ธุรกิจ
“Toyota Expo” เปิดแล้วที่เซนทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ จ. สงขลา

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงาน“Toyota Expo” ขึ้น ภายใต้แนวคิด “The Future is Here” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของ โตโยตา กับประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 55 ปี รวมถึงการแสดงเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในอนาคต ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการจัดขึ้นครั้งแรก ณ สยามพารากอน เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จึงขยายการจัดกิจกรรมดังกล่าวสู่ระดับภูมิภาค
ฉัตรชัย กล่าวว่า “เป็นโอกาสอันดีที่ Toyota Expo ได้เดินทางมาถึงภาคใต้ ที่ อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา โดยเราได้นำนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์จากอดีตถึงปัจจุบันตลอดจนโลกอนาคต รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคมที่ โตโยตา พัฒนาขึ้น มาเป็นแนวทางให้ประชาชนผู้สนใจ รวมถึงนักเรียนและนักศึกษา ได้สัมผัสถึงแนวคิดและทิศทางในอนาคตของ โตโยตา”
ภายในงานแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 : สังคมแห่งความยั่งยืน (Sustainable Society) นำเสนอประวัติการดำเนินธุรกิจ รวมถึงหลักการสำคัญที่เป็นรากฐานทางธุรกิจของ โตโยตา ตลอดระยะเวลา 55 ปีที่ผ่านมา อาทิ ปรัชญาของ โตโยตา (Toyota Philosophy) ระบบการผลิตแบบ โตโยตา และโครงการโตโยตาธุรกิจชุมชนพัฒน์ (Toyota Production System & Toyota Social Innovation) โรงงานแห่งความยั่งยืนและโครงการโตโยตาเมืองสีเขียว (Sustainable Plant & Toyota Green Town) และโครงการถนนสีขาว (Toyota White Road)
โซนที่ 2 : ขับเคลื่อนความสุขสู่โลกอนาคต (Mobility of Happiness) ประกอบด้วย การนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ของ โตโยตา ผ่านเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในแต่ละยุคสมัย รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอันล้ำสมัย เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปปลอดภัย มั่นใจ ลดโอกาส และความสูญเสียในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำเสนอระบบการเดินทางทางเลือก (New Mobility Service in Thailand) เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มช่องทางการเดินทางในระยะสั้น ผ่านระบบ Ha:mo” (Harmonious Mobility Network) และแอพพลิเคชันค้นหาที่จอดรถ “Park & Go” เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคต และลักษณะการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมเมือง รวมถึงความล้ำสมัยในการเชื่อมโยงอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์รอบตัว (Telematics) เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน
โซนที่ 3 : นวัตกรรมการบริการล้ำสมัย (Future Showroom & Service) นำเสนอรูปแบบการให้บริการแบบล้ำสมัย ซึ่งประกอบไปด้วยนวัตกรรมการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการให้บริการของพนักงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงระบบการให้บริการหลังการขายแบบครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการแบบพิเศษเหนือความคาดหมาย
นอกจากนี้ จะได้พบกับหุ่นยนต์ คิโรโบะ มินิ (Kirobo mini) ที่สามารถเป็นเพื่อนร่วมเดินทางและสนทนากับมนุษย์ได้ รวมถึงรถยนต์โตโยตา “ยาริส” รุ่นล่าสุด และกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ พร้อมทั้งดาราและศิลปินที่มาร่วมมอบความสุขแก่ผู้เข้าชมงาน อาทิ มาริโอ เมาเรอ ณฐพร เตมีรักษ์ เป็นต้น


