สโมสรฟอร์มูลา(formula)
สโมสรฟอร์มูลา
คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ ฯ แถลงผลประกอบการ
บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการปี 2554 พร้อมแผนงานปี 2555
ผลดำเนินงานของบริษัท ฯ ปี 2554 ธุรกิจในส่วนทเรดิง เพื่อจัดหาและส่งมอบชิ้นส่วนต่างๆ แก่ โออีเอม มีผลประกอบการที่ดีอย่างมาก เติบโต 20 % ซึ่งเมื่อเทียบกับปี 2553 เติบโตสูงถึง 200 % โดยบริษัท ฯ คาดว่าในปี 2555 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ ยังเชื่อมั่นความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทย ที่มีข้อได้เปรียบที่สำคัญ คือ เป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และชิ้นส่วนอีเลคทรอนิคส์มาต่อเนื่อง จากการที่ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากว่า 50 ปี ทำให้ไทยมีศักยภาพที่ดีเรื่องคุณภาพ และทักษะแรงงานที่มีฝีมือในอุตสาหกรรมรถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ และอีเลคทรอนิคส์ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่เป็นคู่แข่งของไทย และค่าจ้างแรงงานยังอยู่ในระดับต่ำ
สำหรับบริษัท ฯ มีแผนลงทุนเพิ่มอีก 600 ล้านบาท ในการติดตั้งเครื่องจักรเพิ่มขึ้น ที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิที โดยปัจจุบัน โรงงานมีกำลังการผลิตหัวฉีด PIEZO คอมมอนเรล 2.5 ล้านชิ้น และปั๊มแรงดันสูง 500,000 ชิ้น ใช้ชิ้นส่วนในประเทศมากกว่า 40 % และมีแผนจะเพิ่มให้ถึง 70 % ในอนาคต
ดงเฟง ลงทุนประกอบรถยนต์ในไทย
บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แผนการขยายธุรกิจ ลงทุนสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ ดงเฟง ในประเทศไทย
บริษัท ฯ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กในประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างมาก รวมถึงลูกค้าให้การตอบรับรถยนต์ ดงเฟง บริษัท ฯ จึงได้ตัดสินใจสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย บริษัท ตงฟง ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากเครือธนาคารกสิกรไทย มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท
สำหรับในปี 2554 ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก มียอดขายรวมกว่า 6,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 74 % จากปีก่อน โดย ดงเฟง มียอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 2,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 127 % ส่วนในปีนี้คาดว่าจะมียอดขายรวมอยู่ที่ 3,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 90 % โดยโรงงานแห่งนี้จะประกอบรถยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ มีนีทรัค มีนีแวน และ วี-ซีรีส์ สำหรับจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน
พัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวต่ออีกว่า การสนับสนุนทางการเงินแก่ บริษัท ตงฟง ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อใช้ในการก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ ดงเฟง จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ นิคมอุตสาหกรรมเกทเวย์ จ. ฉะเชิงเทรา มีกำลังการผลิต 5,000 คัน/ปี นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนดีเลอร์ของรถยนต์ ดงเฟง ที่มีอยู่ 40 ราย รวมถึงลูกค้ารายย่อย
โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท สนาม 6
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท สนาม 6
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2011 สนามที่ 6 ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ปีนี้ได้สร้างสีสันด้วยการเชิญดารานักแสดงเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น สุคนธวา เกิดนิมิตร วริษฐ์ ทิพโกมุท พาทิศ พิศิฐกุล และนาตาลี เดวิส พร้อมนักแข่งจาก โตโยตา เรซิงสกูล
การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ ยารีส วันเมคเรศ, วีออส วันเมคเรศ และวีออส เลดีคัพ โดยใช้เส้นทางริมหาดบางแสน-แหลมแท่น-เขาสามมุข ระยะทาง 3.7 กม. เป็นเส้นทางแข่งขัน พร้อมติดตั้งราวเหล็กรอบบริเวณเพื่อดัดแปลงเป็นสนามแข่งรถแบบปิดเมืองแข่ง
สำหรับบรรยากาศการแข่งขันรุ่น วีออส วันเมคเรศ ซึ่ง อวิรุทธ ข้าวบ่อ นักแข่งจากโครงการ โตโยตา
เรซิงสกูล ที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 พลาดท่าเสียแชมพ์ให้แก่ เดชพล ทองพูล ผู้ที่มีคะแนนสะสมตามมาเป็นอันดับที่ 2 และรุ่น วีออส เลดีคัพ ตำแหน่งแชมพ์ ได้แก่ ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ ปิดท้ายด้วยรุ่น ยารีส วันเมคเรศ แชมพ์และรองแชมพ์ตกเป็นของ นักแข่งทีมภูเก็ตศรีแสนสุชาติขนส่ง โดย สุนิจ ศรีแสนสุชาติ ขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบ ปล่อยให้ อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์ และจินดา ศรีแสนสุชาติ ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดแบบไม่มีการยอมกัน จบด้วย จินดา ศรีแสนสุชาติ แซงทางตรงถึงเส้นชัย คว้าอันดับ 2 ไปครอง
โตโยตา เปิดตัว SMART G-BOOK
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว SMART G-BOOK
เทคโนโลยีอัจฉริยะ TOYOTA SMART G-BOOK เป็นระบบเทเลเมทิคส์ บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งพัฒนาภายใต้แนวคิด "FUN TO DRIVE" หรือ การสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้รถรู้สึกสนุกและเป็นอิสระในการเดินทาง พร้อมกับสโลแกน SMART LIFE, SMART G-BOOK ชีวิตสุดสมาร์ท เพื่อการเดินทางสุดสบาย
สำหรับเวอร์ชันของประเทศไทย พัฒนาต่อยอดมาจากประเทศญี่ปุ่น และได้เพิ่มฟังค์ชัน G-ROAD และ G-LIFE โดยมีวัตถุประสงค์ 3 ด้าน คือ 1. สนับสนุนการขับขี่ ประมวลเส้นทางจราจรที่หนาแน่นจากข้อมูลการจราจรล่าสุด และแนะนำเส้นทางที่การจราจรคล่องตัว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาการเดินทาง ลดการใช้พลังงาน และประหยัดค่าใช้จ่าย 2. ด้านความปลอดภัย ค้นหาและยืนยันพิกัดของผู้ติดต่อ เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยประสานงานกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เพื่อให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที 3. ความสะดวกสบาย สามารถแนะนำร้านอาหาร ศูนย์การค้า สถานที่ท่องเที่ยว หรือ ศูนย์บริการ โตโยตา
ในโอกาสครบรอบ 50 ปี โตโยตา ได้จัดเตรียมแอพพลิเคชันสำหรับลูกค้าไว้ 50,000 แอพพลิเคชัน ฟรี ผ่านกิจกรรมทางการตลาดตลอดทั้งปี และผู้สนใจทั่วไปสามารถติดตั้งผ่านช่องทาง APP STORE
เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ เดินหน้าโครงการสานฝัน
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร ลามินา ฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล จัดงานแถลงข่าว เดินหน้าโครงการสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ปีที่ 11
บริษัท ฯ ได้จัดกิจกรรมส่งมอบโครงการ "ลามินา...สานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน" โครงการที่ 10 ที่บริษัท ฯ ร่วมกับพันธมิตรในการก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ขนาด 5 ห้องเรียน ให้แก่โรงเรียนบ้านเตาบ่า จ. มหาสารคาม ซึ่งเป็นอาคารหลังใหญ่ที่สุดเท่าที่โครงการเคยทำมา และยังเป็นอาคารหลังแรกที่ก่ออิฐฉาบปูนทั้งหลัง เป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเทศกาลวันเด็ก ต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ยังได้เชิญน้องๆ จำนวน 404 คน จากโรงเรียนบ้านเตาบ่า และโรงเรียนบ้านน้ำสร้างหนองบะ พร้อมเด็กจากศูนย์เด็กเล็กก่อนวัยเรียน ร่วมกิจกรรมวันเด็ก พร้อมเดินหน้าสนับสนุนโครงการดังกล่าวต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็ก และเยาวชนในประเทศไทย
