บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์แบบเต็มพิกัด พร้อมเสริมทัพสินค้ารุ่นใหม่ เติมเต็มให้ครบทุกเซกเมนท์ ภายใต้สโลแกน "Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ" กลยุทธ์ด้านการตลาด ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ พร้อมเน้นการเสริมความแข็งแกร่งในทุกหน่วยงาน และเครือข่ายผู้จำหน่าย 4 ส่วนหลัก คือ คุณภาพด้านสินค้า คุณภาพด้านการตลาดคุณภาพด้านบริการ และคุณภาพด้านบุคลากร เพื่อที่จะร่วมกันทำสิ่งท้าทายใหม่ๆ ให้เกินความคาดหวังของลูกค้า โดยมั่นใจที่จะสร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่นในตลาดได้แน่นอนประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2016 มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 4 % โดยมียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.74 ล้านคัน แบ่งเป็นสัดส่วนรถจักรยานยนต์ออโทเมทิค 35 % รถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ 48 % และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ท 17 % ซึ่งในปี 2016 บริษัทฯ มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ภายใต้บแรนด์ ยามาฮา อยู่ที่ 246,167 คัน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 14.1 % สำหรับในปี 2017 นี้ ยามาฮา คาดการณ์ว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 1.75 ล้านคัน โดย ยามาฮา ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 285,000 คัน เพิ่มขึ้น 15.8 % เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา และส่วนแบ่งการตลาดของ ยามาฮา มั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 16.3 % โดยชูกลยุทธ์หลัก บแรนด์สโลแกน Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ รุกตลาดต่อเนื่อง มุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซจ์นที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ตลาด เพื่อให้โดนใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโทเมทิค ที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก และกลุ่มรถจักรยานยนต์ครอบครัวที่จะเน้นด้านกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่ โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโทเมทิคมากกว่า 26 % รถจักรยานยนต์แบบครอบครัวมากกว่า 7 % และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ท 24 % โดยในวันนี้จึงได้มีการเผยโฉมตัวจริงของ All New YZF-R15 2017 สายพันธุ์สปอร์ทจากสนามแข่งที่มีดีไซจ์นที่โฉบเฉี่ยวมากขึ้น สมรรถนะแรงเร้าใจ โดนใจนักขี่ที่มีหัวใจ Sporty อย่างแน่นอน โดยจะเปิดให้จอง และจำหน่ายในอีกไม่นานครับ" “ในปีนี้ได้วางแนวคิดหลักของนโยบายบริษัทฯ คือ “ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด” หรือ “Beyond the Limits” ซึ่งหมายความว่าต้องมุ่งเน้นในการเสริมคุณภาพในเรื่องต่างๆ อันประกอบด้วย คุณภาพด้านผลิตภัณฑ์–มีการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อครอบคลุมทุกส่วนของตลาด ทั้งกลุ่มสปอร์ท ออโทเมทิค และรถครอบครัว คุณภาพด้านการตลาด–ยามาฮา และผู้จำหน่ายจะร่วมคิด และร่วมทำงานด้านการตลาดเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเน้นด้านสื่อดิจิทอล ซึ่งจะทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า คุณภาพด้านบริการ–มุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพการบริการ และความพร้อมของอะไหล่ เราเชื่อว่าการบริการหลังการขายที่เป็นเลิศจะทำให้เราเสริมสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าให้ดียิ่งขึ้น คุณภาพด้านบุคลากร–พัฒนาบุคลากรที่มีแรงจูงใจสูง และมีความรู้ความสามารถที่เป็นเลิศ ผ่านหลักสูตรการอบรมของ ยามาฮา นอกจากนี้ ยังมีการวางกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สามารถแข่งขันในตลาด ได้ทุกเซกเมนท์ โดยพร้อมจะเปิดตัวรถจักรยานยนต์ ยามาฮา รุ่นใหม่ภายในปีนี้ 4 รุ่น รวมถึงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Blue Core อย่างต่อเนื่อง ให้มีความแรงที่มาพร้อมกับความประหยัด และการขับขี่ที่สนุกมากยิ่งขึ้น รวมถึงการดีไซจ์นของผลิตภัณฑ์ที่ลงตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ในแต่ละกลุ่มได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของ ยามาฮา มาโดยตลอด สำหรับด้านสปอร์ท มาร์เกทิง ยามาฮา ยังคงสานต่อความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องด้วยการเป็นผู้สนับสนุนสโมสรชื่อดังระดับประเทศอย่าง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเทด และสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเทด โดยในปีนี้ ยามาฮา ต่อยอดด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ทเป็นตัวปลุกกระแสในกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ท ให้เห็นถึง DNA ของความเป็น Yamaha Sporty ได้อย่างชัดเจน โดย ยามาฮา ได้ดึงนักบิดดาวรุ่งในรายการแข่งขัน MotoGP อย่าง Maverick Vinales มาร่วมเปิดตัว All New YZF-R15 2017 ในงานนี้ ยิ่งจะเป็นการตอกย้ำ และสร้างความแข็งแกร่งของ ยามาฮา ในภาพลักษณ์ของความ Sporty อย่างแน่นอน”