X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
17 May 2018
นิสสัน ประกาศวิสัยทัศน์ระยะ 5 ปี
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศวิสัยทัศน์สอดคล้องกับแผนระยะกลางระดับโลกของ นิสสัน ในชื่อ M.O.V.E 2022 ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2560 ภายใต้แผนงานเพื่อการเติบโตดังกล่าว นิสสัน คาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ปรับปรุงอันดับของ นิสสัน ในด้านความพึงพอใจของลูกค้า และทำให้การผนึกกำลังพันธมิตรเกิดประโยชน์สูงสุด
อองตวน บาร์เธส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "นิสสัน เป็นบแรนด์ยานยนต์ที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1.3 % ไปอยู่ที่ 6.9 % ในช่วงสิ้นปีงบประมาณ และเรามีวิสัยทัศน์ที่แข็งแกร่งเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป นับตั้งแต่วันนี้จนถึงปี 2565" บาร์เธส กล่าวเพิ่มเติมว่า นิสสัน พร้อมเดินหน้าสู่อนาคตด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจทุกด้านอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทยไปจนถึงการลงทุนพัฒนาผู้จำหน่าย ประเทศไทยยังมีความสำคัญมากขึ้นในฐานะที่เป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนสู่การเติบโตในระดับโลก พร้อมกับเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาคและเป็นสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของ นิสสัน ซึ่งทั้งหมดช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์ในอนาคตของบริษัทฯ นิสสัน ลงทุนไปมากกว่า 4.4 พันล้านบาท ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และส่งออกรถยนต์มากกว่า 880,000 คัน ไปกว่า 114 ประเทศ ในช่วง 10 ปีหลัง ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพของการผลิตรถยนต์ของ นิสสัน และทำให้ นิสสัน มีตำแหน่งที่มั่นคงในอนาคต
นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ มีแผนที่แข็งแกร่งและวิสัยทัศน์สำหรับอนาคต โดยวิสัยทัศน์ระยะ 5 ปี ของเราสอดคล้องเป็นอย่างดีกับแผนของ นิสสัน ในระดับโลกที่มีชื่อว่า M.O.V.E 2022 ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมยานยนต์ (Mobility), ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน (Operational Excellence), การให้ความสำคัญกับลูกค้า (Value to Customers) และระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (Electrification) นิสสัน ได้เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ นิสสัน นาวารา ปี 2018 ซึ่งเป็นรถกระบะรุ่นเดียวในประเทศไทยที่มาพร้อมกล้องมองรอบทิศทาง รวมถึง จีที-อาร์ รถซูเพอร์สปอร์ทของ นิสสัน พร้อมเดินหน้าผนึกกำลังกับ มิตซูบิชิ ในด้านการจัดซื้อ การขนส่ง และการบริการด้านอื่นๆ แผนงานดังกล่าวยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการมอบการบริการที่เหนือกว่าความคาดหมายของลูกค้าด้วยการลงทุนพัฒนาและปรับปรุงผู้จำหน่าย รวมถึงโชว์รูม Nissan Retail Environmental Design Initiative (NREDI) เพื่อมอบการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก และเดินหน้าตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยด้วยการแนะน ำนิสสัน ลีฟ ใหม่ ภายในปีงบประมาณนี้ สำหรับการดำเนินงานในอนาคต นิสสัน คาดการณ์ว่าด้วยสภาพตลาดปัจจุบัน อุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวมจะมีความมั่นคงและมีอัตราเติบโตสูงขึ้น 5 % ในช่วง 5 ปีข้างหน้า ขณะที่ในปีงบประมาณ 2561 เราคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะเติบโตขึ้นมากกว่า 950,000 คัน ด้วยแนวโน้มด้านบวกเช่นนี้ ผมมั่นใจว่ายอดขาย ส่วนแบ่งตลาด และจำนวนการผลิต จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/224198
แชร์บทความ
คำค้นหา
นิสสัน
Nissan
ประกาศวิสัยทัศน์
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
นิสสัน
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Nissan เชิญลูกค้าดูแลรถ พร้อมโปรโมชันพิเศษ
มาตรวัดตลาดรถ
1 Apr 2024
เมื่อ ไฟฟ้าถูกกว่าน้ำมัน
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Nissan ประกาศเป็นพันธมิตรการแข่งขัน Tokyo E-Prix ปี 2024
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Nissan ประกาศแผนธุรกิจ The Arc เพื่อขับเคลื่อนคุณค่า
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Nissan โชว์ Hyper Tourer
ธุรกิจ
27 Mar 2024
Nissan จับมือ Mitsubishi สำรวจธุรกิจใหม่
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ นิสสัน
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
3 May 2024
วิริยะประกันภัยฯ สนับสนุนการจัดการแก้ปัญหาช้างป่าภาคตะวันออก
ธุรกิจ
3 May 2024
กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เดินหน้ารุกตลาดประกันภัยยานยนต์
ธุรกิจ
3 May 2024
MG ส่ง MG5 Pro จับคนรุ่นใหม่