อวดโฉมตั้งแต่ต้นไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ แต่ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม จนวันที่ 9 กันยายน 2562 พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จากนั้นเราก็ได้ร่วมทดลองขับ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นล่าสุดคันนี้ บนเส้นทาง กรุงเทพฯ-หัวหินChevrolet Captiva เจเนอเรชันล่าสุด เมื่อเทียบกับเจเนอเรชันก่อน จะมีบุคลิก และตำแหน่งการตลาดเปลี่ยนแปลงไป เพราะก่อนหน้านี้จะเป็น ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ในกลุ่ม ซี–เซกเมนท์ โดยคู่แข่งระดับเดียวกัน ได้แก่ Honda CR-V, Mazda CX-5 และ Nissan X-Trail มีจุดเด่นที่รูปลักษณ์ภายนอกสไตล์บึกบึน ซึ่งเป็นข้อแตกต่างจากคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน และมีขุมพลังให้เลือกทั้งดีเซล และเบนซิน แต่การใช้ตัวถังเดิมทำตลาดค่อนข้างนาน โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับบรรดาคู่แข่ง ช่วงหลังๆ จึงดูเงียบ และสิ้นสุดสายการผลิตไป จนถึงเวลาของการทำตลาดเจเนอเรชันล่าสุดของ Chevrolet Captiva ที่มาพร้อมเสียงฮือฮา เพราะราคาจำหน่ายที่หั่นลงมาอยู่ที่ 999,000-1,199,000 บาท ซึ่งต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้พอสมควร โดยผู้ผลิตได้ระบุว่ามีการวางตำแหน่งทางการตลาดแทรกกลางระหว่าง ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี กลุ่ม บี-เซกเมนท์ (Honda HR-V, Toyota C-HR, MG ZS) และกลุ่ม ซี-เซกเมนท์ (Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mazda CX-5) Chevrolet Captiva ใหม่ ใช้แนวคิด “3S ดีไซจ์น” ประกอบด้วย Style: เน้นความโฉบเฉี่ยวทั้งภายนอกและภายใน Space: พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวางอเนกประสงค์ และ Smart Technology: เทคโนโลยีอัจฉริยะ โดยมี 3 รุ่นย่อย ได้แก่