ค่าย Volkswagen วางแผนงานที่จะลดขนาดและจำนวนของผู้จำหน่ายในยุโรป และแนะนำวิธีการขายแบบใหม่ โดยใช้ออนไลน์ เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยของผู้บริโภคVolkswagen ต้องการลดค่าใช้จ่ายในการจำหน่ายรถยนต์ในเครือ 12 ยี่ห้อ ในยุโรป แม้ว่าวิกฤตการณ์เรื่องค่าไอเสียที่ยังไม่เรียบร้อยดีในปัจจุบัน รวมทั้งความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค ที่หันไปให้ความนิยมกับรถไฟฟ้า เพิ่มขึ้น ความพยายามที่จะเพิ่มเปอร์เซนต์ผลกำไร และความสามารถในการดำเนินงานของผู้จำหน่ายในยุโรป ที่มีอยู่ 3,000 ราย ให้ได้เฉลี่ย 10 % รวมทั้งการพิจารณาปรับค่าใช้จ่ายให้ลดลงของผู้จำหน่าย เพื่อให้ได้ยอดผลกำไรโดยเฉลี่ยเพิ่มจาก 1 % เป็น 2 % “เราใช้เวลานานนับปีในการปรับปรุงสภาพการตลาดของผู้จำหน่ายทั่วโลก” Juergen Stackmann หัวหน้าฝ่ายขาย Volkswagen กล่าวกับผู้สื่อข่าว “เรากำลังพยายามที่จะเร่งผลงานให้ได้ภายใน 1 หรือ 2 ปี รวมทั้งในเยอรมันเช่นกัน” Juergen Stackmann ไม่ได้ให้รายละเอียดในการลดค่าใช้จ่ายของผู้จำหน่าย และจำนวนของผู้จำหน่ายที่จะต้องถูกลดจำนวนลง ภายใต้โครงการ “รูปแบบการขายในอนาคต” ของ Volkswagen ผู้บริโภคที่เลือกซื้อรถยนต์ที่อยู่ในความต้องการของตลาด อาทิ Volkswagen ต่างพากันใช้งานโซเชียลมีเดีย ในการเลือกซื้อหาสินค้าต่างๆ โดยเลือกจากวงการโซเชียลมีเดีย เพิ่มมากขึ้น การลดค่าใช้จ่ายจะมาพร้อมการใช้โฆษณาทางโซเชียลมีเดียมากขึ้น รวมทั้งช่วยปรับปรุงให้ผู้จำหน่ายสามารถลดเวลาในการให้บริการตรวจเชครถยนต์ลงให้ได้ 70 % ผู้จำหน่ายในยุโรปส่วนมากจะมีพนักงานเฉลี่ยราว 35 คน ซึ่งจะสามารถลดการทำงานล่วงเวลาให้ได้ราว 4 วัน/สัปดาห์ และปัจจุบัน Volkswagen ต้องเตรียมสัญญาการเป็นผู้จำหน่ายใหม่ ซึ่งจะเริ่มประกาศใช้ในตอนต้นปี เพื่อให้สามารถควบคุมจำนวนพนักงานและเลือกจ้างเฉพาะคนที่จำเป็นเท่านั้น