกช่องรายการสถานีโทรทัศน์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มาทดแทนเทคโนโลยีเดิมๆ ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน มีดีไซจ์นที่บางเพียง 6.5 ซม. (รวมฐานแม่เหล็กใต้ฐาน) และน้ำหนักเบา รวมถึงอุปกรณ์นำทางชนิดพกพา รุ่น ZULEX NV-555 มาพร้อมกับชิพรับสัญญาณรุ่นใหม่ SIRF ATLAD V รับสัญญาณแม่นยำ และรวดเร็ว ด้วยความเร็วในการประมวลผลสูงถึง 500 MHZ หน่วยความจำภายในที่สูงถึง 4 GB รองรับเทคโนโลยี TMC (TRAFFIC MESSAGING CENTER) ในอนาคต ผ่านอุปกรณ์เสริม รองรับการเล่นไฟล์มัลทิมีเดีย ทั้งจากตัวเครื่อง และคาร์ดหน่วยความจำ
ดูปองท์ ชี้ตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์โตต่อเนื่อง
บริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสีพ่นซ่อมรถยนต์ จัดงานแถลงข่าวเปิดแผนธุรกิจด้านอุตสาหกรรมสีพ่นซ่อมรถยนต์ในปี 2555
ปี 2555 ตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของศูนย์บริการรถยนต์ รวมถึงการยกระดับมาตรฐานของอู่ซ่อมพ่นสี โดยปีที่แล้วตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์มีมูลค่าประมาณ 4,500 ล้านบาท หรือประมาณ 12.3 ล้านลิตร ส่วนปีนี้คาดว่าจะมีปริมาณ 13.1 ล้านลิตร หรือเพิ่มขึ้น 6-10 % ซึ่งสีพ่นซ่อมระบบน้ำมีอยู่มากกว่า 15 % ของมูลค่าตลาดรวม ดูปองท์ มีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 20 %
สำหรับแผนงานของ ดูปองท์ ปีนี้ตอกย้ำการเป็นผู้นำสีพ่นซ่อมระบบน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม CROMAX PRO แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ CROMAX PRO STAR CLEAR แลคเคอร์สูตรน้ำ และ SUPER FASTDRY CLEAR แลคเคอร์ ระบบ 2K รวมถึงแม่สีกลุ่มใหม่ตามแนวโน้มของสีรถยนต์
นอกจากนี้ยังเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ผู้แทนจำหน่าย ด้วยการเพิ่มจุดจำหน่ายมากขึ้นในพื้นที่ต่างจังหวัด ส่วนการสร้างมาตรฐานศูนย์บริการซ่อมสี HIGH QUALITY BODYSHOP จากเดิม 25 แห่ง จะเพิ่มเป็น 50 แห่ง พร้อมกันนี้ยังเตรียมเปิดศูนย์ฝึกอบรมในแต่ละภูมิภาค ซึ่งแห่งแรกจะเริ่มที่ภาคใต้ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ เริ่มเปิดบริการได้ในช่วงไตรมาสที่ 2
โตโยตา เปิดพาวิเลียน บีโอไอแฟร์ 2011
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานเปิด โตโยตา พาวิเลียน ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011
โตโยตา เข้าร่วมแสดงในงาน บีโอไอแฟร์ เป็นครั้งที่ 3 บนพื้นที่ขนาด 2,000 ตรม. ภายใต้แนวคิด "TOYOTA LEADS THE WAY TOWARDS BETTER SUSTAINABLE MOBILITY SOCIETY" เพื่อต้องการสื่อถึงการสร้างสมดุลระหว่างมนุษย์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมอย่างกลมกลืน และก่อให้เกิดสังคมแห่งความยั่งยืน ที่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ควบคู่กับความล้ำสมัย
รูปลักษณ์ภายนอกได้แรงบันดาลใจจากการผสมผสานระหว่างธรรมชาติและความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน ให้ความรู้สึกกลมกลืนของเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมที่อยู่เคียงคู่กัน สะท้อนถึงความทันสมัยควบคู่ไปกับอนุรักษ์พลังงานด้วยผนังลายฉลุรอบอาคารเพื่อปกป้องความร้อนจากแสงอาทิตย์ พร้อมกระจกม่านน้ำขนาดใหญ่ด้านหน้าอาคาร ที่ช่วยลดปริมาณความร้อนและการการใช้พลังงาน พร้อมพื้นที่การพักผ่อนด้วยสวนสีเขียว
ภายในแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จัดแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม ชุมชน และความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ในโครงการ "ถนนสีขาว" ก้าวไปกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย จัดแสดง PARTNER ROBOT และ WHEE และการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขที่ยั่งยืนในอนาคต จัดสรรการใช้พลังงานสำหรับการดำเนินชีวิต เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าจากการใช้พลังงานมากที่สุด
นิสสัน แสดงเทคโนโลยีไร้มลพิษ
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิด นิสสัน พาวิเลียน ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011
นิสสัน พาวิเลียน ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้น โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทุกขั้นตอน โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ "E" ที่หมายถึง ZERO EMISSION ภายในเล่าเรื่องราวของวิวัฒนาการยานยนต์ในประเทศไทยที่ นิสสัน ในฐานะรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่เข้ามาบุกเบิก จนมาถึงปัจจุบันที่ นิสสัน ได้ก้าวมาเป็นผู้นำรถยนต์ประหยัดพลังงาน และรถยนต์ไร้มลพิษ
สำหรับภายใน นิสสัน พาวิเลียน ได้จัดแสดงยานยนต์ไร้มลพิษ หรือ ZERO EMISSION นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ พร้อมจัดแสดงภาพยนตร์รูปแบบ 4 มิติ ถ่ายทอดเรื่องราวพลังงานสะอาดในอนาคต นอกจากนี้ยังมีรถแนวคิดพลังงานไฟฟ้า นิสสัน ปีโว และนิสสัน ทาวน์พอด การแสดงรถยนต์ประหยัดพลังงานและเทคโนโลยี รถยนต์ประหยัดพลังงาน อีโคคาร์ ในประเทศไทย เปิดประสบการณ์การเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมให้เยาวชนผ่านตัวละครลักษณะการ์ตูน และด้วยรูปแบบการสัมผัสตอบสนองอัตโนมัติ หรือ SHADOW INTERACTIVE บ้านอัจฉริยะ หรือ SMART HOUSE
รวมถึงการจัดแสดงวิวัฒนาการยานยนต์ตั้งแต่ปี 2496 ภายใต้ชื่อ ดัทสัน โดยนำรถพิคอัพรุ่นแรก ดัทสัน แอล 620 ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นรถพิคอัพ รุ่นช้างเหยียบ เนื่องจากมีความทนทานสูงมาจัดแสดง รวมทั้งรถยนต์รุ่นประวัติศาสตร์อื่นๆ
บริดจ์สโตน จัดแสดงนวัตกรรม "THE FUTURE SEEDS"
บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดแสดงนวัตกรรม บริดจ์สโตน พาวิเลียน ภายใต้ชื่อ "THE FUTURE SEEDS"
บริดจ์สโตน พาวิเลียน "THE FUTURE SEEDS" ได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ โดยรังสรรค์ขึ้นจากรูปทรงกลมของเมล็ดยางพารา ซึ่งเมล็ดยางพาราเล็กๆ นี้ เป็นสัญลักษณ์แห่งจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมคุณภาพจาก บริดจ์สโตน ในขณะเดียวกันยังสะท้อนถึง เมล็ดพันธุ์แห่งความรู้และภูมิปัญญา ที่เจริญเติบโตผ่านกาลเวลา แตกหน่อ ออกใบ มาเป็นการสร้างสรรค์นวัตกรรมอันเหนือชั้นเพื่อตอบสนองต่อสังคมโลก
นอกจากนี้ยังได้พิถีพิถันในการคัดสรรวัสดุชั้นเลิศมาก่อสร้าง เพื่อให้ได้มาซึ่งการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการใช้ "BRIDGESTONE COOL ROOF POLYMER" บริเวณหลังคา เพื่อลดการถ่ายเทความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ภายใน และส่วนหนึ่งของหลังคาได้จัดทำเป็นช่องแสง ควบคู่กับแผ่นฟีล์ม บริดจ์สโตน ในแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งแสงแดดสามารถส่องผ่านได้
ส่วนการใช้กระจกประกอบในส่วนประตูและผนัง เป็นการนำวัสดุมาแปรรูปใหม่ได้ทั้งหมด และด้วยเทคโนโลยีของ บริดจ์สโตน ฟีล์มกระจก BRIDGESTONE COOLSAFE ทำให้อุณหภูมิภายในอาคารเย็นสบาย พร้อมลดการใช้พลังงาน
