ค่าย Ford เปิดตัวกระบะ ทั้ง Ranger และ Raptor สำหรับตลาดเอเชีย และในยุโรปบางประเทศ ขณะเดียวกัน ก็กำลังพัฒนารถกระบะขนาดกลางรุ่นใหม่ สำหรับปี 2563 ที่มีความเป็นไปได้ที่จะร่วมมือกับ ค่าย Volkswagen พัฒนาร่วมกับ รุ่น AmarokMichael Bartsch กรรมการบริหารของ Volkswagen ในออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GoAuto ออสเตรเลีย ว่า ผู้ผลิตจากเยอรมนี กำลังมองหาความเป็นไปได้ในการที่จะลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนา Amarok ให้ลดลง เพื่อจะได้ลดราคาขายลง และเมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ด ก็ลงนามในความร่วมมือกับ โฟล์ค ในการพัฒนาและผลิตรถเพื่อการพาณิชย์ และมีความเป็นไปได้ ที่ความร่วมมือกันครั้งนี้ จะนำไปสู่รถกระบะขนาดกลาง “เราพูดคุยกันในทุกประเด็นของความเป็นไปได้” Michael Bartsch ให้สัมภาษณ์ “น่าจะพูดได้ว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นสำหรับ Ford ไม่เช่นนั้น ก็น่าจะมีแถลงการณ์อะไรออกมาบ้างแล้ว แต่ปัจจุบัน ผมไม่อยู่ในตำแหน่งที่จะพูดว่าอะไรเป็นได้ หรืออะไรเป็นไปไม่ได้ แต่ก็เชื่อว่า เพื่อให้กระบะของเรา Amarok สามารถต่อสู้ได้ในตลาดออสเตรเลีย เราจะต้องลดราคาผลิตภัณฑ์ลงมาบ้าง เพราะรถผลิตจากอาร์เจนตินา และเยอรมัน มีค่าจ้างแรงงานสูงมาก และมีคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมากมายในออสเตรเลีย” Michael Bartsch ระบุว่า ในอาร์เจนตินา มีปัญหาเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา ที่ผันผวนมาก ขณะที่ ค่าจ้างแรงงานในเยอรมัน ก็สูงมากเช่นกัน ทำให้ไม่เหมาะสมที่จะส่งจำหน่ายไปทั่วโลก ทำให้ราคาจำหน่ายของ Amarok สูงมาก เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศไทย และในญี่ปุ่น แม้ว่าความร่วมมือกันของ Ford และ Volkswagen อาจนำไปสู่ความร่วมมือในการพัฒนารถกระบะอย่าง Ranger และ Amarok เขายังบอกว่า “เราพยายามที่จะทำให้ผลิตภัณ์ของเราแตกต่างจากผู้อื่น” โดยยกตัวอย่างเปรียบเทียบของ Nissan และ Mercedes-Benz X-Class แล้วยังบอกด้วยว่า ค่ายรถยนต์จะต้องวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ในตลาดอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะเมื่อมีการพัฒนาร่วมกับค่ายรถยนต์อื่นๆ เพื่อรักษาคุณค่าพื้นฐานของแต่ละค่ายเอาไว้ให้ได้ Michael Bartsch ยกย่องค่าย Ford ในการแนะนำ Raptor ออกสู่ตลาดโลก และหากมีการพัฒศนารถกระบะขนาดกลางร่วมกัน ก็นับเป็นครั้งแรกของทั้งสองค่าย แม้ว่าในปี 2530 ค่าย Ford และ Volkswagen เคยร่วมกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถในตคลาดอเมริกาใต้ มาก่อนหน้านี้แล้ว รวมทั้งร่วมพัฒนารถแวนสำหรับตลาดยุโรป ซึ่งรวมทั้ง Ford Galaxy และ Volkswagen Sharan