ธุรกิจ
นิสสัน จัดแข่งทักษะช่าง ยกระดับคุณภาพการขาย

การแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้พนักงานฝ่ายที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ และช่างเทคนิค ตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง และมีโอกาสฝึกฝนทักษะ
บาร์เธส กล่าวว่า “การแข่งขันนี้เป็นส่วนหนึ่งในหลายวิธีที่ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เดินหน้าลงทุนด้านการดูแลลูกค้า เพราะเราตระหนักดีว่า การลงทุนกับพนักงานของเรา ผู้แทนจำหน่ายและพนักงานของผู้แทนจำหน่าย จะช่วยยกระดับการบริการลูกค้าและความเป็นมืออาชีพในการดูแลลูกค้า ตลอดเวลาที่ลูกค้าก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว นิสสัน” 
การแข่งขันทั้งหมด 11 ทักษะ มุ่งเน้นให้พนักงานของผู้แทนจำหน่ายนิสสัน มีโอกาสพัฒนาความสามารถด้านเทคนิค เช่น ทักษะการวิเคราะห์และการซ่อม รวมถึงทักษะการบริการลูกค้าของฝ่ายบริการหลังการขาย ทั้งนี้ เพื่อให้พนักงานตระหนักถึงศักยภาพ ในการฝึกฝนทักษะของตนเอง
ผู้เข้าแข่งขันที่มีความสามารถยอดเยี่ยมจำนวน 130 คน จาก 52 ผู้แทนจำหน่าย และ 72 โชว์รูมทั่วประเทศ เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน ประจำปี 2560 โดยในปีนี้ บุคลากรของสยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน) และสยามนิสสัน อุตรดิตถ์ แสดงความสามารถที่เป็นเลิศใน 2 ทักษะ คว้ารางวัลซูเพอร์แชมพ์ไปครอง รายชื่อผู้แทนจำหน่ายที่ชนะเลิศในทักษะด้านต่างๆ  มีดังนี้
บาร์เธส กล่าวทิ้งท้าย “ประสบการณ์ลูกค้า คือ ส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของเรา และการสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง คือ สิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด ด้วยเหตุนี้ พนักงานที่ต้องพบปะลูกค้าของเราเป็นประจำทุกวัน จึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างรอยยิ้ม และสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อก่อให้เกิดความภักดีต่อบแรนด์ในระยะยาว”                    

