X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดลองขับ
29 Aug 2017
ทดลองขับ Honda Mobilio 2017 เอมพีวีหน้าใหม่ เสริมจุดเด่น
Honda Mobilio เอมพีวีขนาดเล็ก เปิดตัวครั้งแรกปี 2014 หรือเมื่อ 4 ปีก่อน โดยมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติแปรผัน และมีให้เลือกทั้งแบบเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง ในรุ่น S เน้นพื้นที่บรรทุกสัมภาระ และแบบเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ในรุ่น V และรุ่นตกแต่งพิเศษ RS เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการรถยนต์อเนกประสงค์ เช่นเดียวกับ Honda Freed เอมพีวีประตูสไลด์ ที่เคยนำเข้า แต่มีราคาที่ต่ำกว่าเป็นแสนบาท
Honda Mobilio รุ่นปี 2017 ยังคงมีรูปทรงลู่ลม ท้ายรถสวยสะดุดตา แต่ปรับใช้โครงสร้างตัวถังด้านหน้าของ Honda BR-V ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดเล็ก และเปลี่ยนกันชนหน้าเป็นแบบสปอร์ท ไฟหน้าใหม่แบบมัลทิรีเฟลคเตอร์แทนเลนส์พโรเจคเตอร์ และไฟหรี่แบบแอลอีดี และกระจังหน้าสีดำเงา ในรุ่น RS เสริมใต้กันชนด้วยสปอยเลอร์แนวสปอร์ท และไฟตัดหมอก และไฟเลี้ยวในกระจกมองข้าง
หน้าตาใหม่ลงตัวกับเส้นสายด้านข้างเฉียบคมรับกับท้ายรถ ทำให้ Honda Mobilio ดูสปอร์ทกว่าคู่แข่ง มิติตัวรถยังคงยาว 4,398 มม. กว้าง 1,683 มม. และสูง 1,603 มม. ยาวกว่าแต่เตี้ยกว่าคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน โดยรุ่น RS เพิ่มสเกิร์ทข้าง กันชนหลัง และสปอยเลอร์หลังคาแบบสปอร์ท มาช่วยเสริมหล่ออีกด้วย
ห้องโดยสารคล้ายกับ Honda BR-V โดยเฉพาะบริเวณคอนโซลหน้า เน้นโทนสีดำ เบาะนั่งบุผ้าสีดำที่ดูลงตัว และไม่เปื้อนง่าย โดยรุ่น RS ยังตกแต่งสีเงินเมทัลลิคตัดกับภายในสีดำ เบาะนั่งบุด้วยผ้าสีดำและผ้าลายสีแดงกลางเบาะ และเดินตะเข็บด้วยด้ายแดง เพิ่มความสปอร์ทให้รถมากขึ้น
เครื่องเสียงแบบ 2 DIN ที่มาพร้อมฟังค์ชันการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ผ่านบลูทูธ และช่อง USB 2 ช่อง มาให้ใช้แทนซีดี ตามสไตล์ Honda จอสัมผัสใหม่ ขนาด 6.1 นิ้ว ติดตั้งปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย และช่อง HDMI ในรุ่น RS
Honda เพิ่มระบบปรับอากาศอัตโนมัติ กุญแจรีโมทเชื่อมต่อกับระบบสตาร์ท/ดับเครื่องยนต์แบบกดปุ่ม และระบบเปิด/ปิดประตูแบบอัจฉริยะ ใน Honda Mobilio รุ่น RS
เบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง สำหรับคนที่สูงไม่เกิน 170 ซม. นั่งได้สบายทุกตำแหน่ง แม้ว่ามองด้วยสายตาดูเหมือนจะไม่ได้กว้างใหญ่มากนัก ลองนั่งในแถวที่ 3 ก็ยังนั่งสบาย ไม่เมื่อยล้า แอร์เพดานเหนือเบาะแถวที่ 2 ช่วยให้เย็นเร็ว และเย็นสบายตลอดการเดินทาง
Honda Mobilio วางเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ความจุ 1.5 ลิตร บลอคเดียวกันกับ BR-V, Jazz และ City กำลังสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 14.8 กก.-ม. ที่ 4,600 รตน. มากกว่าคู่แข่ง ที่มีเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน และรองรับน้ำมัน E 85 รวมถึงเกียร์อัตโนมัติแปรผัน หรือซีวีที ไม่จัดจ้าน แต่พอเพียง แม้นั่งเต็ม
