Yamaha Motor จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2019 พร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ New YZF-R25 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย เดือนตุลาคมนี้ และ New YZF-R3 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ในเดือนธันวาคมนี้ โดยรถจักรยานยนต์สปอร์ททั้ง 2 รุ่นได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ขับขี่ทั่วโลก โดยรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2019 นี้ มีความโดดเด่นในรูปทรงที่โฉบเฉี่ยว และเต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมกับระบบเบรค ABS ที่จะทำการเปิดตัวพร้อมกันทั้ง 3 ประเทศ
โดย New YZF-R3 ได้ถูกพัฒนามาจากแนวคิด “Ride the R Anytime” ถ่ายทอดลักษณะเฉพาะมาจากรุ่น YZF-R3 ในปี 2557 ซึ่งรุ่นใหม่นี้มาพร้อมชอคอับหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์ และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ พร้อมตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยความเร้าใจ
สำหรับ New YZF-R3 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 321 ซีซี แบบ 4 จังหวะ 2 สูบเรียง 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด นอกจากนี้ New YZF-R3 ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย อาทิ ลูกสูบอลูมิเนียมแบบอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา, กระบอกสูบไดอซิล แข็งแกร่ง ทนทาน เอกสิทธิ์เฉพาะ Yamaha พร้อมออกแบบให้มีระยะ Offset ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้เครื่องยนต์ New YZF-R3 ยังถูกออกแบบให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมพละกำลังได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
สำหรับเฟรมตัวถังเป็นแบบโครงเหล็กน้ำหนักเบาและถูกออกแบบเรียบง่าย ประกอบกับถังน้ำมันเครื่องมีดีไซจ์นของรถสปอร์ทเน้นให้เห็นแชสซีส์ ตัวรถมีความสมดุลลงตัวพร้อมความทนทานและน้ำหนักเบา รูปแบบสวิงอาร์มที่สมดุลส่งผลให้การถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ไปสู่ล้อหลังมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่นเดียวกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monocross ที่ทำงานร่วมกับชอคอับหลัง KYB ที่สามารถปรับระดับได้ ทำให้การทรงตัวดีและสมดุล ผนวกกับชอคอับแบบหัวกลับและแผงคอแบบใหม่ ล้ออลูมิเนียม 10 ก้าน, จานเบรคหน้าแบบโฟลทิงขนาด 298 มม., แฮนเดิลบาร์ที่มีมุมเลี้ยว 32 องศา, เบาะนั่งสูง 30.7 นิ้ว (780มม.) และชอคอับหน้า ถ่ายน้ำหนัก 50:50 ซึ่ง New YZF-R3 ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง ได้แบบลงตัว
สำหรับ New YZF-R3 ชอคอับหน้าเป็นแบบหัวกลับที่มาพร้อมกับแผงคอใหม่ เพื่อความสมดุลในการขับขี่ทั้งบนถนน และในสนามแข่ง โดย New YZF-R3 ใช้ชอคอับของ KYB ขนาดแกน 37 มม. แผงคอใหม่พร้อมแฮนด์จับอลูมิเนียมสไตล์เฉพาะตระกูล R-Series โดยชิ้นส่วนใหม่เหล่านี้จะเพิ่มความมั่นใจในการเลี้ยวเข้าโค้งและการเบรคได้ดียิ่งขึ้น
ด้วยรูปแบบการควบคุมการขับขี่ที่ง่ายของ New YZF-R3โมเดล 2019 นี้ มากับการออกแบบถังน้ำมันและตำแหน่งแฮนด์ใหม่ที่ปรับตำแหน่งต่ำลง 22 มม. โดยถังน้ำมันยังคงมีความจุ 14 ลิตร (ความกว้างขึ้นจากตำแหน่งวางหัวเข่า 31.4 มม. และต่ำกว่าตัวถังน้ำมัน 20 มม.) แต่ด้วยรูปลักษณ์ใหม่จะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวรถมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมือง หรือการเลี้ยวเข้าโค้งในสนาม โดยผู้ขับขี่สามารถเอนลำตัวตามในช่วงเลี้ยวโค้งได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยความสามารถในการยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม New YZF-R3 ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนอิริยาบถขณะขับขี่ โดยที่ยังคงสมรรถนะในการขับได้ดีเท่าเดิม
รถจักรยานยนต์ New YZF-R3 ใหม่นี้ มีการปรับโฉมรูปแบบแฟริงและกระจกหน้ารถใหม่ โดยใช้จิตวิญญาณจากรถแข่ง MotoGP ของ Yamaha YZR-M1 ด้วยรูปแบบที่โฉบเฉี่ยว พร้อมระบบแอโรไดนามิคที่ดีเยี่ยม โดยได้พัฒนาผ่านการทดสอบการวิ่งในอุโมงค์ลม และสนามทดสอบมาตรฐาน ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ของแฟริงและชีลด์หน้ารถใหม่ สามารถลดค่าเสียดทานทางอากาศ (สัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน) ลงถึง 7 % ลดแรงลมปะทะขณะขับขี่และสามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดได้เพิ่มอีก 5 ไมล์/ชม. ในการทดสอบขับขี่ของ Yamaha ช่องดักลมตรงกลางอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใช้จิตวิญญาณของ YZR-M1 ยังช่วยในการระบายลมไปยังหม้อน้ำ ซึ่งช่วยลดความร้อนในเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ New YZF-R3 ยังมาพร้อมกับไฟหน้าและไฟเลี้ยว LED แบบใหม่ ดีไซจ์นโฉบเฉี่ยว เพื่อให้เข้ากับแผงด้านหน้า แผงหน้าปัด LCD ใหม่ แสดงข้อมูลสำคัญที่สามารถอ่านได้ง่ายอย่างรวดเร็ว พร้อมยางแบบเรเดียลจาก New Dunlop Sportmax GPR-300 เพื่อเพิ่มความสามารถในการยึดติดถนนในทุกสถานการณ์การขับขี่
โดย New YZF-R3 พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่อินโดนีเซีย ในช่วงเดือนตุลาคม และวางจำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha Call Center โทร. 0 - 2263 - 9999 ติดตามข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่ www.yamaha-motor.co.th หรืออัพเดทความเคลื่อนไหวของ Yamaha ได้ทาง
Facebook : Yamaha Society Thailand
Instagram: @yamahasocietythailand
Youtube: Yamaha Society Thailand