X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
16 Aug 2016
เมร์เซเดส-เบนซ์ จดลิขสิทธิ์ชื่อ อีคิว
ค่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ จดลิขสิทธิ์ชื่อรุ่น อีคิว หลากรูปแบบ เพื่อเตรียมการแนะนำรถไฟฟ้าจากค่ายดาวสามแฉกออกสู่ตลาด ในยี่ห้อต่างหากจาก เมร์เซเดส-เบนซ์ โดยรถไฟฟ้า เต็มรูปแบบของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทุกรุ่นจะใช้ยี่ห้อ อีคิว (EQ) สำหรับการจำหน่ายในอนาคต เป็นที่รับทราบกันในตลาดว่า ปัจจุบัน ค่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในหลากหลายรุ่น เพื่อออกมาต่อสู้ ไม่เพียงรถไฟฟ้าของ เทสลา แต่ยังมีค่าย โพร์เช, เอาดี และแจกวาร์ ที่เตรียมแนะนำออกสู่ตลาดในอีกสองหรือสามปีข้างหน้า โดยจะไม่ใช้สัญลักษณ์ดาวสามแฉกในการทำตลาด แต่จะใช้ยี่ห้อใหม่สำหรับการจำหน่ายรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ เหมือนกับที่ค่าย บีเอมดับเบิลยู ใช้เพียงยี่ห้อ ไอ (i) สำหรับรถไฟฟ้าในค่าย กระนั้นก็ตาม ค่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงต้องการยึดติดกับการแนะนำรถในหลากหลายรุ่น ตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ โดยใช้ยี่ห้อ อีคิว นำหน้า โดยใช้ชื่อเต็มว่า เอมอีคิว (MEQ) เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นยี่ห้อในเครือของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ก็เลยเป็นที่มาของการจดลิขสิทธิ์ ของคำว่า อีคิว ตั้งแต่ อีคิวเอ (EQA), อีคิวบี (EQB) ไปจนถึง อีคิวเอกซ์ (EQX) รวมทั้งคำเกี่ยวเนื่องอย่าง อีคิว อินไซด์ (EQ Inside), หรือ อีคิวบูสต์ (EQ Boost) และ เจเนอเรชัน เอมอีคิว (Generation MEQ) ที่จะใช้งานในแง่การตลาดของรถไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ในอนาคต โฆษกของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ก็ต้องออกมาทำหน้าที่บอกว่า ยังไม่มีข้อกำหนดว่าจะใช้ยี่ห้อแตกต่างจากเดิมอย่างไร แม้ว่าผู้บริหารระดับสูง ต่างก็ยอมรับที่จะใช้ยี่ห้อที่แตกต่างสำหรับการจำหน่ายรถไฟฟ้าในอนาคต โดยรถไฟฟ้ารุ่นแรกจาก เมร์เซเดส-เบนซ์ น่าจะเป็นซีดานรุ่น อีคิวเอส (EQS) ที่ออกมาต่อกรกับ เทสลา โมเดล เอส โดยตรง น่าจะเปิดตัวได้ในต้นปีหน้า แต่การขายจะเริ่มในปี 2562 โดยใช้โครงสร้างพิเศษสำหรับรถไฟฟ้า EVA Electric Vehicle Architecture ที่ออกแบบมาพิเศษ สำหรับการใช้งานขนาดของรถในรูปแบบต่างๆ รวมทั้ง เอสยูวี ด้วยการวางตำแหน่งแบทเตอรี บนพื้นฐานของตัวรถ ที่ทำให้สะดวกต่อสายการประกอบ นอกเหนือจากคู่ต่อสู้ที่ชื่อ เทสลา แล้ว เมร์เซเดส-เบนซ์ ยังต้องเผชิญกับคู่แข่งอย่าง แจกวาร์ คูเป เอสยูวี ที่น่าจะเปิดตัวได้ในปลายปีนี้ และเริ่มการผลิตในปี 2561, โพร์เช มิชชัน อี, รถไฟฟ้าจาก เอาดี อีก 2 รุ่น ที่น่าจะเป็น เอสยูวี คิว6 อี-ทรอน และ เอ8
อ่านต่อ
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/130901
แชร์บทความ
คำค้นหา
EV
Mercedes-Benz
EQ
Jaguar
Porsche
Audi
Tesla
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
EV
ธุรกิจ
3 May 2024
Kia จัดงาน Kia EV Playground
ข่าวรอบโลก
3 May 2024
RENAULT SCENIC E-TECH ELECTRIQUE ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีพลังไฟฟ้า คว้ารางวัล รถแห่งปี ประจำปี 2024
มหกรรมยานยนต์ต่างประเทศ
3 May 2024
มหกรรมยานยนต์เจนีวา 2024
ธุรกิจ
3 May 2024
เรเว่ ออโตโมทีฟฯ จัดเต็มแคมเปญ BYD Euro Privilege
รถล่าสุด
2 May 2024
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
ธุรกิจ
2 May 2024
Michelin นำเสนอยาง 3 กลุ่ม สำหรับรถพลังงานไฟฟ้า
Motorcycle
2 May 2024
Yamaha แนะนำ New XMAX Connected โมเดลปี 2024 สู่ตลาดเมืองไทย
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ EV
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
1 May 2024
BYD Ocean-M อวดโฉมครั้งแรกที่ปักกิ่ง
ข่าวรอบโลก
30 Apr 2024
Mercedes-AMG GT 63 S E Performance 2025
ข่าวรอบโลก
29 Apr 2024
Fiat 500 อาจส่งรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในไปจำหน่ายที่สหรัฐฯ