บริดจ์สโตน พาวิเลียน ประกอบด้วยส่วนจัดแสดงต่าง คือ WELCOME ZONE, SPEED TUNNEL, TECHNOLOGY ZONE และ A BETTER LIFE ZONE
มาซดา เปิดตัว บีที-50 พโร
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว มาซดา บีที-50 พโร
มาซดา บีที-50 พโร ใหม่ มาพร้อมคอนเซพท์ ฮีโร "ขับเคลื่อนทุกสิ่ง...ให้เป็นจริงได้" ผสมผสานการออกแบบที่เน้นความสวยงามมีสไตล์ ควบคู่กับการใช้งานพิคอัพที่มีมากกว่ารถเก๋ง ออกแบบภายใต้แนวคิด นากาเร ซึ่งเป็นความงดงามที่อยู่ในธรรมชาติ ด้วยเส้นสายที่พลิ้วไหว และดุดันมาประยุกต์ให้เข้ากับแนวคิดการออกแบบ มาซดา ล่าสุด โคโดะ หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ด้วยแรงบันดาลใจจากภาพของราชสีห์แห่งเจ้าป่าอันสง่างาม น่าเกรงขาม แต่คงไว้ซึ่งความปราดเปรียวและพลังที่ดุดัน เครื่องยนต์ ดีไอ-ธันเดอร์ โปร ขนาด 3.2 และ 2.2 ลิตร ทั้งรุ่นฟรีสไตล์แคบ และบานเคบเปิดได้ มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 589,000-988,000 บาท ปีนี้ตั้งเป้ามียอดขาย 22,000 คัน
สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ กลุ่มคนที่ใช้รถพิคอัพ ทั้งในด้านธุรกิจการงานและทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว เดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ เป็นกลุ่มคนที่เลือกใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานในแบบฉบับของตัวเอง มีความกระฉับกระเฉงในการใช้ชีวิต รถที่ใช้บ่งบอกและสะท้อนภาพลักษณ์ของตัวเอง
พร้อมกันนี้ได้เลือก พันโทวันชนะ สวัสดี นายทหารหนุ่มมาดเข้ม ที่มีภาพลักษณ์ของความเป็นฮีโรสำหรับคนไทยเป็นพรีเซนเตอร์
นอกจากนี้ยังคาดว่า มาซดา บีที-50 พโร จะทำให้เกิดการสร้างดีมานด์ใหม่ เกิดเซกเมนท์ใหม่แก่ตลาดรถพิคอัพ และจะทำให้พฤติกรรมการซื้อรถพิคอัพของไทยเปลี่ยนไปจากเดิม เติมความต้องการของผู้ใช้รถพิคอัพ และปิดช่องว่างระหว่างรถเก๋งกับรถพิคอัพ รวมทั้งพิคอัพกับพีพีวี
มิเชอแลง เปิดพาวิเลียน A TOUCH OF TIRE
บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดงานเปิด มิเชอแลง พาวิเลียน ภายใต้แนวคิด "MICHELIN A TOUCH OF TIRE"
มิเชอแลง พาวิเลียน ได้จัดแสดงนวัตกรรมด้านยางระดับโลก ภายใต้แนวคิด "MICHELIN A TOUCH OF TIRE" โดยจัดแสดงนิทรรศการออกเป็น 3 ส่วน
ส่วนแรกเป็นที่มาของยางคุณภาพจาก มิเชอแลง เริ่มตั้งแต่แหล่งวัตถุดิบที่คัดสรรมาเข้ากระบวนการผลิต โดยมีส่วนประกอบต่างๆ ผนวกเข้ากับเทคโนโลยีทันสมัย ทำให้ได้ยางที่มีคุณสมบัติดีในทุกด้าน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ คือ ประหยัดน้ำมัน ให้ความปลอดภัย และระยะการใช้งานยาวนาน
ส่วนที่ 2 เกมที่ให้ทั้งสาระและความบันเทิง เพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสนวัตกรรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อความสมบูรณ์แบบ เช่น ซิมูเลเตอร์ ทดสอบระยะเบรคที่ใกล้กว่า อุโมงค์น้ำทดสอบความสามารถในการเกาะถนนในขณะที่ฝนตก เครื่องวัดพลังงานสาธิตประหยัดน้ำมันที่เหนือกว่า นอกจากนี้ยังเสนอความบันเทิงด้วยภาพยนตร์ 4 มิติ ในชุด BIB'S WORLD พร้อมกิจกรรมถ่ายรูปกับ มิเชอแลง แมน ด้วยเทคนิคบลูสกรีน
ส่วนที่ 3 จัดแสดงล้อ LUNAR WHEEL สุดยอดนวัตกรรมยางที่ มิเชอแลง พัฒนาขึ้นสำหรับยานสำรวจดวงจันทร์ของนาซา สามารถขับเคลื่อนได้อย่างดีภายใต้สภาวะพื้นผิวที่ขรุขระของดวงจนทร์ และ ACTIVE WHEEL ยางติดตั้งมอเตอร์ในตัว ซึ่งเป็นยางแห่งอนาคตที่สามารถทำให้รถขับเคลื่อนได้โดยไม่ใช้เครื่องยนต์ สามารถขับเคลื่อนรถด้วยพลังงานไฟฟ้า ในขณะที่ยังสามารถดูดซับแรงสะเทือนและเบรกได้พเอ่ให้การยึดเกาะถนนและความนุ่มสบาย
