ทดลองขับ(formula)
ชิมลางสั้นๆ กับ MG HS ว่าที่ครอสส์โอเวอร์หน้าใหม่ ทีเด็ดรอบคัน ก่อนพบกันวันที่ 25 กันยายน นี้ !!

MG HS จัดเป็นครอสส์โอเวอร์ในสไตล์เอสยูวีที่มีเส้นสายน่าสนใจ การออกแบบจะเน้น “มัดกล้าม” รอบคัน บ่งบอกถึงความบึกบึนของตัวถัง แต่ตัวรถมีความปราดเปรียวอย่างน่าพอใจ เสริมลูกเล่นด้วยชุดไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ แอลอีดี ตามปกติจะเป็นสีขาว แต่เมื่อเปิดไฟเลี้ยว จะเปลี่ยนเป็นสีส้ม ดวงไฟจะไล่เรียงจากด้านข้าง เป็นลักษณะการทำงานเหมือนกันชุดไฟเลี้ยวด้านท้าย ด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ เอกลักษณ์ของ MG ตัวกระจังถูกออกแบบให้ดูระยิบระยับ ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว มีลวดลายของก้านคล้ายกับใบพัดเครื่องบิน
จุดที่น่าสนใจยังรวมถึงการออกแบบห้องโดยสาร มีการตกแต่งที่ดูหรูหราเกินคาด วัสดุที่ใช้ในหลายจุดเป็นแบบหนังสีแดงสด เป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นในรถยนต์จาก MG รุ่นอื่นๆ ดังนี้แล้ว HS ดูจะเป็นรถที่มีความหรูหรามากที่สุดของค่ายรถแห่งนี้ก็ว่าได้ (ในแง่ของรถที่ทำตลาดในบ้านเรา) นอกจากนี้ยังเสริมความทันสมัยด้วยอุปกรณ์ใช้งานมากมาย เช่น หลังคาซันรูฟแบบ พาโนรามิค จอแสดงผลบนคอนโซลกลางทรงแบน และยังเป็นระบบสัมผัสด้วย นอกจากแสดงผลแล้วยังใช้ควบคุมระบบปรับอากาศผ่านหน้าจอได้เช่นกัน เบาะนั่งทรงสปอร์ท มีรูปแบบคล้าย Bucket Seat เป็นสิ่งที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในรถยนต์สไตล์ครอสส์โอเวอร์ รวมถึงพวงมาลัยทรงสปอร์ทเช่นกัน มีปุ่มสีแดงเข้มสำหรับใช้งานโหมดขับเคลื่อน Super Sport บริเวณด้านใน (ตำแหน่งการติดตั้งชวนให้นึกถึงรถยนต์ของ Porsche ไม่น้อย) แผงมาตรวัดแบบดั้งเดิม ตรงกลางเป็นจอดิจิทอลขนาดใหญ่ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลได้หลากหลาย พร้อมระบบเชื่อมต่อ i-Smart รองรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันของ MG
ในแง่ของความกว้างขวาง เราพบว่า MG HS มีเบาะนั่งจำนวน 2 แถว 5 ตำแหน่ง ภายใต้ระยะฐานล้อที่ค่อนข้างมาก ทำให้มีพื้นที่สำหรับการโดยสารมีเหลือเฟือ ด้านหน้าถูกออกแบบให้คอนโซลมีลักษณะโอบรอบผู้ขับ และผู้โดยสารด้านข้าง คอนโซลเกียร์ค่อนข้างใหญ่ แลดูภูมิฐาน แต่ยังนั่งได้สบายไม่อึดอัด ขณะที่เบาะด้านหลังมีพื้นที่เหลือเฟือเช่นกัน พื้นที่เหนือศีรษะมีความโปร่งโล่ง และระยะช่วงขาที่มากพอ นั่งได้สบาย เสริมความรู้สึกปลอดโปร่งด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค
นอกจากการพิจารณาตัวรถรอบคันแล้ว ทาง MG ยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้มีโอกาสทดลองขับกันสั้นๆ ในสนามทดสอบ MG Driving Experience Center เราพบว่าอัตราเร่งขณะออกตัวมีความกระฉับกระเฉงอย่างน่าพอใจ ทางผู้ผลิตยังไม่ระบุสเปคของเครื่องยนต์ บอกเพียงว่าใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ (เราจึงคาดเดาว่า น่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร) เมื่อลองใช้โหมด Super Sport การไต่ความเร็วทำได้ฉับไวยิ่งขึ้น รอบเครื่องยนต์จะสูงขึ้นมาเพื่อการเน้นอัตราเร่ง ทำให้ MG HS มีความสปอร์ทในตัวเช่นกันในแง่ของการขับขี่ รวมถึงการตอบสนองของพวงมาลัยที่ถูกปรับแต่งมาอย่างลงตัว น้ำหนักเหมาะสม บังคับควบคุมได้ดังใจในขณะเข้าโค้ง ขณะที่ระบบรองรับเป็นหนึ่งในจุดเด่นของ MG เสมอมา สำหรับ HS ให้ความรู้สึกหนึบนุ่ม มั่นคงในทางโค้งต่อเนื่อง และโค้งมุมแคบ มีความคล่องแคล่วที่น่าพอใจ แทบลืมไปเลยว่า นี่คือ ครอสส์โอเวอร์คันใหญ่
MG HS ครอสส์โอเวอร์มาดหรู ผสมความสปอร์ท เตรียมเปิดตัวในบ้านเรา วันที่ 25 กันยายน นี้ นับเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ที่เน้นความอเนกประสงค์ คล่องแคล่ว และมีมาดสปอร์ทผสมอยู่ในตัว กับราคาที่คาดว่าจะไม่เกินระดับ 1 ล้านบาทต้นๆ สำหรับรุ่นทอพ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: MG Thailand


