BYD ตั้งเป้าเข้าสู่ตลาดออสเตรเลีย ด้วยรถบรรทุกไฟฟ้า ผ่านความร่วมมือกับ Macquarie Group และมอบหมายให้ Nexport เป็นผู้จัดจำหน่ายรถบรรทุกไฟฟ้าของ BYD 2 รุ่น ได้แก่ T5 และ T6 สามารถเดินทางได้ 300 กม. ตั้งเป้าจำหน่ายให้กับบริษัทเพื่อการขนส่งโลจิสติคส์ ขนาดเล็กและขนาดกลาง เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้รถบรรทุกเครื่องยนต์ดีเซล การใช้รถบรรทุกในระยะยาว จะสามารถช่วยลดค่าเชื้อเพลิง เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา เปรียบเทียบกับราคาของตัวรถ ที่แพงกว่ารถบรรทุกเครื่องยนต์ดีเซลเล็กน้อย “แม้ว่าราคารถของเราจะแพงกว่ารถบรรทุกเครื่องยนต์ดีเซล แต่เมื่อคิดถึงค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง ที่จะสามารถประหยัดได้ Nexport ประเมินว่า จะสามารถประหยัดได้ 40 % มูลค่าราว 6,000-10,000 เหรียญสหรัฐฯ/ปี สำหรับรถบรรทุกที่เดินทาง 50,000 กม./ปี” BYD มีแผนที่จะแนะนำรถบรรทุกขนาดใหญ่ ภายในต้นปี 2563 ขณะที่ปัจจุบันมีรถไฟฟ้าให้เลือกหลายแบบ รวมทั้งเพื่อการขนย้ายในศูนย์กลางขนส่งด้วยเช่นกัน การประหยัดเชื้อเพลิงในระยะยาว จะเป็นสิ่งที่สร้างความต้องการของตลาดในการใช้งานในอนาคต