มิตซูบิชิ นำเสนอชีวิตอัจฉริยะด้านพลังงาน
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิด มิตซูบิชิ พาวิเลียน นำเสนอ "ชีวิตอัจฉริยะด้านพลังงาน" ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011
แนวคิดในการจัดแสดง มิตซูบิชิ พาวิเลียน เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสอดคล้องกับแนวพระราชดำริด้านพลังงานทดแทน จึงเลือกนำเสนอวิถีความรู้ และการใช้ชีวิตด้วยยนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด "ชีวิตอัจฉริยะด้านพลังงาน"
สำหรับภายในพาวิเลียน จัดแสดงแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้านพลังงานทดแทน และยังได้แสดงเจตนารมณ์การสนับสนุนนโยบายด้านพลังงานทดแทนของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน ที่ได้วางนโยบายการพัฒนายนตกรรม ภายใต้วิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมของกลุ่มบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส สู่ปี 2563 ที่จะเพิ่มสัดส่วนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หรือกลุ่มใกล้เคียงกันเป็น 20 % ของจำนวนรถยนต์ทั้งหมดที่ผลิต รวมทั้งเป้าหมายควบคุมกระบวนการผลิตเครื่องยนต์ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ให้มีปริมาณการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ ลงอีก 20 % หากแผนนี้บรรลุจะช่วยลดปริมาณแกสคาร์บอนไดออกไซด์จากผลิตภัณฑ์ได้ถึง 70 %
พร้อมจัดแสดงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ไอ เมียฟ ซึ่งใช้งานจริงแล้วในหลายประเทศ
แอร์โรคลาส ฯ เปิดพาวิเลียน
กลุ่มบริษัท ตะวันออกโปลิเมอร์ จำกัด และบริษัท แอร์โรคลาส จำกัด จัดงานเปิดตัว AEROKLAS@EPI ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011
การเข้าร่วมงาน บีโอไอแฟร์ 2011 กลุ่มบริษัท ตะวันออกโปลิเมอร์ ฯ และบริษัท แอร์โรคลาส ฯ จัดแสดงการผลิตสินค้านวัตกรรมเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซพท์ "GREEN CLEAN & ENERGY INNOVATION" สำหรับ AEROKLAS@EPI นำเสนอโลกอนาคต รองรับด้วยโครงสร้างเหล็ก และติดตั้งบลอคพลาสติคขึ้นรูปโปร่งแสง ที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ส่วนหลังคาผลิตจากวัสดุโพลีคาร์บอเนทโปร่งแสง ให้แสงส่องสว่างได้มากถึง 100 %
ภายในพาวิเลียน แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ GREEN บริษัทในกลุ่ม อีสเทิร์นโพลีแพค โดยผลิตภัณฑ์พลาสติคที่นำมาใช้สามารถรีไซเคิลได้ 100 % นอกจากนี้ยังมีพลาสติคย่อยสลายได้ ซึ่งได้รับการยอมรับจากสายการบินต่างๆ เน้นกระบวนการผลิตที่เป็นสีเขียว และประหยัดพลังงานโซน ENERGY เริ่มตั้งแต่ผนังด้านนอกทั้ง 4 ด้าน ที่ติดตั้งด้วยหลอดแอลอีดี กว่า 800 ดวง ที่เน้นการประหยัดพลังงาน
โซน INNOVATION เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้บแรนด์ AEROKLAS ที่ได้พัฒนาและค้นคว้าเทคโนโลยีการผลิตหลังคาเอบีเอส และฝาครอบกระบะ AEROKLAS DECK COVER ที่มีน้ำหนักเบา ในงานนี้ได้เปิดตัว AEROKLAS WIND TURBINE กังหันลมแนวตั้ง 3 ใบพัด ที่ทำการแปลงพลังงานลมให้เป็นพลังงานไฟฟ้า และ AEROKLAS ANDROID หุ่นยนต์จำลองรูปแบบของมนุษย์ในอนาคต ที่สามารถพูดโต้ตอบได้
ฮอนดา แสดงนวัตกรรมเคลื่อนที่เพื่อโลก
กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ จัดแสดงนวัตกรรมเคลื่อนที่เพื่อโลกและอนาคตที่ยั่งยืนในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 ฮอนดา พาวิเลียน ดีไซจ์นม่านน้ำตกขนาดใหญ่ นวัตกรรมแบบ ECO ใช้ม่านน้ำแทนผนังโครงสร้าง โดยน้ำจะช่วยกรองความร้อน มีความโปร่ง ทำให้มีแสงสว่าง จึงช่วยลดพลังงานไฟฟ้าภายในได้ถึง 40 % จัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประกอบด้วย แนวพระราชดำริด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ ฮอนดา ได้น้อมนำมาปฏิบัติจริงในการดำเนินธุรกิจ และสนับสนุนให้โรงเรียนและเยาวชนไทยนำไปประยุกต์ใช้แก้ปัญหาด้านน้ำ ขยะ พลังงาน ภายใต้โครงการ "โรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมเฉลิมพระเกียรติ"
ด้านในจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ เช่น เทคโนโลยียานยนต์สีเขียว และเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่ให้ค่าไอเสียสะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อการขับเคลื่อนโลกอนาคตให้เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ ประกอบด้วย บรีโอ แจซซ์ ไฮบริด ซีอาร์-ซี ไฮบริด รถจักรยานยนต์ โกลด์วิง และอีวี-นีโอ คอนเซพท์ระบบบ้านที่สามารถผลิตพลังงานสะอาดใช้ได้เองอย่างอิสระ ซึ่งเป็นระบบควบคุมการใช้พลังงานภายในครัวเรือนแบบองค์รวม
ฮันเด เผยนโยบายปี 2555
บริษัท ฮฺนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด จัดงานแถลงข่าว นโยบายปี 2555
ปี 2554 ที่ผ่านมา บริษัท ฯ มียอดขายรถยนต์ ฮันเด รวม 4,514 คัน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นปีที่ 4 นับจากที่ ฮันเด เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยสำหรับในปี 2555 บริษัท ฯ เน้นการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ ฮันเด รวมไปถึงการคิดสิ่งใหม่ๆ ขี้น เพื่อตอบสนองแนวคิดปรัชญา NEW THINKING. NEW POSSIBILITIES หรือ คิดใหม่เพื่อสิ่งที่เหนือกว่า ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น
ปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขายรวม 6,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 30 % โดยปัจจัยสำคัญที่จะช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตคือ การแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด โดยเน้นที่รถธง ฮันเด เอช-1 โดยคาดว่าจะมียอดขายทะลุ 4,000 คัน นอกจากนี้ยังมี ฮันด เอลันทรา กแรนด์ สตาเรกซ์ ทูซอน
นอกจากนี้ยังยกระดับความพึงพอใจให้สูงด้วยนโยบาย AAA คือ ASSURANCE หรือ รับประกันความมั่นใจ ACCOUNTABILITY หรือ มุ่งสร้างความน่าเชื่อถือ และ ASPIRATION หรือก้าวไปข้างหน้าอย่างมีแรงบันดาลใจ พร้อมกันนี้ยังเตรียมขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มขึ้นอีก 3 แห่ง จากเดิม 23 แห่ง เป็น 26 แห่งในสิ้นปีนี้ โดยเน้นนโยบายคุณภาพในการประกอบธุรกิจและให้บริการมากกว่าการเพิ่มจำนวน รวมถึงปรับงบประมาณเพิ่มขึ้นอีก 25 % สำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆ
บริดจ์สโตน ทูลเกล้า ฯ ถวายเงิน
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานวโรกาสให้ ประหยัด บุญสูง ประธานกรรมการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด โนบุยูกิ ทะมุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท ทูลเกล้าทูลกระหม่อม ถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศล
ปตท. กราบบังคมทูลถวายรายงาน
