เรื่องน่ารู้
ผู้บริโภคมากกว่า 1 ใน 3 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

ผลการศึกษาพบว่า 1 ใน 3 ของผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความพร้อม และสนใจเลือกซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเร็วๆ นี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของภูมิภาค ที่จะเร่งให้เกิดยานยนต์ไฟฟ้านิสสัน ให้การสนับสนุนการศึกษาของ ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ในหัวข้อ "อนาคตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" (Future of Electric Vehicles in South East Asia) โดยมาจากการตอบคำถามของลูกค้าทางออนไลน์ และการพูดคุยแบบตัวต่อตัว 1,800 ราย และเปิดเผยสู่สาธารณชนที่งาน นิสสัน ฟิวเจอร์ส (Nissan Futures) ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นงานที่มีการรวมกันของผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐ กลุ่มอุตสาหกรรม และสื่อมวลชน การวิจัยนี้ครอบคลุมทั้งใน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ โดยเผยว่า 37 % ของผู้ที่กำลังจะซื้อรถยนต์มีความสนใจที่จะซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นคันต่อไป โดยลูกค้าใน ฟิลิปปินส์ ไทย และอินโดนีเซีย คือ กลุ่มที่มีความต้องการซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากที่สุด จากผลวิจัยชี้ให้เห็นการเสนอแรงจูงใจ (Incentive) ที่เหมาะสม จะส่งเสริมการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว ภายในงาน นิสสัน ยังเน้นความมุ่งมั่นในการก้าวสู่อนาคตของระบบขับเคลื่อนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านแนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที (Nissan Intelligent Mobility) เพื่อพลิกโฉมพลังงานที่ใช้ขับเคลื่อนรถยนต์ การขับขี่ และการเชื่อมต่อเป็นเป็นส่วนหนึ่งในสังคม โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนก้าวสู่โลกที่ดีขึ้น และบริษัทฯ ได้ประกาศเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ซึ่งขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้า 100 % ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย แสดงให้เห็นถึงความเป็นสุดยอดของ นิสสัน โดยรถยนต์ดังกล่าวจะจัดจำหน่ายที่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และประเทศไทย ในช่วงปีงบประมาณหน้าของบริษัทฯ