X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
6 Oct 2017
“ซูซูกิ” ตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้าด้วยคะแนนความพึงพอใจที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าปีก่อน
“ซูซูกิ” ตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้าด้วยคะแนนความพึงพอใจที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าปีก่อน จากผลสำรวจของ เจดี เพาเวอร์ “ดัชนีด้านบริการงานขายในประเทศไทย ประจำปี 2560” คะแนนของ ซูซูกิ อยู่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มรถยนต์บแรนด์ยอดนิยมครองอันดับ 4 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 พร้อมประกาศเดินหน้ายกระดับมาตรฐานงานขายให้เกินความมุ่งหวัง เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งเมื่อทราบว่าผลสำรวจการศึกษาวิจัยดัชนีด้านบริการงานขายของกลุ่มรถยนต์บแรนด์ยอดนิยมในประเทศไทย ประจำปี 2560 ของ เจดี เพาเวอร์ เอเชียแปซิฟิค (J.D. Power 2017 Thailand Sales Satisfaction Index (SSI) Study, SM) นั้น “ซูซูกิ” ยังคงสามารถรักษาระดับคะแนนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย และครองอันดับ 4 ด้านบริการงานขายรถใหม่ในประเทศไทยเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยคะแนน 823 คะแนน (คะแนนเต็ม 1,000 คะแนน) ซึ่งขยับเพิ่มสูงขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา 10 คะแนน” จากผลของการสำรวจความพึงพอใจด้านบริการงานขายในปีล่าสุด เป็นการตอกย้ำถึงแนวทางนโนบายของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าอย่างสูงสุด ให้ความใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการต้อนรับลูกค้าการเจรจาข้อตกลงและระยะเวลาในการส่งมอบรถรวมถึงการอำนวยความสะดวกของผู้จำหน่าย และขั้นตอนในการส่งมอบรถ เพื่อทำให้ลูกค้ามีมุมมองที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับคุณค่าของตัวสินค้าและทำให้ลูกค้าเชื่อว่าได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุด เมื่อเป็นลูกค้ารถยนต์ ซูซูกิ อีกทั้งยังเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าปัจจุบันให้เกิดความรู้สึกเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกันผ่านทางกิจกรรมต่างๆ รวมกันอย่างต่อเนื่องรวมถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกๆ Suzuki Car Club ทั้งนี้การที่ ซูซูกิ มีคะแนนความพึงพอใจด้านงานขายเพิ่มสูงกว่าปีก่อน ขณะเดียวกันก็สามารถรักษาระดับคะแนนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยและรักษาอันดับเดิมเอาไว้ได้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งและความเชื่อมั่นในการบริหารงานเชิงบูรณาการ สามารถทำงานได้อย่างเบ็ดเสร็จ รวดเร็ว และตรวจสอบได้ และคงไว้ซึ่งมาตรฐาน ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวต้องขอบคุณผู้จำหน่ายรถยนต์ ซูซูกิ ทั่วประเทศที่พร้อมใจกันพัฒนาบุคคลากรและเพิ่มศักยภาพในการบริหารงานด้านการดูแลลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ “ผู้จำหน่ายรถยนต์ ซูซูกิ ทุกราย มีความตระหนักในการสร้างความพึงพอใจให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในทุกภาคส่วนเริ่มตั้งแต่ระดับผู้บริหารไปจนกระทั่งพนักงานระดับปฏิบัติการทุกคนยึดมั่นตามมาตรฐานการปฏิบัติงานเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพพร้อมมอบการบริการที่ดีที่สุดและเหนือความคาดหวังให้กับลูกค้าเสมือนกับคู่คิดของชีวิตลูกค้าที่มีความน่าเชื่อถือและเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความสุข ตามสโลแกน“Way of Life” ของ ซูซูกิ” วัลลภ กล่าวทิ้งท้าย บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เริ่มต้นประกอบรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (Eco Car) เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกขายต่างประเทศ รุ่นแรก คือ สวิฟท์ 1.25L ในปี 2555, เซเลรีโอ 1.0L ในปี 2557 และซีอัซ 1.25L ในปี 2558 นอกจากนี้ยังมีรถยนต์รุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ได้แก่ แอร์ติกา และ แคร์รี เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้ำ “ซูซูกิ จะนำเสนอสินค้า ไม่ใช่เพียงแค่รถยนต์แต่ยังคงรวมถึงการบริการต่างๆ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่จิตใจของลูกค้าเป็นสำคัญ ซูซูกิต้องการเป็นเพื่อนที่ดีของชีวิตลูกค้าคนไทยตลอดไป” ทั้งนี้ ซูซูกิ ได้ผลิตและจำหน่ายอีโคคาร์ ตั้งแต่ปี 2555 และจำหน่ายภายในประเทศแล้วกว่า 117,526 คัน และมุ่งเน้นสร้างการบริการเหนือความมุ่งหวังผ่านทางโชว์รูมผู้จำหน่ายรถยนต์ ซูซูกิ กว่า 120 แห่งที่จะเสร็จสิ้นในสิ้นปีนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/193559
แชร์บทความ
คำค้นหา
ซูซูกิ
เจ.ดี. พาวเวอร์
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ซูซูกิ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Suzuki จับมือ กรมการขนส่งทางบกจัดแคมเปญส่งความสุข
รถล่าสุด
16 Apr 2024
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
เรื่องน่ารู้
3 Apr 2024
ศึก (ป้าย) แดงเดือด ! นาทีทองของคนอยากมีรถ
ธุรกิจ
13 Mar 2024
Suzuki คว้ารางวัล
ธุรกิจ
11 Mar 2024
Suzuki จัดกิจกรรม Carry Your Dream Carry Your Life ปี 3
ธุรกิจ
5 Mar 2024
Nissan สนับสนุนเครื่องยนต์เพื่อการศึกษา
ธุรกิจ
4 Mar 2024
Suzuki อัดแคมเปญแรง คุ้ม
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ซูซูกิ
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
9 May 2024
EVAT ร่วมกัุบ กฟผ. และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดเเข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดเเปลง
ธุรกิจ
8 May 2024
Ford แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่
ธุรกิจ
8 May 2024
สุรศักดิ์ นั่งนายกสมาคม สรยท. คนใหม่