X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
14 Feb 2018
นิสสัน จัดแข่งทักษะช่าง ยกระดับคุณภาพการขาย
นิสสัน มุ่งมั่นยึดลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจ จึงให้ความสำคัญสูงสุดกับการบริการอันยอดเยี่ยมมอบให้แก่ลูกค้า อองตวน บาร์เธส ประธาน บริษัท นิสสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานมอบรางวัลการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2560
นิสสัน จัดการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 8 ปีติดต่อกัน โดยเริ่มแรก มีการแข่งขันอยู่เพียงไม่กี่ทักษะเท่านั้น ต่อมาการแข่งขันทักษะในด้านต่างๆ เพิ่มมากขึ้นจนเป็น 11 ทักษะในปัจจุบัน โดยในปีนี้ มีพนักงานจำนวน 1,400 คนจากผู้แทนจำหน่ายของเราทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งรอบชิงชนะเลิศนี้จัดขึ้นที่ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมของนิสสัน (Nissan Education & Training Center)
การแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้พนักงานฝ่ายที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ และช่างเทคนิค ตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง และมีโอกาสฝึกฝนทักษะ บาร์เธส กล่าวว่า “การแข่งขันนี้เป็นส่วนหนึ่งในหลายวิธีที่ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เดินหน้าลงทุนด้านการดูแลลูกค้า เพราะเราตระหนักดีว่า การลงทุนกับพนักงานของเรา ผู้แทนจำหน่ายและพนักงานของผู้แทนจำหน่าย จะช่วยยกระดับการบริการลูกค้าและความเป็นมืออาชีพในการดูแลลูกค้า ตลอดเวลาที่ลูกค้าก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว นิสสัน”
การแข่งขันทั้งหมด 11 ทักษะ มุ่งเน้นให้พนักงานของผู้แทนจำหน่ายนิสสัน มีโอกาสพัฒนาความสามารถด้านเทคนิค เช่น ทักษะการวิเคราะห์และการซ่อม รวมถึงทักษะการบริการลูกค้าของฝ่ายบริการหลังการขาย ทั้งนี้ เพื่อให้พนักงานตระหนักถึงศักยภาพ ในการฝึกฝนทักษะของตนเอง
ผู้เข้าแข่งขันที่มีความสามารถยอดเยี่ยมจำนวน 130 คน จาก 52 ผู้แทนจำหน่าย และ 72 โชว์รูมทั่วประเทศ เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน ประจำปี 2560 โดยในปีนี้ บุคลากรของสยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน) และสยามนิสสัน อุตรดิตถ์ แสดงความสามารถที่เป็นเลิศใน 2 ทักษะ คว้ารางวัลซูเพอร์แชมพ์ไปครอง รายชื่อผู้แทนจำหน่ายที่ชนะเลิศในทักษะด้านต่างๆ มีดังนี้
ทักษะด้านที่ปรึกษาการขาย – สยามนิสสัน ประจวบคีรีขันธ์ ประจวบคีรีขันธ์
ทักษะด้านที่ปรึกษาการบริการ - สยามนิสสัน ปัตตานี 2000 (หาดใหญ่)
ทักษะด้านที่ปรึกษาด้านอะไหล่ – สยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน)
ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายบริการ- สยามนิสสัน อุตรดิตถ์
ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายขาย- สยามนิสสัน ชลบุรี (สำนักงานใหญ่)
ทักษะด้านช่างเทคนิค - ช. เอราวัณ มอเตอร์ นครปฐม
ทักษะด้านการบริการตามระยะ - สยามนิสสัน สอยดาว จันทบูรณ์ จันทบุรี
ทักษะด้านการประเมินราคาซ่อมสีและซ่อมตัวถังรถยนต์ - สยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน)
ทักษะด้านงานซ่อมตัวถังรถยนต์ - สยามนิสสัน น่าน
ทักษะด้านงานซ่อมสีรถยนต์ - สยามนิสสัน ร้อยเอ็ด
ทักษะด้านการตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ก่อนส่งมอบ- สยามนิสสัน อุตรดิตถ์
บาร์เธส กล่าวว่า “ผมรู้สึกประทับใจเสมอที่ได้เห็นช่างเทคนิคหลายท่าน พยายามอย่างหนักที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันทักษะพนักงานนิสสัน ขอยกย่องความมุ่งมั่น และความขยันขันแข็งของช่างเทคนิคที่มีทักษะดีที่สุด และผู้ที่แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถมอบบริการที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่การเยี่ยมชมศูนย์บริการ การซื้อขาย การนำรถเข้าซ่อมแซม ตลอดไปจนถึงการเปลี่ยนรถใหม่”
บาร์เธส กล่าวทิ้งท้าย “ประสบการณ์ลูกค้า คือ ส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของเรา และการสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง คือ สิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด ด้วยเหตุนี้ พนักงานที่ต้องพบปะลูกค้าของเราเป็นประจำทุกวัน จึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างรอยยิ้ม และสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อก่อให้เกิดความภักดีต่อบแรนด์ในระยะยาว”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/211574
แชร์บทความ
คำค้นหา
นิสสัน
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
นิสสัน
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Nissan เชิญลูกค้าดูแลรถ พร้อมโปรโมชันพิเศษ
มาตรวัดตลาดรถ
1 Apr 2024
เมื่อ ไฟฟ้าถูกกว่าน้ำมัน
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Nissan ประกาศเป็นพันธมิตรการแข่งขัน Tokyo E-Prix ปี 2024
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Nissan ประกาศแผนธุรกิจ The Arc เพื่อขับเคลื่อนคุณค่า
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Nissan โชว์ Hyper Tourer
ธุรกิจ
27 Mar 2024
Nissan จับมือ Mitsubishi สำรวจธุรกิจใหม่
ธุรกิจ
25 Mar 2024
Nissan และ Honda ร่วมมือมุ่งสู่อนาคตของการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า
วิถีตลาดรถยนต์
20 Mar 2024
ปี 2566 จบไม่สวย
ธุรกิจ
19 Mar 2024
Nissan นำคอนเซพท์คาร์ ร่วมงานมอเตอร์โชว์
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ นิสสัน
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Apr 2024
เรนาสโซ มอเตอร์ฯ เปิดบ้านร่วมชม The Red Match
ธุรกิจ
28 Apr 2024
Honda แจกรางวัลในแคมเปญ Honda Double Happy, Double Lucky
ธุรกิจ
27 Apr 2024
Yamaha สนับสนุนสมทบทุนช่วยเหลือเด็กแรกเกิด
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ จัดกิจกรรมพลังบุญทิพย ครั้งที่ 226
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