หลังเป็นข่าวมานาน Toyota จะใช้แนวทางในการจำหน่ายรถไฟฟ้า โดยไม่มีโลโกสามห่วง บนตัวรถ ใช้ยี่ห้อของ GAC Motor หุ้นส่วนชาวจีน ผลิตรถไฟฟ้า และใช้เทคโนโลยีราคาถูกของจีนToyota จะอนุญาตให้ผู้ผลิตชาวจีน GAC เข้าถึงการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวดของค่ายญี่ปุ่น โชว์รูม และช่องทางการจำหน่ายของ Toyota เพื่อให้เป็นวิธีการที่เร็วที่สุด ที่จะผ่านข้อจำกัด หรือข้อบังคับที่กรุงปักกิ่ง กำหนดให้ต้องทำการผลิตรถไฟฟ้า 10 % ของยอดการผลิตทั้งหมด ภายในปี 2562 ขณะเดียวกัน Toyota วางแผนที่จะจำหน่าย GAC Toyota ix4 ภายในสิ้นปีนี้ โดยใช้พื้นฐานของ Trumpchi GS4 นำมาพัฒนาเพื่อให้ใช้พลังงานจากแบทเตอรีในการขับเคลื่อน มาแล้ว 2 ปี การจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อจากหุ้นส่วน นับเป็นสิ่งที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่จากการผลักดันให้มีรถไฟฟ้า จำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีความจำเป็นต้องทำเช่นนั้น ส่วนค่ายรถยนต์อื่นๆ อาทิ Ford ก็เร่งรีบในการพัฒนารถไฟฟ้า ร่วมกับ Zotye Automobile แม้ว่าจะยังคอยการอนุมัติในการเป็นหุ้นส่วนจากภาครัฐบาล ที่ต้องการให้มีการออกแบบและทำการผลิตรถไฟฟ้าหลายรุ่น และจำหน่ายภายใต้ยี่ห้อรถยนต์จีน สำนักวิจัย เจดี เพาเวอร์ ในกรุงปักกิ่ง โดย Jeff Cai ผู้บริหาร ระบุว่า Trumpchi GS8 มีคุณภาพที่ทัดเทียมกับรถยนต์ระดับโลก เช่นเดียวกับรุ่น GS4 ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพ และถือว่าเป็นรถอันดับ 1 ในกลุ่มยี่ห้อจีน และอยู่ในอันดับ 3 ของการตรวจสอบคุณภาพรถครอสส์โอเวอร์ทั้งหมด ปัญหามีเพียงเรื่องเดียว คือ การทนทานในระยะยาว และความน่าเชื่อถือได้เช่นกัน ภายใต้ข้อบังคับใหม่ของรัฐบาลจีน ที่กำหนดบังคับใช้ในปีหน้า ผู้ผลิตยานยนต์จะได้รับเครดิทสำหรับรถยนต์พลังงานชนิดใหม่ ที่จะต้องจำหน่ายให้ได้ 10 % ของยอดจำหน่ายทั้งหมด ภายในปี 2562 และเพิ่มเป็น 12 % ภายในปี 2563 ซึ่งหมายความถึง รถยนต์ที่ใช้พลังงานจากแบทเตอรี และรถยนต์ไฮบริด-ไฟฟ้า เช่นกัน สำหรับ GAC Toyota ix4 นับเป็นวิธีที่ถูกและเร็วที่สุด ที่จะทำให้ Toyota สามารถทำได้ตามข้อกำหนด ก่อนที่รถไฟฟ้าซึ่ง Toyota พัฒนาด้วยตนเอง จะสามารถออกสู่ตลาดได้ในปี 2563