บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโท ซาลอน 2019 (Bangkok International Auto Salon 2019) มหกรรมแสดงและจำหน่ายยนตรกรรมอุปกรณ์แต่งรถยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน (Asean's Biggest Modified Automotive Show And Sale) ครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด World Class Auto Fest เทศกาลรถแต่งระดับโลกเตรียมกระหึ่มสุดยอดรถแต่งดังอิมพอร์ทจากญี่ปุ่นสู่ไทย
วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามสปอร์ตซินดิเคท จำกัด (มหาชน), บริษัท คอร์โน แอนด์แนช จำกัด และประธานการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโท ซาลอน เปิดเผยว่า บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโท ซาลอน 2019 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด World Class Auto Fest เทศกาลรถแต่งระดับโลก ในงานจะเผยให้เห็นถึงทเรนด์ความนิยมกลุ่มรถแต่งความล้ำหน้าของนวัตกรรมใหม่จากสุดยอดรถแต่งจากประเทศญี่ปุ่น
นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ และจักรยานยนต์ใหม่ พร้อมพโรโมชันพิเศษ จากทางบริษัทรถยนต์ชั้นนำ อาทิ ฮอนดา, อีซูซุ, มาซดา, นิสสัน, ซูซูกิ, โตโยตา, มิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป นำ มีนี, บีเอมดับเบิลยู, ซัมมิท ฮอนดา ออโตโมบิล มาจัดแสดง, เบนซ์เมโทรออโตเฮ้าส์ ฯลฯ รถจักรยานยนต์ชั้นนำอาทิ ยามาฮา, บีเอมดับเบิลยูมอเตอร์ราด ฯลฯ บริษัทผู้ประกอบการอุปกรณ์ตกแต่งและผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ชั้นนำอาทิ โอค คลับ, พีพี ซุปเปอร์วีลส์ฯ, ลิเบอร์ที วอล์ค, ฟอร์เอฟเวอร์ ชอพ, พีพีเค เรซิง, ฟาสต์ ทู ฟลาย, เจนเนอรอลทูลส์อินเตอร์เทรดฯ, เดอะ ซีคเคอร์ฯ, Prince Lubricants, Golf Oil Thailand, สำนักแต่ง Injection, Gusto Technik Performance, Ogura Clutch, Data Tec, ฯลฯ ร่วมทั้งจากประเทศญี่ปุ่น, จีน, ฮ่องกง,ไต้หวัน,มาเลเซีย ซึ่งปีนี้มีผู้ประกอบการหน้าใหม่จากประเทศอเมริกา และออสเตรเลียเข้าร่วมจัดแสดงเป็นครั้งแรกอีกด้วย
มาซาฮารุ ซาไก กรรมการบริหาร บริษัท ซังเอ จำกัด และประธานการจัดงาน โตเกียว ออโท ซาลอน เผยว่า งานโตเกียว ออโท ซาลอน ได้ถูกจัดขึ้นนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกที่ประเทศไทยโดย บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ภายใต้ลิขสิทธิ์ของโตเกียว ออโท ซาลอน จัดต่อเนื่องสู่ปีที่ 7 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ส่งผลให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และปีนี้ยังเปิดเวบไซท์ autosalon.bangkok ถือเป็นการขยายความร่วมมือต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงาน ซึ่งจะนำเสนอคอนเทนท์จากเวบไซท์ autosalon.tokyo ที่รวบรวมเนื้อหาวงการรถยนต์ในเครือซังเอ ทั้งหมดอาทิ motorfan.jp, Option, Style Wagon, Navi, Clliccar, Autosport ฯลฯ เชื่อว่าความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างการเติบโตให้กับการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโท ซาลอน และเวบไซท์ autosalon.bangkok
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด และรองประธานการจัดงาน เผยว่า ภาพรวมการจัดงานเป็นไปในทิศทางเดียวกับงาน โตเกียว ออโท ซาลอน, ทุกสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ มีคาแรคเตอร์โดดเด่นด้วยการผสมผสานเชื่อมโยงวัฒนธรรมของประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่นเข้าด้วยกันและยังมีการปรับพื้นที่ในการจัดแสดงตามโซนต่างๆ ที่ชัดเจนขึ้น
พร้อมกันนี้ ยังรุกดิจิทอลพแลทฟอร์ม ด้วยการเปิดเวบไซท์ autosalon.bangkok เป็นการเชื่อมโยงคอนเทนท์ทั้งหมด ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ และได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก โตเกียว ออโท ซาลอน นำเสนอคอนเทนท์จากประเทศญี่ปุ่นที่หลากหลายเจาะลึกทั้งวงการตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกเซกเมนท์, วงการรถแต่ง ฯลฯ รวมถึงข่าวสารในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทย และเรื่องราวของการโมดิฟายด์ต่างๆ
ผู้จองรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้เข้าร่วมงานจะได้ลุ้นโชครางวัลใหญ่และรางวัลอี่นๆ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งผู้ที่จองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รับสิทธิ์ลุ้นทันทีรถแต่งจาก บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโท ซาลอน ในแคมเปญซื้อรถลุ้นรถ, ซื้อบัตรเข้างานได้สิทธิ์รับรางวัลในแคมเปญ “ลุ้นเที่ยวประเทศญี่ปุ่น” ,ซื้อสินค้าภายในงานครบ 1,000 บาท รับสิทธิ์จับรางวัลบัตรกำนัลส่วนลดเพื่อนำไปเป็นส่วนลดภายในงานทันที ฯลฯ
ด้านกิจกรรมความบันเทิงปีนี้ จะได้พบกับความบันเทิงที่ยังคงความหลากหลายส่งตรงจากประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นการแสดงนินจา โดยนักแสดงจากเอโดะ วันเดอร์แลนด์ ซึ่งเป็นการแสดงนินจาชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น, กิจกรรมคาร์คลับมีทิง การรวมตัวของคาร์คลับไทยกว่า 1,000 คัน, ใกล้ชิดกับสาวสวยจากออโท ซาลอน เรศ ควีน ไทยแลนด์, เรศ ควีน เจแปน, เอฟเอชเอมจีเอนดี, กิจกรรมเซกซีคาร์วอช ฯลฯ หมุนเวียนมามอบความสนุกในบรรยากาศเทศกาลเฟสติวัลแห่งปีเชื่อว่ากิจกรรมทั้งหมดจะเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้มาชมงานแน่นอน