หากบอกชื่อบริษัท SF Motors น่าจะยังไม่มีใครรู้จักเท่าไร ต้องบอกว่า ผู้ก่อตั้งบริษัทแห่งนี้ คือ Martin Eberhard อดีตผู้ร่วมก่อตั้งรถไฟฟ้า Tesla ที่ได้เงินสนับสนุนมาจาก Chongqing Sokon ยักษ์ใหญ่ด้านรถพาณิชย์ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก็คงพอมองออกSF Motors ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายน ในการเข้าซื้อกิจการของโรงงานประกอบรถพาณิชย์ AM General ที่ South Bend ในมลรัฐอินเดียนา ที่เคยใช้ประกอบรถ Hummer H2 ของ GM โดยที่ AM General ยังคงมีโรงงานประกอบรถสำหรับกิจการทหารอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน SF Motors จะใช้โรงงานแห่งนี้ ในการประกอบรถ เอสยูวี พลังไฟฟ้า SF5 และ SF7 รวมทั้งมีแผนงานจะประกอบในจีนเช่นกัน โดยตั้งเป้าประกอบในจีน 150,000 คัน และในสหรัฐอเมริกา 50,000 คัน ในการแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ ใน ซานทา คลารา แคลิฟอร์เนีย SF Motors ประกาศแผนงานการผลิต SF5 และ SF7 โดยจะผลิตระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ชุดแบทเตอรี สำหรับป้อนในรูปแบบ OEM เช่นกัน โครงสร้างพื้นฐานของ SF5 และ SF7 อยู่ในลักษณะเดียวกับสเกทบอร์ด โดยติดตั้งชุดแบทเตอรีแบบบางไว้ที่พื้นรถ และติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่แกนเพลา โดยในรถแต่ละรุ่น จะมีมอเตอร์ตั้งแต่ 2 ตัว, 3 ตัว หรือ 4 ตัว ทำงานร่วมกัน สามารถให้พละกำลังได้ถึง 1,000 แรงม้า ระยะเดินทางมากกว่า 480 กม. เทคโนโลยีส่วนใหญ่ มาจากบริษัทใหม่ที่ชื่อ InEVit ที่ Martin Eberhard ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 ก่อนการก่อตั้ง SF Motors ในเดือนตุลาคม InEVit พัฒนาระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และนำมาใช้ในรถ SF ที่คุยว่าสามารถกระจายความจุของพลังงานในการใช้งาน การผลิต และการให้บริการ ด้วยความปลอดภัย SF5 จะเริ่มการผลิตในปี 2562 หลังจากเปิดรับจองมาก่อนหน้านี้แล้ว แม้ว่าจะยังไม่ตั้งราคาจำหน่ายก็ตาม