Baoding-Great Wall Motor (กเรท วอลล์ มอเตอร์) จัดงานเทศกาลเทคโนโลยี ครั้งที่ 8 (The 8th Technology Festival) อย่างยิ่งใหญ่ ณ ศูนย์ Haval Technical Center ในเมือง Baoding ประเทศจีน ภายในงานอัดแน่นด้วยการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด การประกาศเครือข่ายพันธมิตร Coffee Intelligent Ecological Alliance การอัพเกรด GWM Coffee Intelligent 2.0 การเปิดตัวครั้งแรกต่อตลาดโลกของ Intelligent by Wire Chassis ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ และห้องโดยสารอัจฉริยะ พร้อมด้วยการประกาศยุทธศาสตร์หลักปี คศ. 2025 หรือ พศ. 2568 เพื่อก้าวขึ้นสู่แบรนด์ระดับโลก ด้วยเป้าหมายยอดขายรถยนต์ทั่วโลกที่ 4,000,000 คัน ซึ่งจะเป็นรถยนต์พลังงานใหม่กว่า 80 % พร้อมเป้าการสร้างรายได้กว่า 600,000 ล้านหยวน (3,000,000 ล้านบาท) และเพิ่มงบการลงทุนด้านการวิจัย และพัฒนาอีกกว่า 100,000 ล้านหยวน (500,000 ล้านบาท) ใน 5 ปีข้างหน้า เพื่อสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ชาญฉลาด ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก
Great Wall Motor เดินหน้าตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก ด้วยการจัดงานเทศกาลเทคโนโลยีของ Great Wall Motor ซึ่งนับเป็นเทศกาลที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้า และความสำเร็จด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ของบริษัท โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ภายใต้หัวข้อ "Accelerating Carbon Neutralization and Creating Intelligence" เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สะท้อนระบบนิเวศทางเทคโนโลยีสมัยใหม่อันชาญฉลาด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ Great Wall Motor
แจค เวย ประธาน Great Wall Motor กล่าวว่า ในช่วงเวลา 3-5 ปี หลังจากนี้ นับเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่แบรนด์รถยนต์จากประเทศจีนจะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ของโลก Great Wall Motor จะใช้ช่วงเวลานี้อย่างเต็มที่เพื่อมุ่งมั่นคิดค้น วิจัย พัฒนาทั้งในด้านพลังงานใหม่ และเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม โอกาส และความได้เปรียบในตลาดโลก โดยเราจะผลักดันศักยภาพ พร้อมทั้งเพิ่มขีดความความสามารถในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างความเปลี่ยนแปลงขององค์กรเพื่อให้ก้าวสู่การเป็น “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company) อย่างแท้จริง ผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1. การวางแผนงานระดับโลก (Global Layout) 2. การลงทุนขนาดใหญ่ในการวิจัย และพัฒนา (Large Investment in R&D) 3. การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขององค์กร (Great Change of Enterprise) และ 4. การดำเนินงานที่เน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (User-Centric Operation)
ด้วยเป้าหมายหลักที่จะเป็น "ผู้นำในจีน และก้าวไปสู่แบรนด์ระดับโลก" ในปี คศ. 2025 หรือ พศ. 2568 Great Wall Motor วางแผนที่จะบรรลุเป้าหมายยอดขายทั่วโลกที่ 4,000,000 คันในปีนั้น ซึ่ง 80 % ของยอดขายดังกล่าวจะมาจากรถยนต์พลังงานใหม่ พร้อมตั้งเป้ารายได้จากการดำเนินงานมากกว่า 600,000 ล้านหยวน (3,000,000 ล้านบาท) และในอีก 5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มงบลงทุนในการวิจัย และพัฒนาอีกมากกว่า 100,000 ล้านหยวน (500,000 ล้านบาท) เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีความชาญฉลาด และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภคทั่วทุกมุมโลก ตั้งเป้าให้มีบุคลากรด้านการวิจัย และพัฒนาทั่วโลกจำนวนมากกว่า 30,000 คน ซึ่งรวมถึงผู้ที่มีทักษะความสามารถด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์อีกกว่า 10,000 คน ภายใน 2 ปีข้างหน้า
นอกจากนี้ บริษัทยังคงเน้นย้ำแนวคิดการทำงานที่เน้น "ผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง" เพื่อสร้างระบบการทำงานใหม่ที่องค์กร และผู้บริโภคทำงานร่วมกันผ่านการเชื่อมโยงเครือข่าย และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อขยายขอบเขตของผู้บริโภคสู่ภาคธุรกิจ (Consumer to Business หรือ C2B) ซึ่งจะเป็นการสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ระหว่าง "ผลิตภัณฑ์ ซอฟท์แวร์ และบริการ" ที่ทุกฝ่ายจะได้รับผลประโยชน์ร่วมกันให้เกิดขึ้น
ทั้งนี้ ในงานเทศกาลเทคโนโลยีในครั้งนี้ Great Wall Motor ได้นำเสนอนวัตกรรมอันล้ำสมัยที่น่าสนใจ ได้แก่
ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company) Great Wall Motor ยังคงเดินหน้ารักษาคำมั่นสัญญาที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้บริโภคทุกคนจะได้รับ ใช้งานผลิตภัณฑ์ บริการที่ฉลาด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น
บทความแนะนำ