เทตสึตะ นากาชิมา นักบิดชาวญี่ปุ่น ออกสตาร์ทการแข่งขันรายการ Moto2 ฤดูกาล 2020 ได้อย่างสวยงาม ด้วยการคว้าชัยในการแข่งขัน และเป็นผู้ชนะคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์ Moto2 ในยุคที่ ทไรอัมฟ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้สนับสนุนเครื่องยนต์ในการแข่งขัน โดยเขาออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 14 แต่สามารถแซงนัดบิดคนอื่น ขึ้นมาคว้าชัยชนะได้ หลังจากการแข่งขันอย่างตื่นเต้นกว่า 20 รอบสนาม
สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ทไรอัมฟ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า แม้จะผ่านมา 1 ปี จากสนามแรกที่ประเทศกาตาร์ แต่ปีนี้ก็ยังทำให้รู้สึกถึงความตื่นเต้นได้อีกครั้ง ถือเป็นการเปิดฤดูกาลการแข่งขันสุดมหัศจรรย์ ที่มีผู้ชนะหน้าใหม่อย่าง เทตสึตะ นากาชิมา เข้าเส้นชัยในเวลาที่ใกล้เคียงกันอย่างไม่น่าเชื่อ สามารถทำลายสถิติรอบสนาม และการแข่งขันอันสูสี ที่เราคุ้นเคยกันในแบบฉบับ Moto2 ทั้งหมดนี้ เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ที่ได้เปิดฤดูกาลใหม่ในปี 2020 โดยในปีนี้เรามีรางวัล ทไรอัมฟ์ ทริเพิล ทโรฟี ซึ่งเป็นรางวัลใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงการแข่งขันอันสูสี ทำให้เราตั้งตารอการแข่งขันสนามหน้า
ในปี 2020 ทไรอัมฟ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ยังคงเป็นผู้สนับสนุนเครื่องยนต์ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมพ์รายการ Moto2 แต่เพียงผู้เดียวอย่างเป็นทางการ โดยใช้เครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี ที่พัฒนาขึ้นเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ หลังจากที่ ทไรอัมฟ์ ได้ดำเนินการทดสอบเครื่องยนต์ก่อนเปิดฤดูกาล แล้วประเดิมลงแข่งขันในสนามแรก ณ ประเทศกาตาร์ ผลลัพธ์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง โดยตำแหน่งโพลโพสิชัน ตกเป็นของ โจ โรเบิร์ทส์ ยอดนักบิดชาวอเมริกัน ถือเป็นชาวอเมริกันคนแรกในรอบ 10 ปี ที่คว้าตำแหน่งโพลโพสิชัน เฉือน ลูกา มารินี นักบิดชาวอิตาเลียน ด้วยเวลาเพียงเสี้ยววินาที โดย ลูกา มารินี สร้างสถิติต่อรอบได้เร็วเป็นอันดับ 2 อยู่ลำดับที่ 2 ของกริดสตาร์ท ในการกลับมาแข่งขันในสนามแรกของฤดูกาลนี้
ด้านนักบิดชาวอิตาเลียน ลูกา มารินี และอิเนีย บาสเตียนินี ออกสตาร์ท และทิ้งห่างจากกลุ่มผู้แข่งขัน ตามด้วย โจ โรเบิร์ทส์ และโลเรนโซ บัลดาสซาร์รี ซึ่งเป็นผู้ชนะสนามนี้ในฤดูกาลที่แล้ว เพียงแค่ครึ่งแรกของการแข่งกัน โดยนักแข่งอันดับที่ 1-8 มีเวลาห่างกันเพียง 1.5 วินาทีเท่านั้น
สำหรับนักบิดที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มผู้นำ ในช่วงออกสตาร์ทอย่าง เทตสึตะ นากาชิมา ซึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 14 กลับสามารถแสดงฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะรอบสนามท้ายๆ ที่สามารถแซงผู้เข้าแข่งขันมาได้เรื่อยๆ ซึ่งในรอบสุดท้าย ลูกา มารินี ที่เป็นผู้นำมากว่าครึ่งของการแข่งขัน ขับเคี่ยวมากับ เจค ดิกซัน นักบิดชาวอังกฤษ เป็น เทตสึตะ นากาชิมะ ที่เข้าเส้นชัยเป็นลำดับ 1 ด้วยเวลาที่เร็วกว่าลำดับ 2 อย่าง โลเรนโซ บัลดาสซาร์รี ไปด้วยเวลา 1.347 วินาที ตามมาด้วย อิเนีย บาสเตียนินี และโจ โรเบิร์ทส์ ในที่ 3 และ 4 ตามลำดับ ด้วยเวลาห่างกันแค่เพียง 0.2 วินาที
ทั้งนี้ผลการแข่งขันเป็นบทพิสูจน์ว่า การแข่งขันรายการ Moto2 ฤดูกาล 2020 นักบิดแต่ละคน มีความสูสีในการแข่งขัน โดย มาร์กอส รามิเรซ และมาร์เซล ชรอทเทร์ ขึ้นเป็นผู้นำร่วมในการคว้า ทไรอัมฟ์ ทริเพิล ทโรฟี (Triumph Triple Trophy) จากการที่ทั้งคู่ทำสถิติความเร็วสูงสุดเท่ากันที่ 299.1 กม./ชม. จากการแข่งขันในสนามแรก
เครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ใน ทไรอัมพ์ สตรีท ทริเพิล อาร์เอส (Street Triple RS) โดยสามารถแสดงให้เห็นถึงพละกำลังมากกว่า 140 แรงม้า รวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์อันทรงพลัง สำหรับการแข่งขันรายการ Moto2 ครั้งต่อไป คือ รายการ อเมริกัน กรองด์ปรีซ์ (American Grand Prix) ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 3-5 เมษายน หลังจากที่ได้มีการเลื่อนการแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ กรองด์ปรีซ์ ออกไป