ค่าย BMW ส่งรถไฮบริด i8 ออกสู่ตลาดมานานพอควร แต่ยังไม่มีรถไฟฟ้าล้วนๆ สมรรถนะสูงออกมาอย่างเป็นทางการ หนนี้มอบหมายให้ M Performance Division เป็นผู้ดำเนินการ เพื่อให้เป็นรถไฟฟ้าพลังสูง ที่ยังไม่แน่ว่าใครจะเป็นผู้ทำตลาด ระหว่าง BMW กับ M Performance Division
Frank Van Meel ผู้จัดการ M Performance Division ให้สัมภาษณ์กับ Auto Express ว่า "จะต้องมีรถไฟฟ้าสมรรถนะสูงแน่นอน คำถามมีเพียงว่า เมื่อไรถึงจะออกสู่ตลาดได้ เพราะเรายังมีเรื่องนอกเหนือที่ค่อนข้างยากในการทำให้เป็นรถแข่งพลังสูง สำหรับมอเตอร์สปอร์ท"
 
 
 
"เราติดตั้งระบบ สตาร์ท/สตอพ ในรุ่น M และต่อไปก็คือระบบไฟฟ้าทั้งคัน" Frank Van Meel กล่าว "ท้ายที่สุดก็ต้องเป็นรถไฟฟ้า ซึ่งก็ต้องใช้เวลาพอสมควร" โดยที่ปัญหาสำคัญของรถสำหรับมอเตอร์สปอร์ท คือ อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักตัวรถ
ก่อนที่จะเป็นรถไฟฟ้า M Performance Division  เริ่มต้นเกี่ยวข้องกับพลังงานไฟฟ้า โดยใช้ระบบไฮบริดสำหรับรถ โดยมีเป้าหมายเพื่อรีดพลังงานออกมาให้ได้มากที่สุด มากกว่าจะเป็นรถยนต์ที่ประหยัดพลังงาน
 
 
Frank Van Meel ให้ข้อสังเกตว่า M Performance Division สามารถพัฒนา i8 ให้เป็นรถแข่งพลังสูงได้ "แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมาย" เขาว่า "มันมีข้อแตกต่างกันอยู่ 2 ทิศทาง ทางหนึ่ง คือ มอเตอร์สปอร์ท ที่ต้องการความแรง ขณะที่โครงการ i มีเป้าหมายในอนาคต ซึ่งต้องการพลังงานที่ไม่รู้จบ"
BMW วางแผนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100,000 คันในปีนี้ ในแผนงานระยะยาว BMW จะแนะนำรถไฟฟ้า X3 ในปี 2563 และรถไฟฟ้า iNext พร้อมเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ ในปี 2564 โดยยังมีแผนสำหรับ Fuel Cell ในปี 2568 อีกด้วย
                     
