ธุรกิจ
ฟอร์ด เดินหน้าเปิดสายการผลิต “เรนเจอร์ แรพเตอร์”

ด้วยการผสมผสานดีเอนเอของ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์ (Ford Performance) และสมรรถนะเหนือชั้นที่สะท้อนนิยาม “เกิดมาแกร่ง” ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ได้อย่างลงตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ คือ มาตรฐานใหม่ของรถกระบะ 4x4 สมรรถนะสูง โดดเด่นด้วยโลโก ฟอร์ด แบบตัวพิมพ์ใหญ่ภาษาอังกฤษ อันเป็นเอกลักษณ์บนกระจังหน้า ซึ่งสื่อถึงความดุดันของรถกระบะสายพันธุ์ใหม่นี้ได้เป็นอย่างดี
“ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ คือ ที่สุดของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดุดัน และสมรรถนะเชิงออฟโรดที่เหนือชั้น เรนเจอร์ แรพเตอร์ คือ รถกระบะสายพันธุ์ใหม่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค อย่างแท้จริง” ยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ด อาเซียน กล่าว
เรนเจอร์ แรพเตอร์ มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่แบบ Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) ขนาด 2.0 ลิตร และระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เพื่อมอบขุมพลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า (157 กิโลวัตต์) และแรงบิดสูงถึง 50.9 กก.-ม. (500 นิวตัน-เมตร)
นอกจากนี้ เรนเจอร์ แรพเตอร์ ยังได้รับการออกแบบให้ช่วงล่างยกสูงขึ้น และมีระยะช่วงล้อที่กว้างกว่าเดิม พร้อมชอคอับคู่ด้านหน้าและหลังของ Fox เพื่อซับแรงกระแทก ช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการทรงตัวและการควบคุมรถ แม้ในสภาพถนนขรุขระสุดหฤโหด
เรนเจอร์ แรพเตอร์ มาพร้อมระบบ Terrain Management System (TMS) สำหรับโหมดการขับขี่ทั้งหมด 6 รูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลาย รวมถึงโหมดบาฮา ซึ่งเหมาะกับการขับขี่แบบวิบากความเร็วสูงเสมือนนักแข่งแรลลีกลางทะเลทรายบาฮาอันเลื่องชื่อ
ระบบกันสะเทือนหลังแบบใหม่ รวมถึงระบบวัตต์ลิงค์ และคอยล์สปริงโอเวอร์ชอค ทำให้เพลาเคลื่อนที่อย่างมั่นคง จึงช่วยเรื่องการทรงตัวและการควบคุมรถให้ดียิ่งขึ้น แม้ในระหว่างการขับขี่ด้วยความเร็วสูง
พวงมาลัยของ เรนเจอร์ แรพเตอร์ มาพร้อมกับแป้นแพดเดิล ชิฟท์ ขนาดใหญ่ที่ผลิตจากแมกนีเซียมน้ำหนักเบา ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วตามความต้องการในทุกสภาพถนน
นอกจากนี้ เรนเจอร์ แรพเตอร์ ยังมาพร้อมกับแผงกันกระแทกด้านล่างอันเป็นเอกลักษณ์ ช่วยปกป้องห้องเครื่องจากการกระแทก โดยผลิตจากเหล็กกล้า (High-strength steel) ที่มีความหนา 2.3 มิลลิเมตร และมีความทนทานสูงตามมาตรฐานของ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์
เทคโนโลยีอัจฉริยะใน ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ ได้แก่ :