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จ ฯ ทอดพระเนตร บูธแสดงนิทรรศการกลุ่ม ปตท.ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 โดยมี ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กราบบังคมทูลถวายรายงาน และเชิญเสด็จทอดพระเนตรนิทรรศการที่จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา
เมร์เซเดส-เบนซ์ น้อมเกล้า ฯ ถวายรถบรรทุก
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ เดิร์ค บเรดา ซีเอฟโอ และรองประธานฝ่ายการเงิน บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด น้อมเกล้า ฯ ถวายรถบรรทุก เมร์เซเดส-เบนซ์ ยูนิมอก ยู 4000 เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย
เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ สนับสนุนมูลนิธิความหวังของชาวไทย
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จเป็นองค์ประธานในงานคริสต์มาสการกุศล พร้อมประทานเกียรติบัตรแก่ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้สนับสนุนมูลนิธิความหวังของชาวไทย และมูลนิธิสร้างสรรค์ชีวิตเด็กและเยาวชน
เกรียงไทยวัฒนา ฯ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
เอกพล ไววิทย์ลิขิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรียงไทยวัฒนา กรุ๊ป จำกัด มอบเงินสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมนำน้ำมันครอบจักรวาล WD-40 และเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง KARCHER เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพความเสียหายจากภัยพิบัติอุทกภัยของประเทศไทยที่ผ่านมา
คาลเทกซ์ มอบเงินช่วยเหลืออุทกภัย
เอดเรียน เอ เบนเดกซ์ ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ ประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ร่วมด้วยผู้บริหารสถานีบริการน้ำมัน คาลเทกซ์ มอบเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัย ผ่านมูลนิธิชัยพัฒนา โดย ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นตัวแทนรับมอบ
คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ ฯ เปิดตัวบริษัท ฯ อย่างเป็นทางการ
พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน พื้นที่รถใหม่ อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน รถมือสอง ในนาม บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด เปิดตัวบริษัท ฯ พร้อมความพร้อม การจัดงาน "มหกรรมรถคันแรก ครั้งที่ 1" หรือ FIRST AUTO SHOW THAILAND 2012
เชฟโรเลต์ มอบความสุขในวันเด็ก
ศศินันท์ ออลแมนด์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกิจกรรมวันเด็ก โรงเรียนบ้านคลองพร้าว จ. ปทุมธานี เพื่อร่วมสร้างขวัญและกำลังใจแก่เด็กๆ หลังจากโรงเรียนและครอบครัวได้รับผลจากอุทกภัย
เชลล์ เปิดตัว เฮลิกซ์ สูตรใหม่
เอมมานูเอล มิโนญ์ต์ ผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ประจำประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดตัว "เชลล์ เฮลิกซ์ สูตรใหม่" มีคุณสมบัติเหนือกว่าข้อกำหนดตามมาตรฐาน API SN ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดในปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพได้อย่างเต็มที่ พร้อมตั้งเป้ายอดขายหลังปรับสูตรเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 10 ในปี 2555
โซนี่ ฯ รวมพลังจิตอาสา
