สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 อาจส่งผลกระทบต่อการเปิดตัวรถยนต์ใหม่หลายรุ่น ในภูมิภาคอาเซียน หนึ่งในนั้นก็คือ All-New Honda HR-V (ฮอนดา เอชอาร์-วี) ใหม่ รถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีที่แฟนๆ ชาวไทยต่างเฝ้ารอเดิมทีมีแผนกำหนดเปิดตัวในภูมิภาคอาเซียนช่วงปลายปีนี้ แต่จากสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลให้หลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการลอคดาวน์ในประเทศมาเลเซีย ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในประเทศไทย และอินโดนีเซีย รวมถึงชิ้นส่วนสำคัญที่มีกำลังการผลิตไม่เพียงพอ ทำให้ล่าสุด มีรายงานว่า ประเทศมาเลเซียจะเป็นประเทศแรก ที่มีการประกาศเลื่อนแผนการเปิดตัวรถยนต์รุ่นดังกล่าว จากเดิมที่มีแผนจะเปิดตัวในช่วงต้นปี โดยเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด ขณะที่ประเทศไทย และอินโดนีเซีย ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งข่าวลือเดิมคาดว่า คนไทยจะได้ยลโฉม All-New Honda HR-V ภายในสิ้นปีนี้ โดยจะเปิดตัวที่ประเทศไทยก่อน ตามมาด้วยอินโดนีเซีย ดังนั้นคงต้องรอลุ้นกันว่าจะยังคงกำหนดการเดิมหรือไม่ All-New Honda HR-V 2021 รถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีซึ่งมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศญี่ปุ่น ยุโรป และสหรัฐอเมริกา มาพร้อมรูปโฉมใหม่ของตัวรถที่ดีไซจ์นใหม่ทั้งหมด ทั้งสมรรถนะ และฟังค์ชันการขับขี่ที่เพิ่มมากขึ้น เหมาะกับผู้ชื่นชอบรถครอบครัว โดยเจเนอเรชันที่ 3 ของ Honda HR-V มีดีไซจ์นที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น มีการผสมกลิ่นอายความเป็นรถยนต์คูเปเข้าไป เพิ่มเส้นสายรอบคันให้ดูเฉียบคม หลังคากระจก Panoramic Sunroof รวมถึงปรับตัวกระจังหน้ารถยนต์ให้มีดีไซจ์นที่ทันสมัย และดูแข็งแรง ส่วนโคมไฟหน้า LED และไฟเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์แบบ LED ที่มีความเรียวยาวดูทันสมัย ขณะเดียวกันไฟตัดหมอก และกันชนด้านหน้ารถ มีการเพิ่มความสปอร์ทเข้าไป ล้ออัลลอยแบบทูโทน มีลายใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ และไฟท้ายรวมถึงกันชนก็มีการปรับดีไซจ์นใหม่ให้ดูสปอร์ทขึ้นเช่นกัน สำหรับห้องโดยสารของรถยนต์ Honda HR-V มาในคอนเซพท์ "Amp up Your Life" อย่างคอนโซลบริเวณคันเกียร์มีดีไซจ์นเส้นโครเมียมเชื่อมยาวไปทางพวงมาลัย คอนโซลหน้ารถโดดเด่นด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว ที่ทำงานร่วมกับระบบ Honda Connect รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto มี Wireless Charging สำหรับชาร์จแบทเตอรีโทรศัพท์มือถือ และหลังคามี Panoramic Roof แบบ 2 ตอน ในยุโรป All-New Honda HR-V จะทำตลาดด้วยขุมพลังไฮบริด e:HEV เครื่องยนต์เบนซิน DOHC i-VTEC Atkinson ขนาด 1.5 ลิตร ซึ่งทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และชุดแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ให้กำลัง 129 แรงม้า และแรงบิด 253 นิวตัน-เมตร ให้อัตราความประหยัดที่ 18.5 กม./ลิตร โดยขุมพลัง 1.5 ลิตร e:HEV นี้เป็นชุดเดียวกับ CITY e:HEV แต่ทาง Honda ได้ทำการเพิ่มขนาดแบทเตอรีจากเดิม 48 เซลล์ เป็น 60 เซลล์ เพื่อรองรับขนาดตัวรถที่ใหญ่ขึ้นของ HR-V พร้อมระบบการทำงานของเครื่องยนต์แบ่งเป็น 3 แบบ คือ Engine Drive, Electric Drive และ Hybrid Drive ให้เลือก และคาดว่า All-New HR-V 2022 จะใช้ขุมพลังไฮบริด e:HEV ทำตลาดในไทยเช่นกัน โดยอาจมีเครื่องยนต์สันดาปเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร 131 แรงม้า ที่ 6,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 15.8 กก.-ม. (155 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,600 รตน. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อน 2 ล้อ เป็นทางเลือก โดยมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ ระบบเพื่อความปลอดภัย เช่น ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ, ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา หรือ Adaptive Cruise Control เป็นต้น โดยข้อมูลที่เปิดเผยจากการเปิดตัว Honda HR-V 2021 (Honda Vezel) ในประเทศญี่ปุ่น มีสีตัวถังให้เลือกมากถึง 11 สี แบ่งเป็น สีแบบโมโนโทน 6 สี และแบบทูโทน 5 สี