จันทร์นภา กล่าวต่อถึงภาพรวมของธุรกิจฟีล์มกรองแสงในปี 2555 ว่ามีแนวโน้มการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น คาดว่าตลาดรวมจะมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 1,450 ล้านบาท เติบโตขึ้น 20 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
สำหรับบริษัท ฯ ในปี 2554 มียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 530 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยปีนี้บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 640 ล้านบาท
ไทย วี.พี. ออโต้เซอร์วิส ฯ เปิดตัว ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง พาร์โท
บริษัท ไทย วี.พี. ออโต้เซอร์วิส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายชุดอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ พาร์โท จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ชุดอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์รุ่นใหม่ 3 รุ่น คือ โตโยตา ปรีอุส ฟอร์ด ฟิเอสตา และฮอนดา บรีโอ
สำหรับการเปิดตัวชุดแต่งรถยนต์รุ่นใหม่ 3 รุ่น พร้อมกันครั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นว่าตลาดชุดแต่งยังมีแนวโน้มที่ดี โดยยังคงเน้นดีไซจ์นที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท ฯ ทันสมัย ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ อยู่ในตลาดได้นาน
นอกจากนี้ บริษัท ฯ มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มขึ้นอีก 30 ล้านบาท สำหรับการแนะนำสินค้ารุ่นใหม่ออกสู่ตลาด โดยคาดว่าปีนี้จะมีอีกประมาณ 3-4 รุ่น อีกทั้ง บริษัท ฯ ยังมีแผนที่จะขยายตลาดไปต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายส่งไปยังประเทศในแถบยุโรป
ส่วนในปี 2554 บริษัท ฯ มียอดขายอยู่ประมาณ 20 ล้านบาท สำหรับปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขายรวมประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุที่ตั้งยอดขายเพิ่มขึ้นมากนั้นเป็นเพราะบริษัท ฯ มีความมั่นใจว่าตลาดในประเทศจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากการแนะนำสินค้าใหม่ รวมถึงตลาดต่างประเทศที่จะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดในประเทศก็ยังถือเป็นตลาดหลัก มีสัดส่วนรายได้อยู่ 70 % ที่เหลือ 30 % เป็นตลาดต่างประเทศ
พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ เตรียมงบประมาณการตลาดไว้ถึง 10 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อขยายการรับรู้ในตัวสินค้า รวมถึงมีแผนที่จะเพิ่มบแรนด์ใหม่ เพื่อขยายไลน์สินค้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย
บริดจ์สโตน จับรางวัลมอบโชค
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารศูนย์บริการยางรถยนต์ คอคพิท และออโทบอย จัดงานแถลงข่าว การจับรางวัล "บริดจ์สโตนลุ้นโชค...สนั่นเมือง"
สำหรับกิจกรรม "บริดจ์สโตนลุ้นโชค....สนั่นเมือง" จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการขายและคืนกำไรให้แก่ลูกค้า ในช่วงเดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม 2554 โดยลูกค้าที่ซื้อยางรถยนต์ บริดจ์สโตน สำหรับรถเก๋ง รถพิคอัพ หรือรถขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นใดก็ได้พร้อมกัน 4 เส้น ทุกรุ่น ทุกขนาด ที่ศูนย์บริการ คอคพิท ออโทบอย แอค ร้านตัวแทนจำหน่ายยาง บริดจ์สโตน และร้านจำหน่ายยางรถยนต์ที่ร่วมรายการ ทั่วประเทศ
ทั้งนี้ลูกค้าที่ร่วมรายการ มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ รถยนต์ บีเอมดับเบิลยู 523 ไอ 1 คัน หรือของรางวัลอื่นๆ ได้แก่ สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 10 รางวัล ทีวีแอลอีดี 40 นิ้ว จำนวน 30 รางวัล ไอแพด 2 3G WI-FI (16 GB) จำนวน 40 รางวัล รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 6 ล้านบาท
บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) ฯ ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในประเทศตลอดกว่า 42 ปี โดยมีแนวทางการทำงาน คือ มุ่งมั่น ริเริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกด้านให้ดีที่สุด และเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน นอกจากนี้ยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคม
บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) ฯ เปิดตัวน้ำมันเครื่อง เอดจ์
บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวน้ำมันเครื่อง คาสตรอล เอดจ์ กับนวัตกรรมใหม่ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เครื่องยนต์ถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กลง ในขณะเดียวกันก็กลับมีการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้น ภายใต้สภาวะอุณหภูมิที่สูงขึ้น และแรงกดอัดชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าดังนั้นเครื่องยนต์จึงต้องการฟีล์มน้ำมันที่แข็งแรง สามารถทนทานต่อแรงกด เป็นเกราะป้องกันการเสียดสีของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ และปรับตัวได้อย่างเหมาะสมในทุกสภาวะการขับขี่
น้ำมันเครื่อง คาสตรอล เอดจ์ จึงถูกพัฒนาขึ้น ให้มีฟีล์มน้ำมันที่แข็งแกร่งสูงสุด ด้วยเทคโนโลยี TITANIUM FLUID STRENGTH TECHNOLOGY ทำให้มีความสามารถในการปรับเปลี่ยนฟีล์มน้ำมัน และตอบสนองต่อแรงกดอัดในสภาวะต่างๆ ได้ดี จึงสามารถป้องกันการเสียดสีของชิ้นส่วนต่างๆ ได้ตลอดเวลา สร้างความมั่นใจในการขับขี่ได้ทุกเวลาที่ต้องการ
นอกจากนี้ จากผลการทดสอบน้ำมันเครื่อง คาสตรอล เอดจ์ ลดการสัมผัส หรือเสียดสีของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ได้มากกว่าน้ำมันสังเคราะห์ทั่วไปเกรดเดียวกันถึง 40 % และยังคงความทนทาน และทำงานอย่างต่อเนื่องได้ยาวนานกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ทั่วไปถึง 35 %
พี แอนด์ พี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ จัดประกวดรถแต่งวีไอพี
บริษัท พี แอนด์ พี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวการประกวดรถแต่งวีไอพี บริษัท ฯ ได้ร่วมกับ BANKKIN XENON ให้การสนับสนุน VIP CAR THAILAND CLUB จัดงานประกวดรถแต่งวีไอพี ภายใต้ชื่องาน VIP CAR THAILAND 4th ANNIVERSARY VCT PARTY BY P&P SUPERWHEELS & BANKKIN XENON
สำหรับการสนับสนุนการจัดประกวดครั้งนี้ เนื่องจากเห็นถึงความตั้งใจของ VIP CAR THAILAND CLUB ที่พยายามผลักดันให้วงการตกแต่งรถในสไตล์วีไอพี ได้รับความนิยมกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับธุรกิจตกแต่งรถยนต์ส่วนการตกแต่งรถในแบบวีไอพี เป็นที่ทราบกันดีว่าต้องใช้งบประมาณการแต่งสูงมาก ดังนั้นเพื่อขยายฐานการตกแต่งรถในสไตล์วีไอพีให้กว้างขึ้น ทำให้ผู้ที่ต้องการแต่งรถในแบบนี้ใช้งบประมาณน้อยลง ซึ่งการประกวดครั้งนี้จึงมีการประกวดรุ่น TDMC ซึ่งเป็นการใช้ล้อบแรนด์ไทย ที่มีล้อให้เลือกใช้หลายโมเดล และจะสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้ที่แต่งรถด้วยการเลือกใช้ของไทย ส่งเสริมธุรกิจของคนไทยได้เป็นอย่างดี การประกวดปีนี้มีผู้สนใจส่งรถเข้าร่วมประกวดและร่วมโชว์ จำนวนมากกว่า 100 คัน โดยได้แบ่งรุ่นการประกวดมากถึง 10 รุ่น
บีเอมดับเบิลยู แถลงผลประกอบการ
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการ ปี 2554 และทิศทางการดำเนินงานปี 2555 ในปี 2554 บริษัท ฯ มียอดขายรวม 4,243 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 24 % โดยแบ่งเป็น บีเอมดับเบิลยู 3,858 คัน และ มีนี 385 คัน โดยถือเป็นสถิติยอดขายสูงสุดตั้งแต่ บีเอมดับเบิลยู ก่อตั้งในประเทศไทยปี 2540 ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นความสำเร็จจากบีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 50 % และมีสัดส่วนการขายที่เติบโตขึ้นมาโดยตลอด
สำหรับความสำเร็จของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ถือเป็นความสำเร็จสอดคล้องกับสถิติใหม่ของ บีเอมดับเบิลยู ทั่วโลก ที่ทำยอดขายได้มากกว่า 1.6 ล้านคัน ภายใต้บแรนด์ บีเอมดับเบิลยู มีนี และ โรลล์ส-รอยศ์