โทรุ ชิมิสึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด คณะผู้บริหาร พร้อมด้วยพนักงาน ร่วมกิจกรรม "SOMEONE NEEDS YOU-SONY THAI VOLUNTEERS FOR FLOOD RELIEF" มอบถุงยังชีพแก่พันเอก กิรชิต คุณาวงศ์ ผู้บังคับกองพันทหารสารวัตร ณ กรมยุทธบริการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนและครอบครัวทหารที่ประสบอุทกภัย
ทิพยประกันภัย ฯ รับรางวัล SET AWARDS 2011
สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) รับรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ ด้านการรายงานบรรษัทภิบาลดีเยี่ยม (TOP CORPORATE GOVERNANCE REPORT AWARDS) จาก กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในงานพิธีมอบรางวัล SET AWARDS 2011 ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ทีเอสแอล ฯ เปิดสาขา ภูเก็ต
บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ เปิดสาขาที่ 4 จังหวัดภูเก็ต ขยายศักยภาพบริการลูกค้าภาคใต้ สร้างโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจร ทั้งการขาย และการบริการหลังการขาย ด้วยช่างผู้มีประสบการณ์ ความชำนาญ บนพื้นที่กว่า 4,000 ตรม. พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการ
ไทยรุ่ง ฯ เปิดตัว ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์
สมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัว ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 ซึ่งผลิตเพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์ โดยออกแบบขึ้นเป็นพิเศษตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการผจญภัย ใช้ขีวิตกลางแจ้ง มีอิสระในการใช้ชีวิต ลุยน้ำได้ 500 มิลลิเมตร จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 1,420,000-1,590,000 บาท
นิช คาร์ ฯ "BULL RIDING THE NORTH"
วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ จำกัด ร่วมกับ มานะ ตรงกมลธรรม ประธาน ชมรม LAMBORGHINI CLUB THAILAND และกลุ่ม SUPER CAR PHUKET จัดคาราวานทริพพิเศษให้แก่สมาชิกรถ ซูเพอร์คาร์ ร่วมกิจกรรม "BULL RIDING THE NORTH" เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ และมิตรภาพในกลุ่มรถซูเพอร์คาร์
บีอาร์จี ฯ ถวายผ้าห่มพระสงฆ์
สมศักดิ์ และกาญจนา ศรีรัตนประภาส ประธาน และรองประธาน พร้อมด้วยครอบครัว และพนักงาน บริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด หรือ บีอาร์จี ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์อิสระ ร่วมถวายผ้าห่มและแผ่นรองซับแด่พระสงฆ์ที่อาพาธ โดยมี จารุวรรณ บัวศรี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสงฆ์เป็นผู้แทนรับมอบ ณ โรงพยาบาลสงฆ์
เบนซ์อมรรัชดา ฯ ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์
วรรณภา ตั้งบรรยงค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบนซ์อมรรัชดา กรุ๊ป ฯ ร่วมเป็น 1 ใน 84 พรีเซนเตอร์ โครงการ "ให้...ด้วยหัวใจ" ซึ่งเป็นกิจกรรมของศูนย์บริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนให้คนทั่วไปหันมาบริจาคอวัยวะ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในปีมหามงคล 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ปิโตรนาส ร่วมงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28"
วัฒนะ บุญเติม กรรมการผู้จัดการ ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ พิภพ พลเสน ผู้จัดการอาวุโส แผนกน้ำมันหล่อลื่น ร่วมเปิดบูธ ปิโตรนาส อย่างเป็นทางการ ภายในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28" พร้อมเชิญแขกผู้มีเกียรติ พันธมิตรธุรกิจและลูกค้า ร่วมฉลองเปิดบูธของ ปิโตรนาส ภายใต้แนวคิด FLUID TECHNOLOGY SOLUTION"
