สำหรับสมรรถนะของ MG EP ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 163 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 26.5 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.8 วินาที และความเร็วสูงสุด 185 กม./ชม. พร้อมรูปแบบการขับขี่ทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่ โหมด Normal, Eco และ SportMG EP สามารถชาร์จไฟฟ้าได้ 2 แบบ คือ Quick Charge แบบ DC ผ่านหัวชาร์จประเภท CCS Combo 2 โดยชาร์จพลังงานตั้งแต่ 0-80 % ในระยะเวลาประมาณ 40 นาที และ Normal Charge แบบ AC ชาร์จพลังงานตั้งแต่ 0-100 % ผ่าน MG Home Charger ที่เป็นหัวชาร์จ TYPE II ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง 15 นาที (ระยะเวลาในการชาร์จจะขึ้นอยู่กับระดับแบทเตอรีที่เหลืออยู่) นอกจากนี้ ยังสามารถชาร์จพลังงานในระหว่างการขับขี่กลับเข้าแบทเตอรี (Regenerative) ด้วย KERS Mode (Kinetic Energy Recovery System) โดยเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับได้ถึง 3 ระดับ การเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทำให้ MG EP มีค่าใช้จ่ายที่ต่ำสำหรับการดูแลรักษา จากการคำนวณในเบื้องต้นสำหรับการชาร์จไฟฟ้าด้วย MG Home Charger ที่บ้าน จากระดับแบทเตอรี 0-100 % คิดเป็นค่าไฟฟ้าประมาณ 200 บาท*/การชาร์จไฟ 1 ครั้ง รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตามระยะทางตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กม. อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน เป็นค่าใช้จ่ายรวมไม่เกิน 8,000 บาท อีกทั้งการบำรุงรักษาแบทเตอรีในระยะยาว MG ยังนำเทคโนโลยีการเปลี่ยนแบทเตอรีแบบ Module มาใช้ ในกรณีหากจำเป็นต้องมีการบำรุงรักษานั้น สามารถแยกเปลี่ยนเฉพาะ Module นั้นๆ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งชุด จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายระยะยาวได้ *อัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยทั่วประเทศที่ 3.96 บาท/หน่วย ไม่รวมค่า FT และภาษีมูลค่าเพิ่ม อ้างอิงจากข้อมูลของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ณ เดือนมิถุนายน 2563 ส่วนความสะดวกสบายของห้องโดยสาร MG EP ได้รับการตกแต่งภายในด้วยวัสดุผิวสัมผัสนุ่ม (Soft Touch) เบาะคู่หน้าออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ (Anti-Curved Surface Design) พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay และหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิทอล (Digital Multi-Function Display) ขนาด 7 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบดิจิทอล กระจกมองหลังตัดแสง MG EP มีระบบความปลอดภัยที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปของรถยนต์ยุคปัจจุบัน ได้แก่ ระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรคฉุกเฉิน ABS (Anti-Lock Braking System) ระบบกระจายแรงเบรคด้วยอีเลคทรอนิคส์ EBD (Electronic Brake Force Distribution) ระบบเสริมแรงเบรคด้วยอีเลคทรอนิคส์ EBA (Electronic Brake Assist) ระบบเบรคมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake) ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรคค้าง AVH (Auto Vehicle Hold) ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System) ระบบควบคุมการเบรคในขณะเข้าโค้ง CBC (Curve Brake Control) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System) ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรคฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal) ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) จุดยึดเบาะนั่งเด็กเล็ก ISOFIX เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า กล้องมองหลังพร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง และระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer MG EP อีกหนึ่งทางเลือกรถยนต์ไฟฟ้า กับแนวคิด EVeryone เพื่อทำราคาให้อยู่ในระดับที่หลายคนสามารถ “เอื้อมถึงได้” คาดว่าจะย่อมเยากว่า MG ZS EV (เอมจี เซดเอส อีวี) ครอสส์โอเวอร์ร่วมค่ายที่มีราคาระดับ 1.1 ล้านบาท โดยราคาของ MG EP จะเผยในงาน Thailand International Motor Expo วันที่ 1 ธค. นี้ !