กระแสความนิยมรถพลังงานไฟฟ้าระบาดไปทั่วโลก จึงทำให้ผู้ทำธุรกิจด้านน้ำมันเชื้อเพลิง ที่มีสถานีบริการเชื้อเพลิงอยู่ทุกมุมโลก ก็ต้องปรับตัวเองด้วยเช่นกันผู้ค้าน้ำมัน Shell เผยแผนงานการจัดตั้งสถานีบริการชาร์จรถไฟฟ้า ซึ่งรถไฟฟ้าโดยทั่วไป จะสามารถรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง หรือการชาร์จด่วน ที่จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพื่อให้ได้ประจุกระแสไฟฟ้า ราว 80 % และสามารถนำรถไปใช้งานต่อได้ Shell มีกำหนดเปิดสถานีบริการชาร์จรถไฟฟ้า ในเมือง Fulham ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ในต้นปี 2564 โดยให้บริการสำหรับรถไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ด้วยชุดชาร์จด่วน 150 กิโลวัตต์ จำนวน 10 ช่องจอด พร้อมแผงแสดงสถานะของช่องจอด ว่าสามารถเข้าใช้บริการได้ในช่องใด สถานีบริการชาร์จรถไฟฟ้าแห่งนี้ มีหลังคาแบบโปร่งแสง ครอบคลุมบริเวณที่จอดรถเพื่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า เพราะเนื่องจากต้องจอดราวคันละครึ่งชั่วโมง ด้านบนเป็นแผงโซลาร์เซลล์ โดยบริเวณรอบข้าง จะมีร้านค้าหลากหลายประเภท รวมถึงห้องน้ำ และฟรีสัญญาณ Wi-Fi เพื่อการเชื่อมต่อ ก่อนหน้านี้ Shell เปิดสถานีบริการชาร์จรถไฟฟ้า ที่สถานีบริการ Holloway Road เมื่อเดือนตุลาคม 2560 ด้วยการให้บริการชาร์จด่วน กระแสไฟฟ้า 50 กิโลวัตต์ และจนถึงปี 2560 ก็เปิดสถานีบริการเพิ่มเป็น 9 แห่ง โดยภายในปี 2564 มีแผนงานเปิดสถานีบริการชาร์จรถไฟฟ้า ในแบบชาร์จด่วนขนาด 50 กิโลวัตต์ ให้ครบ 200 ตู้ชาร์จ และตู้ชาร์จในแบบกระแสไฟฟ้า 150 กิโลวัตต์ ให้ครบตามแนวทางหลวงของอังกฤษ ทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน ภายในสิ้นปี 2563 Shell ก็วางแผนติดตั้งตู้ชาร์จในแบบกระแสไฟฟ้า 350 กิโลวัตต์ เพิ่มอีก 3 แห่ง จากผลการสำรวจของ Shell พบว่า ผู้บริโภค ราว 75 % จะใช้เวลาอยู่ในสถานีบริการเชื้อเพลิงราว 15 นาที และได้จัดทำ Shell Recharge Card พร้อมแอพพลิเคชัน ที่ผู้ใช้สามารถนำไปใช้ในสถานีบริการชาร์จรถไฟฟ้า 135,000 แห่ง ทั่วยุโรป และสามารถชำระเงินได้ โดยไม่ต้องสัมผัสเงิน