ฟอร์ด เปิด พาวิเลียน ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011
สาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี เปิดศาลากลางแจ้งขนาด 2,000 ตรม. ภายใต้กลยุทธ์การออกแบบที่เน้นความเรียบง่าย เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 ภายใต้แนวคิด "รวมพลังน้ำใจ โลกสดใส ไทยยั่งยืน"
มาสเตอร์ กรุ๊ป ฯ มอบทุนการศึกษา
ดร. วีรชัย วงศ์บุญสิน ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล และพัฒนาองค์กร มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ฯ เป็นตัวแทนบริษัทในเครือ มอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาช่างยนต์ระดับ ปวส. วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกมหานคร สำหรับนักศึกษาเรียนดี ความประพฤติดี เพื่อเป็นการเสริมสร้างรากฐานการศึกษาที่ดีให้แก่เยาวชน
โรเบิร์ต บ๊อช ฯ ร่วมงาน บีโอไอแฟร์ 2011
ปีเตอร์ แวนดลิค กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิด โบช พาวิเลียน ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 โชว์ "เทคโนโลยีสีเขียวเพื่อโลกอนาคต" แสดงศักยภาพผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม แสดงความล้ำหน้าระบบดีเซล ระบบซีเอนจี และระบบไฮบริด เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน 50 % ลดมลพิษ 25 % และประหยัดน้ำมันได้ถึง 30 %
สื่อสากล มอบเงินประมูลรถ
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน มหกรรมยานยนต์ พร้อมด้วยผู้บริหาร ร่วมบริจาคเงินที่ได้จากการประมูลรถยนต์ เกีย ปิกันโต ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28" เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 840,000 บาท ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี แก้วขวัญ วัชโรทัย นายกมูลนิธิ ฯ เป็นผู้รับมอบ
อีซูซุ มอบรางวัลแชมพ์ THAI FIGHT 2011
ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ ปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มอบรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮแลนเดอร์ 2 ประตู รุ่นใหม่หมด 2.5 ดีดีไอ วีจีเอส เทอร์โบ แก่ 2 แชมพ์จากการแข่งขันมวยไทยระดับนานาชาติ "THAI FIGHT 2011" บัวขาว ป.ประมุข และ เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง
ฮอนดา จัดแข่งขันกอล์ฟ LPGA
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการบริหาร บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และรองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน ศรัณย์ วิรุตมวงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 พร้อมด้วยผู้สนับสนุน แถลงข่าวการจัดงาน "HONDA LPGA THAILAND 2012"
ฮันคุค เปิดโรงงาน
ผู้ผลิตยาง ฮันคุค ประกาศลงทุนเปิดโรงงานผลิตยาง ฮันคุค ประเทศจีน ปี 2555 ลงทุน 954 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ และ อินโดนีเซีย ปี 2557 ลงทุน 353 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ เพื่อเป็นฐานการผลิตยางรถยนต์ป้อนสู่ตลาดอเมริกาเหนือ ตะวันออกกลาง รวมถึงตลาดในเอเซีย โดยในปี 2557 เมื่อ 2 โรงงานสร้างแล้วเสร็จ จะทำให้ ฮันคุค เป็นผู้ผลิตยางในอันดับที่ 5 ของโลก จากปัจจุบันอยู่ในอันดับ 7
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ และบริษัทผู้ผลิตนิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : สโมสรฟอร์มูลา(formula)