ส่วนในปี 2555 นี้ บริษัทฯ คาดว่าตลาดโดยรวมของรถยนต์หรู จะมีประมาณ 13,000-14,000 คัน และ บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2552-2554 เติบโตโดยเฉลี่ย 26-28 %
นอกจากนี้ บริษัท ฯ เตรียมความพร้อมการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยปีนี้จะเปิดตัว บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับ บีเอมดับเบิลยู ทวินเพาเวอร์ เทอร์โบ 2 รุ่น คือ 520 ไอ และ 528 ไอ สปอร์ท ส่วนรุ่นอื่นๆ ประกอบด้วย บีเอมดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด 5, บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3, มีนี โรดสเตอร์ สปอร์ท 2 ที่นั่ง และ มีนี ลิมิเทด เอดิชัน รวมถึงรถจักรยานยนต์ บีเอมดับเบิลยู เค 1600 จีที และ เอส 1000 อาร์อาร์
มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ฯ แถลงผลประกอบการ
บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอมจีซี จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการปี 2554 และแผนงานปี 2555
ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอมจีซี เปิดเผยว่า ในปี 2554 บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จอย่างมากในทุกธุรกิจ มีรายได้รวม 8,500 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 28 %
ปี 2555 บริษัท ฯ เตรียมขยายธุรกิจใหม่เพิ่มอีก 6 ธุรกิจ ได้แก่ บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์, ธุรกิจตกแต่งรถยนต์ เอมเอมเอส ทูนิง, เปิดตัวเป็นพันธมิตรกับ SIXT บริษัทรถยนต์เช่าอันดับ 1 จากเยอรมนี, บโรเคอร์ประกันชีวิต และ มาสเตอร์ ออโทโมทีฟ ทเรนิง เซนเตอร์ ศูนย์ฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์แบบครบวงจร โดยร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ รวมถึงเปิด ไอ 24 ศูนย์ปฏิบัติการสารสนเทศเทคโนโลยีและคอลล์เซนเตอร์
สำหรับการขยายธุรกิจครั้งนี้ บริษัท ฯ ปรับเพื่อพร้อมรับมือการเปิดการค้าเสรีเต็มรูปแบบ ภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมีรายได้เพิ่ม 1 เท่าตัว หรือ 15,000 ล้านบาท ซึ่งได้ทำการศึกษาและวางแผนมานานกว่า 3 ปี เนื่องจากบริษัท ฯ เชื่อมั่นว่าเมื่อเปิดการค้าเสรีอย่างเต็มรูปแบบ ผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์ค้าปลีกชาวไทยจำเป็นต้องปรับตัวอย่างมาก เพราะจะมีกลุ่มทุนธุรกิจจากต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศไทย
เมโทร มอเตอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส ฯ เปิดบริษัทอย่างเป็นทางการ
บริษัท เมโทร มอเตอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มาซดา จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวบริษัท ฯ อย่างเป็นทางการ
ดร. วัชระ พรรณเชษฐ์ ประธานกรรมการ บริษัท เมโทร มอเตอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มาซดา ปัจจุบันมีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ 2 แห่ง ได้แก่ สาขาสุขสวัสดิ์ พระประแดง และสาขาลาดพร้าว วังทองหลาง
สำหรับจุดเด่นของบริษัท ฯ คือ ศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานของ มาซดา พร้อมการให้บริการที่เหนือกว่าโชว์รูมอื่นไม่กล้าลงทุน เช่น ลูกค้าที่ซื้อรถในช่วงน้ำท่วม ทำให้ไม่สามารถรับรถในช่วงนั้น บริษัท ฯ ได้นำรถทดลองขับไปให้ลูกค้าใช้ก่อน หรือลูกค้าที่ต้องนำรถซ่อมสี ตัวถัง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลานาน บริษัท ฯ ก็จะมีบริการพิเศษรถใช้ระหว่างซ่อม นอกเหนือจากนั้นยังมีบริการพิเศษถึงบ้าน สำหรับลูกค้าที่รถมีปัญหา
ส่วนการขยายฐานลูกค้า บริษัท ฯ ได้ใช้กลยุทธ์ทางโซเชียลมีเดียด้านต่างๆ ในการกระจายข้อมูลของ
บริษัท ฯ รวมถึงการจัดกิจกรรมกับสมาชิกของคลับต่างๆ เช่น มาซดา 2 คลับ และในอนาคตบริษัท ฯ จะตั้ง เมทโร คลับ โดยจะมีการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ แก่ลูกค้า
อีตั้น อิมปอร์ท ฯ แถลงผลประกอบการ
บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการปี 2554 พร้อมแผนงานปี 2555 และเปิดตัวรถรุ่นใหม่
พีรศุษม์ ตันติยันกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2554 บริษัท ฯ มียอดขายรวม 801 คัน ซึ่งไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ก็ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก โดยสาเหตุมาจากการเกิดสึนามิ ที่ประเทศญี่ปุ่น และอุทกภัยในประเทศไทย
สำหรับในปี 2555 บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขายรวม 900 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 12 % วางกลยุทธ์การสร้างยอดขายให้ได้ตามเป้าหมาย คือ การแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ โดยได้เปิดตัว โพร์เช 911 คาร์เรรา เอส และช่วงครึ่งปีหลังอีกประมาณ 4-5 รุ่น
ทั้งนี้ล่าสุด บริษัท ฯ ได้เปิด ETON EXCELLENCE SERVICE ศูนย์บริการมาตรฐานแบบครบวงจร ที่มุ่งหวังสร้างความพึงพอใจ และมอบความสะดวกสบายสูงสุดแก่ลูกค้า
นอกจากนี้ยังได้ขยายสาขาไปยังต่างจังหวัดอีก 1 แห่ง ที่จังหวัดขอนแก่น โดยสามารถให้บริการลูกค้าในเขตพื้นที่ภาคอีสานได้ ทั้งเรื่องสินค้าและบริการ ทำให้บริษัท ฯ มีความพร้อมในด้านการบริการถึง 5 สาขา ได้แก่ ศรีนครินทร์ สาทร รัชดาภิเษก ขอนแก่น และเชียงใหม่ พร้อมการจัดกิจกรรมคืนกำไรแก่สังคม ซีเอสอาร์
บริดจ์สโตน ถวายเงินช่วยน้ำท่วม (รูปในวัง)
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชวโรกาสให้ โชชิ อารากาวา ประธานคณะกรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธาน บริดจ์สโตน คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จาก บริดจ์สโตน ประเทศไทย เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท มอบเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
กรมการขนส่ง จัดประชุม
มรว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จัดงานประชุม ASIAN MAYORS FORUM THE 1st EXECUTIVE SOARD MEETING เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ในการบริหารจัดการท้องถิ่น โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกแต่ละเมืองแสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารจัดการระบบต่าง ๆของท้องถิ่น
กลุ่มอินทัช เปิดตัวหนังสือ
สมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มอินทัช เปิดตัว พอคเกทบุค "รู้คิด ชีวิตสร้างได้" หนังสือที่ถ่ายทอดแนวคิดประสบการณ์ความสำเร็จในการดำเนินชีวิต โดยรายได้จากการจำหน่ายหนังสือมอบให้กับโครงการสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมีแขกรับเชิญพิเศษ ร่วมแสดงความยินดี
คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) ฯ รับรางวัล
ภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล "ฟแรนไชส์ยอดเยี่ยมประจำปี 2011" ในงาน THAILAND FRANCHISE & BUSINESS OPPORTUNITIES (TFBO 2011) แก่ กฤษฎ์ กาญจนบัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด โดยคัดเลือกจากฟแรนไชส์กว่า 100 บแรนด์
โตโย ไทร์ ร่วมกิจกรรม โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท
บริษัท โตโยไทร์ จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขัน โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท สนามที่ 6 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของงาน บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2011 ร่วมออกบูธแสดงสินค้า และเสริมด้วยการโชว์ดริฟท์ โดย ศักดิ์ นานา และทีม TOYO TIRES DRIFT
ทิพยประกันภัย ฯ ปันน้ำใจให้น้อง
สมใจนึก เองตระกูล ประธานกรรมการ สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำคณะกรรมการและผู้บริหารจัดโครงการปันน้ำใจให้น้องเฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 52 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน แก่เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร
ไทยสโตเรจแบตเตอรี่ ฯ คว้าลิขสิทธิ์สโมสร ลิเวอร์พูล
วีรวัฒน์ ขอไพบูลย์ กรรมการ บริษัท ไทยสโตเรจแบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน) และรองประธานอาวุโส บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3 เค จำกัด ร่วมด้วยแขกรับเชิญ และโจนาธาน เคน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ จากสโมสรลิเวอร์พูล แถลงข่าวทุ่มงบ 300 ล้านบาท เป็นผู้สนับสนุนทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล
นิสสัน จัดงานแข่งทักษะระดับประเทศ
ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส การตลาด และขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยผู้ชนะในการแข่งขันทักษะพนักงานประจำปี 2554 "NMT SKILLS CONTEST 2011" รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ที่บริษัท สยามกลการ เทรดดิ้ง จำกัด สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่
บริดจสโตน เอ.ซี.ที. ฯ ปันน้ำใจสู่สังคม
ไพฑูรย์ กุลพัฒน์ ตัวแทน บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที. (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร ภายใต้เครื่องหมายการค้า A.C.T. (แอค) จัดกิจกรรมพิเศษปันน้ำใจคืนกำไรสู่สังคม มอบเงินรายได้จากการจัดกิจกรรมฉลองเปิด แอค พิษณุโลก ผ่านสภากาชาดจังหวัดพิษณุโลก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศล
บางจาก เปิดตัว บัตรดีเซลคลับ
ดร. อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) พท. วันชนะ สวัสดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมเปิดตัว โครงการ "บัตรบางจากดีเซลคลับ" ส่งเสริมให้ผู้ใช้รถดีเซลหันมาใช้น้ำมันเกรดพรีเมียม มาตรฐานยูโร 4 เพื่อช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม
บีอาร์จี ช่วยผู้ประสบภัยหนาว
สมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร รามคำแหง กรุ๊ป หรือ บีอาร์จี จัดโครงการ "ปันน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยหนาว" ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัท ฯ ได้จัดทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ บีอาร์จี ได้บริจาคผ้าห่ม เสื้อกันหนาว และกระเป๋าน้ำร้อน แก่หมู่บ้านตูบค้อ ต. กกสะทอน อ. ด่านซ้าย จ. เลย ซึ่งเป็นชุมชนชาวเผ่าม้ง
บีเอมดับเบิลยู สนับสนุนนักดนตรีเยาวชน
พลเรือเอก หม่อมหลวง อัศนี ปราโมช องคมนตรี พร้อมด้วย รัล์ฟ บิสซิงเกร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บีเอมดับเบิลยู ประเทศไทย และ วินเซนท์ เมอร์คูรีโอ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม คอนราด กรุงเทพ ฯ ร่วมแสดงยินดีแก่ ชมฉัตร ศิลารัตน์ ผู้ชนะเลิศ การแข่งขันดนตรีเยาวชนสากลคอนราดแห่งประเทศไทย ประจำปี 2554
เบนซ์อมรรัชดา ฯ ตั้งเป้ายอดขายปี 2555 เติบโตเพิ่มขึ้น
วรรณภา ตั้งบรรยงค์ ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท เบนซ์อมรรัชดา กรุ๊ป ฯ รวมแถลงข่าวทิศทางและแผนกลยุทธ์การดำเนินงานปี 2555 ตั้งเป้ามียอดขายเติบโต 68 % ย้ำภาพเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ มือสอง พร้อมขยายฐานรองรับลูกค้า เปิดศูนย์ใหม่ที่สาขาชะอำ จ. เพชรบุรี
มิเชอแลง มอบเครื่องเล่นจากยางรถยนต์
มีชัย วีระไวทยะ ประธานมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ เป็นประธานรับมอบเครื่องเล่นจากยางรถยนต์และยางรถยต์ที่ไม่ใช้แล้ว จาก กรีพงษ์ เพชรประสิทธิ์ ผู้จัดการส่วนโครงการ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้การอนุรักษ์ธรรมชาติ ผ่านโครงการอีโค พเลย์กราวน์ด
เมร์เซเดส-เบนซ์ สนับสนุนเทศกาลดนตรีแจซซ์
กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติร่วมแถลงข่าว "เทศกาลดนตรีแจซซ์นานาชาติเพื่อการเรียนรู้ 2555" โดยมี ดร. อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก พร้อมด้วยผู้จัดการ
