X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
17 Oct 2019
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัวโครงการ IMC Plan Contest ประจำปี 2019 มุ่งค้นหานักการตลาดรุ่นใหม่ไฟแรง
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ในประเทศไทย เปิดตัวโครงการประกวดแผนสื่อสารการตลาด IMC Plan Contest by A.P. Honda ครั้งที่ 12 โดยความร่วมมือจาก Marketeer สำนักข่าวและสื่อออนไลน์ทางการตลาดชื่อดังของเมืองไทย วางเป้าหมายพัฒนานักศึกษารุ่นใหม่สู่การเป็นนักการตลาดมือดี ที่เก่งทั้งทฤษฎี และปฏิบัติ
ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า "ในฐานะผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย เอ.พี. ฮอนด้าฯ ไม่ได้มุ่งเน้นพียงแค่การส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่อยู่หนือความคาดหมายของผู้บริโภคเท่านั้น แต่เรายังให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมพื่อส่งเสริมสังคมไทย หนึ่งในนั้น คือ โครงการประกวดแผนการตลาดที่เราได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2009 หรือเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศจนถึงปัจจุบัน"
"อย่างไรก็ตาม โลกของการตลาดนั้นไม่มีคำว่าหยุดนิ่ง ซึ่งเราก็ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการประกวดให้ทันสมัยอยู่เสมอ ล่าสุดในปีนี้ เราได้เปลี่ยนซื่อการประกวดจาก Marketing Plan Contest สู่การเป็น IMC Plan Contest หรือการแข่งขันแผนสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ เพราะเราต้องการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิดมุ่งเน้นในการใช้เครื่องมือทางการตลาดให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ภายใต้โจทย์การทำตลาดเชิงไลฟ์สไตล์มาร์เกทิง ด้วยสินค้าที่มีอัตลักษณ์แตกต่างกว่าสินค้าทั่วไป นั่นคือ รถจักรยานยนต์ภายใต้บแรนด์ CUB House ของ ฮอนดา ซึ่งประกอบไปด้วย Monkey และ C125 ถือเป็นเรื่องใหม่ และท้าทายที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าใจทั้งตัวสินค้า และวิธีทางการตลาดที่เหมาะสม จุดเด่นของโครงการ คือ นักศึกษาจะไม่ถูกจำกัดอยู่แค่เพียงการคิดเท่านั้น แต่จะได้ลงมือปฏิบัติจริงบนพื้นฐาน 3 จริง นั่นคือ สินค้าจริง ลูกค้าจริง และสถานที่จริง" "พร้อมกันนี้ เรายังรู้สึกภูมิที่ใจได้ร่วมผนึกกำลังกับทาง Marketeer สำนักข่าวและสื่อออนไลน์ทางการตลาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในไทย นับเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมงานกับกูรูทางการตลาดระดับชั้นนำป็นครั้งแรก เราเชื่อว่าผู้ที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดก็คือ นิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมประกวดในโครงการนี้ ที่จะได้รับทั้งความรู้ และมุมมองใหม่ๆ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน"
ดร. ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ นักกลยุทธ์การตลาดไอเอมซีชื่อดัง และที่ปรึกษาโครงการเปิดเผยว่า IMC Plan Contest by A.P. Honda เป็นโครงการประกวดที่น่าสนใจ โดดเด่นในแง่ของแผนงาน เน้นเจาะไปที่การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) เป็นการประกวดที่ไม่ได้พิจารณาพียงแค่แผนงาน แต่นักศึกษามีโอกาสได้นำแผนของตนเองไปปฏิบัติจริง ทำให้เกิดความเข้าใจ และได้รับประสบการณ์จริง จึงอยากเชิญชวนให้นักศึกษาสมัครเข้ามาประกวดกันเยอะๆ ครับ"
สำหรับการประกวดแผนสื่อสารการตลาด IMC Plan Contest by A.P. Honda ครั้งที่ 12 เปิดโอกาสให้นิสิต และนักศึกษาที่สนใจงานด้านการสื่อสารการตลาด ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์มาประชันความสามารถ กับการประกวดวางแผนการสื่อสารการตลาดสำหรับ Monkey และ C125 จากบแรนด์ CUB House เพื่อนำความรู้มาต่อยอดความคิดวิเคราะห์วางแผนนำเสนอ และทำให้เกิดขึ้นจริง ภายใต้โจทย์ "การสร้างแผนการสื่อสารการตลาดระหว่างปี 2020 - 2022 สำหรับ Monkey และ C125" ภายใต้บแรนด์ CUB House เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเข้าหมายด้วยงบประมาณสมมติ 100 ล้านบาท
ทั้งนี้ การประกวดจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ ได้แก่
รอบที่ 1 (Presentation)
เปิดรับแผนงานจากนิสิต นักศึกษาทั่วประทศ ตั้งแต่วันนี้-30 พฤศจิกายน 2562 ก่อนคัดให้เหลือ 140 แผนงาน ที่จะได้สิทธิ์ในการนำเสนอแผนงานต่อหน้าคณะกรรมการที่จะเดินสายไปตัดสินใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ในช่วงเดือนธันวาคม 2562 เพื่อคัดให้เหลือ 36 แผนงานที่จะได้เข้าสู่รอบต่อไป
รอบที่ 2 (Semi Final)
ทีมที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรกทั้ง 36 ทีม จะต้องนำแผนงานบางส่วนมาปฏิบัติจริงในพื้นที่ ร้าน CUB House ทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ ในช่วงเดือนมกราคม 2563 ก่อนคัดเหลือเพียง 12 ทีมเข้าสู่รอบสุดท้าย
รอบที่ 3 (Final)
12 ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบมาในฐานะตัวแทนของ CUB House แต่ละสาขา จะต้องนำเสนอไฮไลท์ หรือความโดดเด่นของ Monkey และ C125 ในแบบที่ทีมได้วางแผนไว้ในแบบฉบับของ CUB House แต่ละสาขา โดยนำเสนอในพื้นที่สำคัญ หรือแลนด์มาร์คใจกลางกรุงเทพฯ ในช่วงเดือนมีนาคม 2563
ทีมชนะเลิศ อันดับ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 150,000 บาท อันดับ 2 จะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท อันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลทุนการศึกษาชมชยในรอบ Final ตามลำดับ นอกจากนี้ ทีมชนะเลิศ 3 อันดับแรกยังจะได้รับรางวัลพิเศษ เข้าร่วมทริพบินไปสัมผัสตำนานของรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ที่ Honda Collection Hall ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 รวมมูลค่ารางวัลในการแข่งขันรายการนี้สูงถึงกว่า 2,000,000 บาท นิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน IMC Plan Contest by A.P. Honda สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.imcplancontest.com
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/298040
แชร์บทความ
คำค้นหา
IMC Plan Contest by A.P. Honda ครั้งที่ 12
เอ.พี. ฮอนด้า
การประกวดแผนสื่อสารการตลาด
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
IMC Plan Contest by A.P. Honda ครั้งที่ 12
ธุรกิจ
17 Oct 2019
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัวโครงการ IMC Plan Contest ประจำปี 2019 มุ่งค้นหานักการตลาดรุ่นใหม่ไฟแรง
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
30 Apr 2024
Bangchak จัดโปรโมชัน ซื้อน้ำมันเครื่อง รับฟรีบัตรเติมน้ำมัน
ธุรกิจ
30 Apr 2024
Omoda & Jaecoo ได้รับอนุมัติจาก บีโอไอ
ธุรกิจ
30 Apr 2024
Mitsubishi คว้าอันดับ 1 แบรนด์น่าเชื่อถือสูงสุด หมวดยานยนต์ MPV