การตอบสนองไม่จัดจ้านตามสไตล์ซีวีที กดคันเร่งเพียงครึ่งเดียวไปได้ดีกว่ากดเต็ม อาจไม่สะใจคนที่คุ้นเคยกับรถเครื่องใหญ่ หรือแรงติดเทอร์โบ ซึ่งนิยมเสียงครางกระหึ่มของรอบเครื่องเมื่อเร่งความเร็ว แต่ไม่สนว่าเกียร์จะรับได้หรือเปล่า
อัตราเร่ง 0-60 กม./ชม. ใช้เวลาประมาณ 5 วินาที 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 11 วินาที การใช้งานในเมืองสบาย ความเร็วเดินทาง 80-120 กม./ชม. ตอบสนองดี ใช้เวลา 8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุด คือ 165 กม./ชม. ตามตัวเลขบนมาตรวัด ซึ่งก็น่าพอใจ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 16 กม./ลิตร ตัวรถ Honda Mobilio มีความยาวแต่เตี้ยกว่าคู่แข่ง ฐานล้อยาวถึง 2,652 มม. และมีความสูงใต้ท้องรถ 189 มม. น้ำหนักรถเบา 1,173 กก. วางอยู่บนช่วงล่าง ชอคอับและสปริง ที่ทีมวิศวกร ฮอนดา เซทมาให้รับกับรถรุ่นนี้ได้อย่างลงตัว ทำให้การควบคุมรถง่าย เบาแรง และมั่นใจเมื่อต้องใช้ความเร็วสูง ระบบเบรคที่มีทั้ง เอบีเอส ป้องกันล้อลอค และอีบีดี กระจายแรงเบรค วีเอสเอ ควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง เอชเอสเอ ช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน เป็นอุปกรณ์มาตรฐานกับล้อขนาด 15 นิ้ว และยาง 185/65 R15 ก็เพียงพอกับการใช้งาน รุ่น RS ยังเพิ่มกล้องมองหลัง เพื่อความสะดวกในการถอยหลัง มาให้ด้วย
Honda Mobilio น่าจะเหมาะกับครอบครัวยุคนี้ ที่ต้องการรถใช้งานอย่างอเนกประสงค์ ในราคาพอประมาณ ไม่เน้นประตูแบบเลื่อนไฟฟ้า เลือก 5 ที่นั่ง รุ่น S ราคา 659,000 บาท เลือก 7 ที่นั่ง รุ่น V ราคา 699,000 บาท หรือชอบความสปอร์ทก็ต้อง รุ่น RS ราคา 763,000 บาท
อ่านต่อ
เรื่องโดย : THANASAN SAOWAMOL
ภาพโดย : HONDA
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/187401
แชร์บทความ
คำค้นหา
HONDA MOBILIO
MOBILIO
HONDA BR-V
BR-V
HONDA JAZZ
ฮอนดา โมบิลิโอ
ฮอนดา บีอาร์-วี
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
HONDA MOBILIO
ธุรกิจ
7 Aug 2023
Honda ออกแคมเปญ ฝนนี้…เชคอินชุ่มฉ่ำ กระหน่ำโปรโมชัน
ธุรกิจ
9 Mar 2023
Honda จัดแคมเปญรับ Summer
รถใหม่ในประเทศ(formula)
25 Aug 2022
HONDA BR-V รุ่น EL
ธุรกิจ
1 Mar 2022
Honda ออกโปรโมชันคลายร้อน
เรื่องน่ารู้
12 Jan 2022
รวมแคมเปญเชครถฟรี ของขวัญปีใหม่ 2565 จากภาครัฐ และเอกชน
ธุรกิจ
11 Dec 2021
Honda ตรวจสภาพรถฟรี 25 รายการ
ระเบียงรถใหม่
24 Sep 2021
Honda BR-V 2022 เปิดตัวแล้วที่อินโดนีเซีย ตัวถังใหญ่ขึ้น มาพร้อม Honda Sensing
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ HONDA MOBILIO
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดลองขับ
ทดลองขับ
12 Mar 2024
Ford Ranger Wildtrak V6 พิคอัพแรง 250 แรงม้า
ทดลองขับ
8 Mar 2024
ลองขับ Neta GT ขับหลัง 231 แรงม้า ขับ 4 ล้อ 462 แรงม้า ถ้าให้เลือกจะเอาคันไหน
ทดลองขับ
21 Feb 2024
ลองขับ All-New Mitsubishi Triton Athlete...จัดหนัก จัดโหด บนยอดดอยสอยดาว