สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าวจากกรุงปักกิ่ง ระบุว่า ค่าย Geely ประกาศการสร้างโรงงานผลิตชุดแบทเตอรี ขนาด 42 กิกะวัตต์ชั่วโมง ในเมือง Ganzhou พยายามที่จะเพิ่มปริมาณการผลิตรถไฟฟ้า ในสาธารณรัฐประชาชนจีนโครงการนี้ มูลค่าการลงทุนประมาณ 30 พันล้านหยวน หรือประมาณ 150 พันล้านบาท ก่อนหน้านี้หลังจากได้ลงทุนกับบริษัทผู้ผลิตชุดแบทเตอรี สำหรับรถไฟฟ้า Farasis โรงงานผลิตชุดแบทเตอรีแห่งนี้ เป็นผลจากความต้องการของ Geely ต้องการเป็นผู้นำในการผลิตรถไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบัน Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า มีโรงงานอยู่ในจีน และได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี นอกเหนือจาก Tesla แล้ว Geely ซึ่งเป็นเจ้าของ Volvo Cars และถือหุ้นอยู่ใน Daimler 9.7 % ยังต้องต่อสู้กับผู้ผลิตรถไฟฟ้าสัญชาติจีนทั้ง Great Wall Motors และ Nio ด้วยเช่นกัน รัฐบาลจีน สนับสนุนการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ หรือ New Energy Vehicles (NEVs) ทั้งพลังงานจากชุดแบทเตอรี, เครื่องยนต์ไฮบริด-ไฟฟ้า และ Fuel Cell พลังงานไฮโดรเจน ในการต่อสู้กับสภาพอากาศที่ปกคุลมไปด้วยฝุ่นละอองในเมืองใหญ่ของจีน และได้รับความสนใจจากบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยี และนักลงทุน เพื่อหาวิธีการในการผลิตรถยนต์ที่ปราศจากมลภาวะ จีน ประเมินว่า ในปี 2568 จะมีรถยนต์ที่ใช้พลังงานแบบใหม่ ที่ไม่เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมประมาณ 20 % จากในปี 2563 ที่มีอยู่ประมาณ 5 % ของยอดการขายรถทั้งหมด