มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 (41st Bangkok International Motor Show 2020) จัดที่ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพคท์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคม 2563 นับเป็นงานแสดงรถยนต์งานแรกที่กลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เริ่มดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา
โดยวิกฤตดังกล่าวส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนของประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มียอดขายหดตัวลงเป็นอย่างมาก แต่การกลับมาจัดงานอีกครั้ง นับตั้งแต่เลื่อนการจัดงานมาตั้งแต่ช่วงต้นปี คาดว่าน่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายรถยนต์ให้กลับมาฟื้นตัวขึ้นได้ในช่วงครึ่งปีหลังจากนี้
มูลค่ารวมของตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัส COVID-19 ส่งผลให้ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ปรับตัวลดลง 40.00 % อย่างไรก็ตาม Suzuki (ซูซูกิ) มียอดขายรถยนต์จำนวน 11,089 คัน ในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 ซึ่งลดลงเพียงร้อยละ 9 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
แต่จากการปรับตัวของผู้บริโภค มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่วิถีชีวิตในรูปแบบใหม่ New Normal เริ่มมองหารถยนต์ส่วนบุคคลมาเพื่อใช้งาน ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ Suzuki บางรุ่น เติบโตสวนกระแสในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาได้อย่างดีเกินคาด โดยเฉพาะกับรถยนต์ Suzuki Celerio (ซูซูกิ เซเลรีโอ) รถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์คุณภาพเกินตัว สามารถทำยอดขายในเดือนมิถุนายนได้ 466 คัน มีอัตราการเติบโตสูงถึง 444 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากราคารถที่สามารถครอบครองเป็นเจ้าของได้ง่าย พร้อมทั้งยังมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่า 20 กม./ลิตร อีกด้วย
ทั้งนี้ Suzuki ได้นำรถยนต์ทุกรุ่นเข้าร่วมจัดแสดงภายในงานอย่างคับคั่งเช่นเคย โดยเสนอภายใต้แนวคิด Drive Your Limitless การสร้างสรรค์ของยานยนต์ทุกรุ่นจาก Suzuki ที่ผสานฟีเจอร์ และดีไซจ์นให้พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานอันหลากหลายของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง บนพื้นฐานราคาที่คุ้มค่า เพื่อให้การขับขี่ในชีวิตประจำวันอยู่เหนือขีดจำกัดเดิมๆ ซึ่งนอกจากการนำเสนอยนตรกรรมที่มาพร้อมเทคโนโลยีด้านการขับขี่อันแตกต่าง และโดดเด่นแล้ว เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานพร้อมด้วยการสร้างงานบริการที่เหนือความมุ่งหวังผ่านทางโชว์รูม และศูนย์บริการของผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki กว่า 123 แห่งทั่วประเทศ
อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 จะเริ่มคลี่คลาย แต่ Suzuki ยังห่วงใยในความปลอดภัยด้านสุขภาพของผู้บริโภค และผู้เข้าชมงานทุกท่าน ด้วยการวางมาตรการการเข้าชมรถยนต์ภายในบูธของ Suzuki ตามวิถีชีวิตแบบใหม่-New Normal โดยได้มีแผนการทำความสะอาดรถยนต์ที่จอดโชว์ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในทุกชั่วโมง พนักงานทุกคนภายในบูธต้องใส่หน้ากากป้องกันเชื้อโรค พร้อมทั้งปฏิบัติตามมาตรการของผู้จัดงานอย่างเคร่งครัด
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเข้าร่วมงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ ผู้เข้าชมงานทุกท่านจะได้พบกับรถยนต์ของ Suzuki ทุกรุ่น โดยไฮไลท์สำคัญ คือ All New Suzuki XL7, Multi-Dynamic Crossover พร้อมชูแนวคิด Think XL คิดได้เกินคาด ไปได้เกินใคร ด้วยราคาพิเศษช่วงแนะนำเพียง 779,000 บาท และดอกเบี้ยพิเศษ 1.89 %
นอกจากนั้น ยังคับคั่งไปด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพรุ่นยอดนิยมจาก Suzuki ประกอบไปด้วย Suzuki Swift (สวิฟท์) สปอร์ทอีโคคาร์ยอดนิยมของคนไทย สร้างยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของ Suzuki มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากดีไซจ์นอันโดดเด่น เครื่องยนต์รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่ Dualjet ช่วยลดมลพิษและประหยัดน้ำมันถึง 23 กม./ลิตร ในราคาเริ่มต้นเพียง 499,000 บาท
Suzuki Ciaz (ซีอัซ) พรีเมียมอีโคคาร์ซีดานที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยนับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีความสดใหม่ ชูความสปอร์ทเร้าใจ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในที่เหนือระดับมากยิ่งขึ้น วางราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 523,000 บาท
Suzuki Celerio รถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์ คุณภาพเกินตัว และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ COVID-19 รถยนต์รุ่นนี้สามารถทำยอดขายได้ดีเกินคาด ส่วนหนึ่งมาจากสมรรถนะการขับที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่า 20 กม./ลิตร เป็นเจ้าของได้ง่าย ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 318,000 บาท
Suzuki Ertiga (แอร์ติกา) ยนตรกรรมอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง หนึ่งในรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก (MPV) รุ่นขายดี ที่ยังเดินหน้าสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง เพราะมีดีไซจ์นอันเป็นเอกลักษณ์ รูปทรงสวยทันสมัย ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยวเร้าใจ ด้วยกระจังหน้าโครเมียม ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ เสริมด้วยไฟตัดหมอกทรงกลม ไฟท้าย LED และล้ออลูมิเนียมอัลลอยขนาด 15 นิ้ว ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 659,000 บาท
Suzuki Carry (แคร์รี) รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ มาพร้อมกับดีไซจ์นใหม่ มิติตัวรถขนาดความยาว 4,195 มม. ความกว้าง 1,765 มม. และความสูง 1,910 มม. กระบะบรรทุกแบบเรียบ ผลิตจากแผ่นเหล็กเสริมกัลวาไนซ์ มีคุณสมบัติป้องกันสนิม และการสึกกร่อน เพิ่มความกว้างและความยาวของพื้นที่บรรทุกอยู่ที่ 1,670 มม. และ 2,450 มม. สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวกยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กิโลกรัม ราคาจำหน่ายเพียง 385,000 บาท
สุดพิเศษ ภายในงานท่านจะได้พบกับรถ Suzuki Carry ที่ได้รับการตกแต่งพิเศษ เป็นลวดลายโดราเอมอน การ์ตูนชื่อดังระดับโลก ซึ่งทาง Suzuki ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการ
วัลลภ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากความพร้อมทางด้านผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปจัดแสดงแล้ว Suzuki ยังได้ร่วมมือกับธนาคารชั้นนำทั้งหมด 4 ราย ประกอบไปด้วย ธนาคารเกียรตินาคิน ธนาคารธนชาติ ธนาคารทิสโก้ และลีสซิ่งกสิกรไทย เข้ามาร่วมเป็นเอกซ์คลูซีฟลีซิง พร้อมทีมงานคอยให้คำปรึกษาทางด้านสินเชื่อแก่ลูกค้าทุกท่าน ซึ่งก็จะทำให้มีความหลากหลายในด้านของแพคเกจสินเชื่อต่างๆ ที่มากขึ้น และเป็นทางเลือกที่ดีในการเป็นเจ้าของรถยนต์ Suzuki ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย รายละเอียด และเงื่อนไขต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชม และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บูธรถยนต์ Suzuki ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 หรือ Bangkok International Motor Show 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคม 2563 ณ อิมแพคท์ ชาลเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี