วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Suzuki ตระ หนักอยู่เสมอว่า สังคมที่ดี คือ สังคมที่มีการช่วยเหลือแบ่งปัน Suzuki จึงไม่ได้มุ่งหวังจะเป็นแค่เพียงผู้ผลิต และจัดจำหน่ายรถยนต์เท่านั้น แต่ต้องการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา และช่วยเหลือสังคมไทยให้เติบโตเคียงคู่กันไปได้อย่างยั่งยืน ซึ่งการริเริ่มโครงการ "Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ" ขึ้นมานั้น เป็นการตอกย้ำถึงสิ่งที่เรามุ่งมั่นที่จะตอบแทนคนไทย และสังคมไทยอย่างแท้จริง
โดยแนวคิดหนึ่งที่เกิดจากขึ้นโครงการ "Suzuki Cause We Care" คือ การจัดแคมเปญ “Carry Your Dream เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน” ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้ทุกคนได้มีโอกาสได้ทำตามความฝัน พร้อมส่งต่อสิ่งดีๆ ให้แก่สังคมต่อไป ซึ่งที่ผ่านมามีทั้งการช่วยเหลือสังคมในช่วงวิกฤต COVID-19 ด้วยการดัดแปลง Suzuki Carry รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ ให้กลายเป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (Suzuki Carry Biosafety Mobile Unit) หรือ รถตรวจ COVID-19 รวมถึงการปรับเปลี่ยนเป็นรถส่งผู้ป่วย COVID-19 กลับภูมิลำเนาในโครงการ Suzuki Carry Your Home
CSR Suzuki Carry Barber Truck คือ กิจกรรมล่าสุดที่เรายังคงเดินหน้าจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยยังคงแนวทางการจัดกิจกรรมด้วยการดัดแปลง Suzuki Carry รถกระบะอเนกประสงค์ให้กลายเป็นรถขน ส่งความสุข ซึ่งในปีนี้ Suzuki ยังร่วมมือกับทางผู้ประกอบการในการนำรถกระบะอเนกประสงค์ Suzuki Carry มาดัดแปลงเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ เพื่อนำไปร่วมกิจกรรม CSR Suzuki Carry Barber Truck ให้บริการตัดผมแก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมยังสถานที่ต่างๆ ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ
ซึ่งล่าสุด Suzuki ร่วมด้วยผู้ประกอบการร้านตัดผม Monstercutz และผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา บริษัท คลัง ออโตโมบิลส์ จำกัด โดย สนาวุธ คลังเจริญพงษ์ภา กรรมการผู้จัดการ และชวพรรณ จิตต์เจริญธรรม กรรมการบริหารด้านงานขาย และการตลาด นำ Suzuki Carry Barber Truck มาให้บริการตัดผมเด็กๆ โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด จังหวัดนครราชสีมา รวมถึงมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้แก่ทางโรง เรียน โดยมีวิชัย สานคล่อง ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นผู้แทนรับมอบ
สำหรับในปีนี้ Suzuki เตรียมยกขบวน Suzuki Carry Barber Truck ขนความสุขไปมอบให้แก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม อีก 3 แห่ง ประกอบด้วย
⦁ สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญาราชบุรี จังหวัดราชบุรี
⦁ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา
⦁ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุภูเก็ต (สถานสงเคราะห์คนชราบ้านภูเก็ต) จังหวัดภูเก็ต
โดยในทุกจังหวัดที่เราไปยังร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ในพื้นที่ดังกล่าว ส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือจำ เป็นให้แก่ทางศูนย์สงเคราะห์ฯ ในแต่ละแห่งเพื่อไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไปอีกด้วย
“สิ่งที่เราพยายามตอกย้ำอยู่เสมอ คือ รถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กคันนี้ ควรถูกนิยามใหม่ว่า Good Truck เพราะเป็นรถที่เข้าไปเติมเต็มความฝันของผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเคลื่อนที่เป็นของตนเอง ซึ่งความอเนกประสงค์ของรถรุ่นนี้ สามารถขยายไปสู่การรองรับธุรกิจได้อย่างหลากหลาย”
จากทุกกิจกรรมที่ Suzuki จัดขึ้น โดยมีผลิตภัณฑ์อย่าง Suzuki Carry เป็นสื่อกลางในการส่งมอบทุกความสุขให้คนไทย ตอกย้ำให้เห็นถึงคุณค่าของรถยนต์รุ่นนี้ สามารถตอบรับต่อความต้องการที่หลากหลายเป็นได้มากกว่ารถขนสินค้า หรือสัมภาระ เปรียบเสมือนดั่งพาร์ทเนอร์คนสำคัญที่พร้อมจะสนับสนุน และร่วมขับเคลื่อนอยู่เคียงข้างผู้ประกอบการด้วยความจริงใจ เดินหน้าไปสู่จุดหมาย และประสบความสำเร็จไปด้วยกัน
ทั้งนี้ Suzuki ยังครองความเป็นผู้นำในตลาดรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก และได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มลูกค้าในธุรกิจขนาดย่อมหรือ SME เป็นอย่างดี โดยในปี 2566 ที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายได้ จำนวน 2,433 คัน ส่งเสริมให้ตัวเลขยอดขายรวมนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2549 ในประเทศไทย จนถึง ณ ปัจจุบัน มีตัวเลขรวมทั้งสิ้น 61,234 คัน ซึ่ง Suzuki มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง กับการที่ผลิตภัณฑ์อย่าง Suzuki Carry มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมที่กำลังเติบโตของตลาดในประเทศไทย โดยเฉพาะธุรกิจ SME ในรูปแบบแฟรนไชส์ ที่มีการขยายตลาด และเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดยังได้มอบแคมเปญพิเศษเพื่อเป็นการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมที่กำลังเติบโต แก่ผู้ที่สนใจเป็นเจ้า ของ Suzuki Carry ด้วยการรับข้อเสนอส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 20,000 บาท หรือเลือกรับ ดอก เบี้ยพิเศษเริ่ม 1.99 % นาน 60 เดือน หรือรับข้อเสนอผ่อนเพียงเริ่มต้นวันละ 222 บาท ระยะยาว 84 เดือน ซึ่งข้อเสนอพิเศษดังกล่าวจะเป็นการคิดรวมกับอุปกรณ์ตกแต่งรถเรียบร้อยแล้ว พร้อมฟรีประกันชั้น 1 ในปีแรกอีกด้วย