โมเดอร์นเทคนิคล็อค ฯ ทำบุญฝ้าป่าสามัคคี
ไวท์โรจน์ จรรยงค์วรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์นเทคนิคล็อค จำกัด ผู้ผลิตอุปกรณ์ลอคเบรค และคลัทซ์ พร้อมด้วยพนักงาน ร่วมจัดทำผ้าป่าสามัคคี ณ สำนักสงฆ์คลองย่าโม อ. วังน้ำเขียว จ. นครราชสีมา
โยโกฮามา สนับสนุนยางรถยนต์แก่ทหาร
ยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบยางรถยนต์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่กรุงเทพ ฯ รวมไปถึงโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูสภาพป่ากุยบุรี โครงการชั่งหัวมัน และโครงการอนุรักษ์ป่า แก่งกระจาน แก่ กองพ้นทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ค่ายเพชรบุรีราชสิรินธร จ. เพชรบุรี
เลกซัส เปิดตัว จีเอส 250 ใหม่
วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารและแขกรับเชิญพิเศษ ในงาน เอกซ์คลูซีฟพรีวิว ALL-NEW LEXUS GS 250 และ 350 ที่ได้ปรับเปลี่ยนดีไซจ์นใหม่ หรู ล้ำสะดุดตา ณ โครงการ THE ROYAL RESIDENCE
วาโวลีน ฯ นำคณะลูกค้าท่องเที่ยว
เพิ่มศักดิ์ โกศลพันธุ์ ประธาน บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่อง วาโวลีน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จัดกิจกรรมพิเศษ นำคณะลูกค้าเดินทางท่องเที่ยวประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเป็นการตอบแทนที่ลูกค้าทำยอดขายได้ตามเป้า และเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า และบริษัท
วิริยะประกันภัย ฯ ร่วมฟื้นฟูชุมชนมัสยิด
กานดา วัฒนายิ่งสมสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร ในฐานะผู้แทนบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด มอบเงินเพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมฟื้นฟู และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยของชาวชุมชนมัสยิดมาลุดดีน อ. บางบัวทอง จ. นนทบุรี ให้แก่ ฮัจยีอัสอารี หมัดดอเลาะ โต๊ะอิหม่าม ผู้แทนชุมชน
วี-คูล ฯ เปิดตัวผู้บริหารใหม่
กนต์ธร จตุรภัทรพนิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม วี-คูล คอร์ปอเรชั่น จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว 2 ผู้บริหาร ดัลลาส ดวงดารา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และ ทอมมี เยียว ตำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป พร้อมผลักดันให้ กลุ่ม วี-คูล ฯ ขึ้นเป็นผู้นำตลาดฟีล์มกรองแสงพรีเมียมในปีหน้า
สื่อสากล มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์" บริจาคเงินที่ได้รับจากการประมูลรถยนต์ เกีย ปิกันโต ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28" เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี ขวัญแก้ว วัชโรทัย นายกมูลนิธิ ฯ เป็นผู้รับมอบ (ขออภัยเนื่องจาก ข่าวที่ลงฉบับเดือน มีนาคม 2555 มีความผิดพลาด)
อีซูซุ จัดงานขอบคุณสื่อมวลชน
ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด คณะผู้บริหาร และแขกผู้มีเกียรติ พร้อมด้วย ศิลปินรับเชิญ ถ่ายภาพร่วมกันในงาน "อีซูซุขอบคุณสื่อมวลชน ปี 2555" FOR THE WHOLE WORLD PARTY
ฮันเด ประชุมผู้แทนจำหน่าย
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดทีมผู้บริหาร พร้อมด้วยผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด ทั่วประเทศ สัมมนาแผนนโยบายและทิศทางการตลาดรถยนต์ ฮันเด ปี 2555 โชว์ศักยภาพร่วมกันสร้างยอดขายให้ได้ตามที่ตั้งไว้ปีนี้ 6,000 คัน โดยเน้นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ทั้งขาย และบริการหลังการขาย
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิกาข่าวธุรกิจและสังคม
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ และบริษัทผู้ผลิตนิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : สโมสรฟอร์มูลา(formula)