Nissan Navara PRO-4X Warrior (นิสสัน นาวารา พโร-4 เอกซ์ วอร์ริเออร์) ถูกตกแต่งเพิ่มสมรรถนะ และความดุดันจากรุ่น PRO-4X ธรรมดา โดยสำนักแต่งชื่อดังอย่าง Premcar จากประเทศออสเตรเลียสำนักดังกล่าวเคยรับหน้าที่ตกแต่งรถ Nissan Navara N-Trek Warrior (นิสสัน นาวารา เอน-ทเรค วอร์ริเออร์) ออกวางจำหน่ายทั้งในออสเตรเลีย และในประเทศไทยมาแล้ว โดยมีคู่แข่งอย่าง Toyota Hilux Rugged X (โตโยตา ไฮลักซ์ รักจ์ เอกซ์) และ Ford Ranger FX4 Max (ฟอร์ด เรนเจอร์ เอฟเอกซ์ 4 แมกซ์) Nissan Navara PRO-4X Warrior ได้รับการตกแต่งให้ดูแข็งแรงดุดัน เริ่มจากแผงกันชนหน้าเหล็ก Bull Bar ออกแบบใหม่ พร้อมแผ่นกันกระแทกบริเวณใต้เครื่องยนต์ สีแดงสลักชื่อ รุ่น Navara ไว้ ติดตั้งไฟตัดหมอกหน้า และแถบไฟ LED แนวนอน ในชุดกันชนหน้า ด้านสมรรถนะการขับขี่มีการปรับปรุงระบบกันสะเทือน เพื่อรองรับความสมบุกสมบันมากขึ้น มีการเพิ่มความสูงของตัวรถขึ้น 42 มม. ทำให้มีระยะห่างใต้ท้องรถมากกว่า 270 มม. มากพอจะทำให้การผ่านอุปสรรคยากๆ ไปได้ ล้ออัลลอยสีดำขนาด 17 นิ้ว ขนาดยาง 32 นิ้ว 275/70 R17 Cooper AT3 All-Terrain (A/T) เปลี่ยนออฟเซทล้อ ทำให้ระยะห่างล้อซ้าย/ขวามากขึ้น 30 มม. ช่วยให้การทรงตัวในการขับขี่ดีขึ้น ช่วงล่างอัพเกรดตัว Bump Stopper ออกแบบชุดชอคอับให้มีขนาดใหญ่ขึ้น รองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น และสปริงสีแดง ดูสวยโดดเด่น โรลล์บาร์สีดำพร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 และพื้นปูกระบะดีไซจ์นพิเศษเฉพาะรุ่น สติคเกอร์ลวดลายพิเศษทั้งด้านข้าง และด้านท้าย บันไดข้างสีดำ กระจังหน้าโทนดำใหม่ดุดัน "Interlock" โดดเด่นด้วยป้ายชื่อรุ่น Navara บนกระจัง แรคหลังคา และสติคเกอร์รุ่น PRO-4X Warrior ภายใน Nissan Navara PRO-4X Warrior คาดว่าหลักๆ ยังคงเหมือนเดิม แต่อาจตกแต่งติดป้ายชื่อรุ่นเพิ่มความโดดเด่นเอาไว้ ขุมพลังสำหรับออสเตรเลียเหมือนกับตัวในประเทศไทย ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ 190 แรงม้า ที่ 3,750 รตน. แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-2,500 รตน. เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ อัตราทดใหม่ และช่วยลดความถี่ในการเปลี่ยนเกียร์ เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD ช่วงล่างด้านหลังอัพเกรดเป็น Five-Link Rear Suspension พัฒนาพร้อมคอยล์สปริง 2 ขั้น Nissan Navara PRO-4X Warrior เตรียมขายจริงที่ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2021 สำหรับในประเทศไทย คงต้องรอลุ้นกันอีกทีเพราะเพิ่งเปิดตัวรุ่น PRO-4X ไปได้ไม่นานนัก
บทความแนะนำ