BMW เปิดตัวรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนในงานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท 2019 ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า “ด้วยการคาดการณ์ล่วงหน้าในอนาคต รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงหลากหลาย จะออกจำหน่ายควบคู่กันไป”นับแต่ปี 2556 BMW ร่วมมือกับ Toyota ในการพัฒนา Fuel Cell เพื่อใช้พลังงานไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง และ Toyota ก็สามารถพัฒนาจนขึ้นสายการผลิต ออกจำหน่าย ในชื่อ Mirai BMW ตั้งเป้าจะเปิดตัว i Hydrogen Next ในปี 2565 โดยต้องการให้โครงสร้างพื้นฐานของสถานีบริการไฮโดรเจน มีเพิ่มมากขึ้นก่อนการเปิดตัว เพราะรถเซลล์เชื้อเพลิงซึ่งต่างจากรถไฟฟ้า เพราะไม่สามารถเสียบชาร์จไฟได้ แต่ต้องการสถานีบริการที่ทันสมัย ซึ่งปัจจุบันมีเพียง 16 แห่ง ในสหราชอาณาจักร ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ใกล้กับกรุงลอนดอน เมื่อมีสถานีบริการเพิ่มมากขึ้น ก็จะมองเห็นความแตกต่างของรถเซลล์เชื้อเพลิงกับรถไฟฟ้าได้ชัดเจนขึ้น เพราะรถยนต์พลังไฮโดรเจน สามารถเดินทางไกลนับ 100 กิโลเมตร และใช้เวลาเติมเชื้อเพลิงเพียงไม่กี่นาที ซึ่งต่างจากรถไฟฟ้าที่จำเป็นต้องใช้เวลาในการชาร์จแบทเตอรีนานกว่า ในด้านมลภาวะจากค่าไอเสียก็แตกต่างกัน ขณะที่รถพลังไฮโดรเจน มีเพียงหยดน้ำจากการเผาไหม้ และใช้มอเตอร์ไฟฟ้าร่วมกันกับชุดแบทเตอรี ในการผลิตไฟฟ้าด้วยตนเอง ซึ่งช่วยให้ชุดแบทเตอรีมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับรถไฟฟ้า ซึ่งทำให้ใช้วัสดุหายากในการผลิตน้อยกว่าการผลิตแบทเตอรีของรถไฟฟ้า BMW เชื่อมั่นในเทคโนโลยีของการผลิต โดย i Hydrogen Next สามารถเดินทางได้ระยะทางมากกว่า และใช้เวลาในการเติมเชื้อเพลิง “น้อยกว่า 4 นาที” ขณะที่ยังคงความสะดวกสบาย มีกำลังฉุดลาก และเดินทางได้ในทุกสภาพอากาศ